Tin mới Tin mới

Mỹ Đức: Tuyên dương các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm học 2019-2020
Ngày đăng 17/11/2020 | 14:23  | View count: 655

Nhân kỷ niệm 38 năm ngày nhà giáo Việt Nam 20- 11, Sáng ngày 17/11, huyện Mỹ Đức đã tổ chức tuyên dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm học 2019-2020.

Về dự có đồng chí Nguyễn Ngọc Việt, TUV - Bí thư Huyện ủy, đồng chí Đặng Văn Triều, Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện, các đồng chí trong BTV Huyện ủy, Thủ trưởng các cơ quan, ban ngành, đoàn thể. Bí thư, Chủ tịch UBND 22 xã, thị trấn, hiệu trưởng và các thầy cô có thành tích xuất sắc ở 3 cấp học trong huyện. Nhân dịp này, các đồng chí lãnh đạo huyện ủy, UBND huyện đã tặng hoa, chúc mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11.

Các đại biểu về dự Hội nghị

Tại hội nghị, đồng chí Lê Văn Hiến, Phó Trưởng phòng phụ trách phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã ôn lại ký ức vẻ vang của nghề cao quý trồng người và báo cáo thành tích nổi bật của ngành giáo dục, đào tạo huyện trong năm học 2019- 2020/. Năm học qua, ngành giáo dục đào tạo huyện đã trải qua nhiều thách thức đan xen do ảnh hưởng của đại dịch covid-19 song với quyết tâm hoàn thành xuất sắc mục tiêu “ Tạm dừng đến trường nhưng không dừng học”. Đội ngũ cán bộ lãnh đạo, giáo viên của các bậc học đã tích cực đổi mới công tác quản lý, giảng dạy, tăng cường ứng dụng CNTT, đẩy mạnh học trực tuyến để học sinh học, ôn tập có kết quả cao. Kết quả 100% học sinh tiểu học, THCS đã hoàn thành chương trình giáo dục, số học sinh trúng tuyển vào các trường THPT đạt hơn 92%. Toàn huyện có 482 học sinh đạt học sinh giỏi cấp huyện, 57 em đạt cấp TP. Bên cạnh việc nâng cao chất lượng dạy và học, ngành đã triển khai đồng bộ các mặt giáo dục đạo đức, giáo dục pháp luật, giáo dục kỹ năng sống và các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp. Các phong trào TDTT ở các trường diễn ra sôi nổi mang về 12 huy chương tại giải TDTT cấp TP. Công tác bồi dưỡng nâng cao trình độ, chuyên môn, nghiệp vụ, đạo đức nghề nghiệp cho đội ngũ giáo viên được quan tâm. Phòng đã tổ chức các hội thi giáo viên dạy giỏi, giáo viên, nhân viên duyên dáng. Năm học 2019-2020, được sự quan tâm của TP, huyện, ngành giáo dục đào tạo đã xây mới 82 phòng học, 122 phòng bộ môn, cải tạo 109 phòng học, 30 phòng bộ môn, hiệu bộ với tổng kinh phí 265 tỷ đồng. Toàn huyện có 46/79 trường được công nhận đạt chuẩn Quốc gia. Công tác khuyến học, khuyến tài được chú trọng, tạo điều kiện cho học sinh vượt khó học giỏi với số tiền hơn 400 triệu đồng. Ngành giáo dục đào tạo huyện còn làm tốt công tác ủng hộ cho phòng chống dịch covid gần 786 triệu đồng, hỗ trợ 91 cán bộ, giáo viên có hoàn cảnh khó khăn và ủng hộ thầy trò Miền Trung bị ảnh hưởng lũ lụt. Với những thành tích nổi bật trong năm học 2019-2020, ngành giáo dục huyện đã nhận được nhiều phần thưởng cao quý của Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND TP, UBND huyện. Nhiều tập thể, cá nhân đã được vinh danh, xứng đáng là “Tấm gương về đạo đức, học tập và sáng tạo”.

Đ/c Nguyễn Ngọc Việt, TUV - Bí thư Huyện ủy và Đ/c Nguyễn Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại Hội nghị

Về dự và phát biểu, đồng chí Nguyễn Ngọc Việt, TUV - Bí thư Huyện ủy và đồng chí Nguyễn Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND huyện đã giử lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến các thầy cô giáo nhân kỷ niệm 38 năm ngày nhà giáo Việt Nam. Đồng thời ghi nhận, biểu dương những thành tích, công lao nổi bật của ngành giáo dục và đội ngũ giáo viên của huyện đã ngày đêm vun đắp cho những bông hoa tươi thắm trong vườn hoa đầy sắc màu của phong trào thi đua dạy tốt- học tốt. Với tâm huyết, lòng say mê, vì sự nghiệp giáo dục yêu nghề, mến trẻ. Các đồng chí lãnh đạo huyện đề nghị ngành giáo dục huyện cần tiếp tục thực hiện có hiệu quả các chương trình hành động của huyện ủy, thực hiện NQ số 29 của TW về “ Đổi mới căn bản, toàn diện của Bộ giáo dục- đào tạo” theo đó “Đổi mới mạnh mẽ nội dung, chương trình, phương pháp dạy và học ở tất cả các cấp, bậc học”. Tăng cường nề nếp kỷ cương, thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, quan tâm đến đội ngũ giáo viên. Tham mưu cho UBND huyện đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị phục vụ dạy và học. Xây dựng trường học an toàn, hạnh phúc, đẩy mạnh công tác khuyến học, khuyến tài, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm học 2020-2021.

Đ/c Nguyễn Ngọc Việt, TUV - Bí thư Huyện ủy trao cờ thi đua của Thành phố cho 3 đơn vị có Thành tích xuất sắc trong năm học 2019-2020

Nhân dịp này, phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã tặng kỷ niệm chương vì sự nghiệp giáo dục 102 đồng chí, tặng Bằng khen cho 3 cá nhân. UBND TP Hà Nội đã tặng cờ thi đua cho 3 đơn vị, UBND huyện Mỹ Đức khen thưởng cho 41 đơn vị trường đạt danh hiệu tập thể LĐTT, 126 cá nhân và 144 đồng chí đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cơ sở và lao động tiên tiến tiêu biểu năm học 2019-2020.

Một số hình ảnh tại Lễ Tuyên dương khen thưởng:

Nguyễn Hương- Lê Quí