Tin mới Tin mới

Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH thành phố Hà Nội kiểm tra hoạt động vay vốn tại huyện Mỹ Đức
Ngày đăng 31/07/2020 | 14:00  | View count: 501

Sáng ngày 31/7/ 2020, Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng chính sách xã hội ( NHCSXH) thành phố Hà Nội do đồng chí Nguyễn Hồng Dân - Phó giám đốc Sở Lao động thương binh và xã hội thành phố Hà Nội làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ngân hàng chính sách xã hội huyện Mỹ Đức và kiểm tra giám sát hoạt động vay vốn ưu đãi tại xã An Tiến, huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội.

Theo thống kê của của UBND xã An Tiến: “Thời gian qua, do ảnh hưởng của tình hình thời tiết và tác động của dịch Covid-19, xã An Tiến đã nhận được sự quan tâm kịp thời của UBND huyện và Ngân hàng chính sách xã hội phân bổ nguồn vốn hỗ trợ khắc phục thiệt hại do dịch bệnh Covid – 19 với số vốn là 1,2 tỷ đồng. Ngân hàng Chính sách xã hội huyện đã kịp thời hoàn thiện việc giải ngân số tiền trên cho 29 hộ bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid 19. Tính đến ngày 30/7/2020, xã An Tiến đã triển khai hiệu quả 7 chương trình vay vốn gồm; Hộ nghèo; Hộ cận nghèo; chương trình NSVSMT NT; chương trình vay vốn  học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn; Chương trình  vay vốn hỗ trợ làm nhà ở cho hộ nghèo theo Nghị định 100/ NĐ- CP  của chính phủ; Chương trình vay vốn cho các hộ mới thoát nghèo; chương trình vay vốn giải quyết việc làm. Chủ yếu là ở 3 đoàn thể chính là Hội phụ nữ, Hội nânng dân và Hội CCB.  Số hộ tham gia vay vốn là 648 hộ  vay với tổng dư nợ 21 tỷ 633 triệu đồng. Toàn xã có 17 tổ vay vốn và tiết kiệm vay vốn đã huy động tiền gửi tiết kiệm được 696,5 triệu đồng.

Tại buổi kiểm tra, Lãnh đạo xã An Tiến cũng kiến nghị đề xuất với Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng chính sách xã hội  thành phố Hà Nội tăng nguồn cho vay giải quyết việc làm tại địa phương; tăng mức cho vay chương trình nước sạch VSMT; mở rộng đối thượng cho vay HSSV và kiến nghị với cấp có thẩm quyền điều chỉnh lãi suất cho vay đối với một số chương trình phù hợp với tình hình hiện nay.

Phát biểu tại buổi kiểm tra, đồng chí Nguyễn Hồng Dân -  Phó giám đốc Sở Lao động thương binh và xã hội thành phố Hà Nội đã đánh giá rất cao hoạt động vay vốn tại xã An Tiến. Nhìn chung công tác cho vay và quản lý dư nợ tại đây được triển khai kịp thời, đúng đối tượng thụ hưởng. Hộ vay sử dụng vốn vay đúng mục đích và hoàn trả nợ Ngân hàng đúng hạn. Không có nợ xấu. Thông qua kiểm tra nhằm kiểm tra đánh giá đúng kết quả vay vốn tại địa phương để nắm bắt tâm tư nguyện vọng của nhân dân. Từ đó, giúp cho Ngân hàng chính sách xã hội thành phố có thể tìm ra các giải pháp thực hiện có hiệu quả các chương trình vay vốn của ngân hàng. Ông Nguyễn Hồng Dân cũng tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của xã, của các hội, đoàn thể  để báo cáo với lãnh đạo NHCSxH Thành phố để có hướng chỉ đạo kịp thời, nhằm đáp ứng tâm tư nguyện vọng của nhân dân.

Thu An