Tin mới Tin mới

Xúc động ngày hội trường "Trở về miền ký ức" cấp 2 chuyên Mỹ Đức 1993 - 2000
Ngày đăng 28/12/2020 | 11:29  | View count: 1867

Sáng ngày 27/12, thầy và trò trường cấp 2 chuyên Mỹ Đức (1993 - 2000) đã tổ chức ngày hội trường với chủ đề "Trở về miền ký ức".

Dự ngày hội cùng với các thế hệ thầy trò nhà trường có đồng chí Nguyễn Ngọc Việt - TUV - Bí thư huyện ủy; đồng chí Đặng Văn Triều - Phó bí thư - Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí BTV huyện ủy - thường trực HĐND - UBND - UB MTTQ huyện; Lãnh đạo Trung tâm bồi dưỡng chính trị; Phòng GD&ĐT huyện. Đặc biệt là sự có mặt của NGƯT Phạm Thái Hòa, thầy Phạm Thiện Tấn - Nguyên hiệu trưởng danh dự; thầy Nguyễn Hữu Ất - Nguyên Hiệu trưởng nhà trường; thầy Nguyễn Như Trường và thầy giáo Nguyễn Văn Bình - Nguyên Hiệu phó nhà trường; các thầy giáo, cô giáo giảng dạy, công tác tại trường và hơn 400 học sinh các thế hệ của trường cấp 2 chuyên Mỹ Đức (1993 - 2000).

Đ/c Nguyễn Ngọc Việt - TUV - Bí thư huyện ủy và đ/c Đặng Văn Triều - Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện tặng hoa chúc mừng Ban Tổ chức

Trong niềm hân hoan phấn khởi của hơn 20 năm xa cách, chiều ngày 26/12 các thầy, cô giáo và tập thể cựu học sinh 9 khóa trường cấp 2 chuyên Mỹ Đức của hơn hai mươi năm về trước đã tụ hội đông đủ tổ chức dâng hoa và báo công dâng Bác tại Nhà lưu niệm Bác Hồ; Trở về trường Cấp 2 chuyên Mỹ Đức, bây giờ là Đình làng Văn Giang-nơi mà hơn 20 năm trước đã trở thành khởi điểm cho một tình thầy trò, được cùng nhau ngược dòng thời gian trở về với những ký ức êm đềm của tuổi học sinh suốt những năm gắn bó dưới mái trường, khu ký túc xá thân yêu này. Tiếp đó, đoàn đã đến thăm, có những động viên, chia sẻ và trao quà cho Hội người mù huyện Mỹ Đức.

Các đại biểu tham dự Ngày hội trường "Trở về miền ký ức"

Với hơn 1 tháng chuẩn bị, cùng với 1 Ban tổ chức có hơn 40 thành viên được thành lập, 37 nhóm zalo để tổ chức làm việc nhóm theo đầu công việc, theo khoá, theo lớp. Hơn 200 khối tư liệu xưa - nay, 1 Group và 1 fanpage chính thức được lập đã có hơn 330 thành viên tham gia với 3,1k bài viết và bình luận. Ngoài ra, còn có gần 10 cuộc họp lớn nhỏ giữa các nhóm học sinh, giữa các thầy cô và học sinh; 2-3 cuộc điền đã thu thập tài liệu về lịch sử ngôi trường, ghi hình phỏng vấn và tưởng nhớ những người đã khuất. Những thước phim tư liệu ghi lại từng góc lớp, từng hàng cây cùng những kỷ niệm tinh nghịch của tuổi học trò đã gợi lại biết bao xúc cảm thân thương, gần gũi và quen thuộc khiến ai cũng rưng rưng xúc động. Đó là những kỷ niệm vô giá in dấu thời gian, lưu giữ những tháng năm hồn nhiên, tươi đẹp nhất của tuổi học trò. Những lời ca, tiếng hát về một thời đến trường, về tình thầy trò, về quê hương Mỹ Đức thân yêu...  miền ký ức ấy được ôn lại bởi những ca sỹ chính là những cựu học sinh.

Thầy Nguyễn Hữu Ất - Nguyên là Hiệu trưởng nhà trường đã đánh trống tái hiện lại ngày khai trường

Trong dòng chảy cảm xúc kết nối quá khứ đến hiện tại, thầy cô phấn khởi, vui mừng với sự trưởng thành của thế hệ học trò cũ, Thầy Nguyễn Hữu Ất - Nguyên là Hiệu trưởng nhà trường đã đánh trống tái hiện lại ngày khai trường và có những lời phát biểu đầy xúc động: Trong cuộ c hội ngộ và tri ân hôm nay, thầy vô cùng phấn khởi và cảm động trước sự trưởng thành và tình cảm sâu sắc mà cá c em học sinh các khóa học 1993 - 2000 đã dành cho các thầy, cô giáo ngày hôm nay .

Buổi hội trường “Trở về miền ký ức” chính là thời khắc để những thế hệ học sinh cũ gửi đến thầy, cô của mình lời tri ân và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc với các thầy cô nguyên BGH nhà trường, các thầy cô chủ nhiệm, thầy cô bộ môn, những cán bộ công tác tại trường đã chắp cánh ước mơ trong suốt những năm tháng được học tại nơi đây. Phát biểu khai mạc trong ngày hội, cựu học sinh Đàm Trọng Hiếu, Trưởng Ban đại diện học sinh chia sẻ:  Với các thế hệ học sinh chúng em, có 09 khoá học từ lúc thành lập đến khi giải thể khi nhìn về cùng một hướng, anh chị em chúng em đã không còn khoảng cách về tuổi tác thế hệ, về vị trí xã hội hay nghề nghiệp, chúng em chỉ chung một mục đích là tìm đường “về với miền ký ức” ngày xưa cách đây hơn 20- 30 năm, nơi ấy chúng em là nhưng cô cậu học trò hồn nhiên nhưng hiếu học, đến từ các địa phương của huyện Mỹ Đức và các xã Hoà Nam, Hoà Xá thân yêu; nơi ấy chúng em là những niềm tự hào, là nơi gửi gắm bao hy vọng của gia đình mình, cũng chính ở ngôi trường ấy đã tạo nên một khối đoàn kết, một môi trường đầy yêu thương khi rời xa vòng tay cha mẹ bước vào trường thì đã có cánh tay của các thầy các cô đón nhận, đùm bọc, đã được các anh chị khoá trên chỉ dẫn nhường nhịn. Tất cả những gì chúng em có được dưới ngôi trường này là vô giá. Chính vì thế chúng em mới có cuộc gặp mặt đầy xúc động để tri ân các thầy cô giáo…” .

Đ/c Đặng Văn Cảnh - UVBTV - Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại Ngày hội “về miền ký ức”

Phát biểu tại ngày hội “về miền ký ức” của thầy và trò trường chuyên cấp 2 Mỹ Đức, đồng chí Đặng Văn Cảnh - UVBTV - Phó chủ tịch UBND huyện đã bày tỏ: “vui mừng, phấn khởi và xúc động trước tình cảm nồng ấm của các thế hệ thầy cô và học sinh trường chuyên cấp 2 Mỹ Đức (1993 -2000). Các thế hệ học sinh đối với thầy cô rất nghĩa tình và đối với ngôi trường rất tâm huyết. Đồng chí mong muốn đây cũng là động lực vô giá để tạo đà cho các thế hệ học sinh trường chuyên cấp 2 Mỹ Đức tiếp tục tu dưỡng và phấn đấu, cống hiến cho quê hương, đất nước để các thầy cô và học sinh có quyền tự hào về mái trường nơi mình từng công tác và học tập.”

Nhân dịp này, các thế hệ học sinh Trường chuyên cấp 2 Mỹ Đức đã trao quỹ khuyến học cho Phòng GD&ĐT huyện là 21 xuất quà (bao gồm tiền và sách) cho những em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi. Cuộc hội ngộ đầy kỉ niệm này không chỉ là cuộc hội ngộ giản đơn mà cuộc hội ngộ này chứa đựng sự đoàn kết, sự tri ân, sẻ chia và đầy nghĩa tình. Hội trường chuyên cấp 2 Mỹ Đức (1993 - 2000) khép lại trong niềm hân hoan, phấn khởi của cả thầy và trò. “Trở về miền ký ức” thực sự là ngày hội gắn kết, sẻ chia, nhân yêu thương đong đầy cho cuộc sống. Những người con của trường chuyên cấp 2 Mỹ Đức nay đã trưởng thành, đã là những cánh chim không mỏi trong sự nghiệp xây dựng đất nước ở khắp mọi miền Tổ quốc.  

Một số hình ảnh Ngày hội trường "Trở về miền ký ức":

Thúy Huyền – Nguyễn Cường