Tin mới Tin mới

Trao tặng 27 xe lăn cho người khuyết tật
Ngày đăng 12/04/2021 | 09:06  | View count: 452

Sáng ngày 9/4, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi TP Hà Nội, Tổ chức hỗ trợ nhân đạo cho trẻ em Việt Nam phối hợp với Phòng LĐTB&XH huyện tổ chức hướng dẫn sử dụng và trao tặng 27 xe lăn cho người khuyết tật trên địa bàn huyện.

Theo lãnh đạo Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi thành phố Hà Nội cho biết: “ Trong năm 2021, Trung ương Hội trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam và Tổ chức hỗ trợ nhân đạo cho trẻ em Việt Nam (HSCV) đã phối hợp trao tặng gần 500 xe lăn cho người khuyết tật trên địa bàn thành phố Hà Nội. Kinh phí mua xe lăn được người Việt Nam đang sinh sống, công tác tại Mỹ tài trợ và được vận chuyển từ Mỹ về Việt Nam. Chương trình nhằm hỗ trợ người khuyết tật giảm bớt khó khăn về phương tiện đi lại, giúp cho việc sinh hoạt, làm việc được thuận tiện hơn.  Đồng thời động viên người khuyết tật có thêm nghị lực vượt qua mặc cảm bản thân, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống, từng bước hòa nhập cộng đồng.

Đại diện lãnh đạo Tổ chức hỗ trợ nhân đạo cho trẻ em Việt Nam (HSCV) hướng dẫn sử dụng xe lăn cho người khuyết tật

Tại buổi trao tặng, mỗi người được nhận xe lăn phù hợp với tình trạng khuyết tật và được hướng dẫn các thao tác vận hành, sử dụng xe lăn đảm bảo an toàn, tiện ích. Tuy giá trị mỗi chiếc xe lăn không lớn nhưng chứa đựng rất nhiều tình cảm, sự yêu thương, sẻ chia của xã hội dành cho những người khuyết tật và có ý nghĩa thiết thực góp phần giúp cho người khuyết tật thuận tiện trong sinh hoạt, vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống hòa nhập với cộng đồng, đặc biệt trong dịp kỷ niệm ngày người khuyết tật Việt Nam 18/4 hàng năm./.

Nguyễn Quyền