Tin mới Tin mới

Trường THCS Tế Tiêu giữ vững danh hiệu trường tiến tiến xuất sắc cấp Thành phố
Ngày đăng 13/07/2020 | 16:00  | View count: 1135

Sáng ngày 13/7, trường THCS Tế Tiêu long trọng tổ chức lễ tổng kết năm học 2019 – 2020. Đến dự và chia vui Lễ tổng kết cùng nhà trường, có lãnh đạo Đảng ủy, UBND TT Đại Nghĩa, các thầy cô nguyên là lãnh đạo nhà trường, các ông, bà ban đại diện cha mẹ học sinh của trường, cựu học sinh nhà trường, các thầy trong Ban Giám Hiệu, cùng toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường và 411 học sinh của trường.

Trong không khí trang trọng và dạt dào cảm xúc của buổi lễ, thầy Nguyễn Công Tuấn – Hiệu trưởng nhà trường đã đánh giá những kết quả nhà trường đã đạt được trong năm học 2019 – 2020. mặc dù còn nhiều khó khăn, gián đoạn do ảnh hưởng của đại dịch Covid - 19 nhưng trường THCS Tế Tiêu đã gặt hái được nhiều thành tích tốt.

Chủ tịch UBND thị trấn Đại Nghĩa Nguyễn Văn Ninh tặng thưởng cho thầy cố giáo có thành tích xuất sắc trong năm học 2019 - 2020

Ngay từ đầu năm học, nhà trường đã căn cứ vào 09 nhiệm vụ trọng tâm của ngành giáo dục đề ra với nhiều giải pháp nhằm đẩy mạnh việc đổi mới phương pháp quản lý, giảng dạy và kiểm tra đánh giá học sinh. Mục tiêu dạy học là phát huy năng lực của học sinh. Với chủ đề năm học “ Tiếp tục đổi mới công tác quản lý, nâng cao chất lượng giáo dục”; gắn với việc tiếp tục thực hiện cuộc vận động “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; Cuộc vận động  “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”, phong trào “ Xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực” và đặc biệt phong trào thi đua “ Hai tốt”. Với cơ sở vật chất của nhà trường được đầu tư khang trang, đảm bảo khuôn viên sư phạm, xây mới dãy 10 phòng học hiện đại, hệ thống sân chơi, bãi tập, các phòng chức năng và phòng học đã được tu bổ đủ tiện nghi đảm bảo cho dạy và học của giáo viên và học sinh.

Năm học 2019 - 2020, nhà trường đã đổi mới phương pháp dạy học theo định hướng phát triển phẩm chất năng lực của học sinh và đổi mới phương pháp kiểm tra đánh giá học sinh.  vì vậy số học sinh đạt học lực khá giỏi chiếm 84,9%, trong đó học lực giỏi 48,2%, 100% học sinh được xếp loại hạnh kiểm tốt và khá, không có HS xếp hạnh kiểm TB. Tỷ lệ HS lên lớp đạt 98,8 %, kết quả xét tốt nghiệp học sinh lớp 9 đạt 100 %

Năm học 2019 - 2020, trường THCS Tế Tiêu có 13 HSG cấp TP. Trong đó: 04 Nhì; 05 Ba; 04 KK. Các môn nổi trội là Vật Lý và Khoa học.  51 lượt HS đạt HSG cấp Huyện lớp 9, trong đó các môn văn hóa 42 giải, môn Khoa học 09 giải, tăng 17 giải so với năm trước. Tỷ lệ huy động HS vào lớp 6 đạt 100 %, Tỷ lệ HS lớp 9 vào học THPT năm học 2018-2019 đạt 100 % số lượng đăng ký thi, nhà trường xếp số 1/23 trường THCS toàn huyện. Kết quả ban đầu thi khảo sát chất lượng lớp 9 với 3 môn thi vào 10 và kết quả thi khảo sát trực tuyến Tiếng anh 9, nhà trường xếp số 1/23 trường THCS toàn huyện. Có 2 giáo viên đạt giải ba hội thi giáo viên giỏi cấp huyện là Lê Văn Hưng môn Tiếng Anh, cô giáo Nguyễn Bích Duyên môn Vật Lý lớp 6. nhà trường có 05 SKKN đạt giải B cấp huyện. Các phong trào VHVN, TDTT của nhà trường phát triển mạnh và đạt được nhiều thành tích cao trong các cuộc thi, hội thao các cấp. 

Trong năm học qua, tổ chức hội cha mẹ học sinh đã hăng hái tham gia đóng góp ý kiến và trực tiếp, gián tiếp công tác chuyên môn và thi đua khen thưởng; Các cá nhân CMHS mua máy tính, máy chiếu, máy điều hòa và các phương tiện dạy học phục vụ cho học sinh chính lớp con em mình, điển hình như khối 6 . Hội cha mẹ HS đã tự nguyện quyên góp làm thêm nhà xe cho HS trị giá hơn 30 triệu đồng. Trong đợt phòng chống Covid -19, PHHS đã chung tay cùng nhà trường ủng hộ các em HS khẩu trang, máy đo thân nhiệt như Bà Nguyễn Thị Phúc ủng hộ 450 khẩu trang, ông Nguyễn Văn Tiến  với 50 khẩu trang và 1 nhiệt kế tia hồng ngoại.

Bên cạnh đó, nhà trường cũng thực hiện tốt 5 nội dung “Xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực”, tổ chức tốt các hoạt động ngoại khóa rèn luyện kỹ năng sống: Tìm hiểu nghệ thuật biểu diễn múa rối nước tại quê hương Tế Tiêu; Tổ chức tuyên truyền giới thiệu sách; Cùng Đoàn thanh niên Điện lực Mỹ Đức tuyên truyền thực hành tiết kiệm điện; Tổ chức quyên góp trong và ngoài nhà trường ủng hộ tặng quà học sinh nghèo, cận nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Nhân dịp này, trường THCS Tế Tiêu đã khen thưởng cho các thầy cô giáo và các em học sinh có thành tích xuất sắc trong năm học 2019 - 2020 và bàn giao các em về Đoàn thanh niên Thị trấn quản lí trong dịp nghỉ hè./.

Nguyễn Quyền