Tin mới Tin mới

Khai mạc lớp tập huấn hướng dẫn viên thể dục thể thao người cao tuổi huyện năm 2020
Ngày đăng 22/12/2020 | 08:08  | View count: 683

Sáng ngày 21/12, Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện phối hợp với Ban đại diện Hội Người cao tuổi huyện Mỹ Đức tổ chức khai mạc lớp tập huấn hướng dẫn viên thể dục thể thao người cao tuổi năm 2020.

Lớp tập huấn diễn ra từ ngày 21 đến ngày 23/12 với sự tham gia của trên 80 học viên là những cán bộ Hội người cao tuổi,  hướng dẫn viên, cộng tác viên thể dục thể thao người cao tuổi đến từ các xã, thị trấn trong huyện. Tại đây, các học viên sẽ được hướng dẫn tập luyện bài tập môn Thái cực  song quạt và khí công bát đoạn cẩm. Trong đó bái khí công bát đoạn cẩm là bài tập khí công vào lúc buổi sáng hoặc buổi chiều lúc cơ thể không mệt mỏi. Bát đoạn cẩm gồm 8 động tác mềm mại uyển chuyển như dệt lụa. 8 động tác này thể hiện tính chất mềm dẻo của cơ thể và mang lại năng lượng cho cơ thể. Đây là một loại khí công chữa bệnh, giúp nâng cao thể trạng. Một số võ sư cũng thường xuyên luyện tập bát đoạn cẩm hàng ngày như bài tập bổ trợ nâng cao sức khỏe và sự dẻo dai cho cơ thể.

Lớp tập huấn nhằm nâng cao kiến thức nghiệp vụ cán bộ, cộng tác viên thể dục thể thao về thể dục dưỡng sinh, hướng dẫn luyện tập, thi đấu thể dục thể thao người cao tuổi. Những học viên được tập huấn sẽ trở thành hướng dẫn viên thể dục thể thao nòng cốt của các xã, thị trấn để đẩy mạnh phong trào thể dục thể thao ở cơ sở. Qua đó đáp ứng nhu cầu rèn luyện sức khỏe, giúp người cao tuổi được sống vui, sống khỏe, sống hạnh phúc, góp phần đẩy mạnh hơn nữa phong trào luyện tập thể dục thể thao người cao tuổi trên địa bàn huyện. Đồng thời chuẩn bị cho các hoạt động thi đấu biểu diễn tại hội thao người cao tuổi huyện và Đại hội thể dục thể thao huyện Mỹ Đức năm 2021.

Nguyễn Quyền