Tin mới Tin mới

Bàn giao hồ sơ những người ứng cử đại biểu HĐND huyện Mỹ Đức nhiệm kỳ 2021 - 2026
Ngày đăng 17/03/2021 | 08:46  | View count: 649

Ngày 15/3/2021, Ủy ban bầu cử Huyện Mỹ Đức tổ chức hội nghị bàn giao hồ sơ những người ứng cử đại biểu HĐND huyện Mỹ Đức nhiệm kỳ 2021-2026 với Ủy ban MTTQ huyện.

Dự hội nghị có các đồng chí đại diện Ủy ban bầu cử huyện gồm: đồng chí Đặng Văn Triều, Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện - Chủ tịch Ủy ban bầu cử Huyện; đồng chí Trần Quốc Sinh, UVBTV - Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng nhân dân huyện - Phó Chủ tịch Ủy ban bầu cử huyện;  Đại diện Ủy ban MTTQ huyện có đồng chí Trịnh Xuân Hương, UVBTV - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Huyện; đồng chí Nguyễn Văn Thân, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Huyện.

Thực hiện kế hoạch của thành phố, của huyện, đến 17h ngày 14/3/2021, Ủy ban Bầu cử huyện Mỹ Đức đã tổ chức tiếp nhận 71 hồ sơ của những người ứng cử đại biểu HĐND huyện Mỹ Đức nhiệm kỳ 2021-2026. Đến ngày 15/3/2021, Ủy ban bầu cử huyện tiến hành ký bàn giao đầy đủ hồ sơ, tài liệu liên quan đến những người ứng cử đại biểu HĐND huyện Mỹ Đức nhiệm kỳ 2021 – 2026 cho Ủy ban MTTQ huyện gồm hồ sơ, danh sách trích ngang, bản sao tiểu sử tóm tắt, bản kê khai tài sản thu nhập cá nhân của 71 người ứng cử HĐND huyện Mỹ Đức nhiệm kỳ 2021 – 2026. Trong tổng số 71 ứng cử viên, có 70 ứng cử viên được cơ quan đơn vị và các địa phương giới thiệu, còn 01 ứng cử viên tự ứng cử. 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đặng Văn Triều, Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện - Chủ tịch Ủy ban bầu cử Huyện đánh giá cao vai trò, trách nhiệm của Phòng Nội vụ - Cơ quan thường trực của Ủy ban bầu cử huyện trong việc tổ chức tiếp nhận và bàn giao hồ sơ những người ứng cử đại biểu HĐND huyện nhiệm kỳ 2021-2026 đúng thời gian, tiến độ đã đề ra. Đồng chí Đặng Văn Triều đề nghị Ủy ban MTTQ huyện trên cơ sở hồ sơ của các ứng viên đã được bàn giao, chủ trì Hội nghị hiệp thương lần thứ 2 trước ngày 19/3/2021. Cơ quan Thường trực Ủy ban Bầu cử huyện tiếp tục bám sát kế hoạch, hướng dẫn của Trung ương, của thành phố và của huyện thực hiện các bước tiếp theo bảo đảm đúng tiến độ và quy định; tham mưu cho Ủy ban Bầu cử huyện xây dựng kế hoạch phân công các thành viên Ủy ban Bầu cử  huyện tiến hành kiểm tra các nhiệm vụ liên quan đến công tác bầu cử ở các đơn vị xã, thị trấn. Đồng chí Đặng Văn Triều cũng đề nghị Phòng Nội vụ, với trách nhiệm là Cơ quan thường trực của Ủy ban bầu cử huyện thường xuyên phối hợp với Ủy ban MTTQ huyện, HĐND huyện, Ban Tổ chức huyện ủy và các đơn vị liên quan đôn đốc, nhắc nhở Ủy ban bầu cử các xã, thị trấn triển khai các phần việc đúng tiến độ, thông suốt, bảo đảm chất lượng và trách để xảy ra sai sót; lắng nghe ý kiến của các đơn vị để kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện.

Thu An – Nguyễn Cường