Tin mới Tin mới

Hội Nông dân Huyện: Biểu dương điển hình tiên tiến giai đoạn 2015-2020
Ngày đăng 30/06/2020 | 17:21  | View count: 500

Sáng ngày 30/6/2020, Hội Nông dân huyện Mỹ Đức tổ chức Biểu dương điển hình tiên tiến giai đoạn 2015-2020; Sơ kết công tác Hội và phong trào nông dân 6 tháng đầu năm 2020.

Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Dương Thị Hằng - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nông dân Thành phố; Đồng chí Nguyễn Thị Thúy Hòa - Ủy viên Ban Thường vụ - Trưởng ban Dân vận Huyện ủy.

Trong 6 tháng đầu năm 2020, các cấp Hội Nông dân trong huyện đã tích cực thi đua chào mừng các ngày lễ lớn năm 2020 và Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội lần thứ XXIV của Đảng bộ huyện, Đại hội lần thứ XVII của Đảng bộ thành phố và Đại hội lần thứ XIII của Đảng; đi đôi với việc đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, bám sát nhiệm vụ chính trị địa phương, phát huy vai trò chủ thể của nông dân trong phong trào nông dân thi đua xây dựng nông thôn mới, đẩy mạnh phong trào thi đua, các cuộc vận động. Tích cực thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước; Các chương trình, kế hoạch của Hội Nông dân Thành phố, của Huyện ủy, Ủy ban nhân dân huyện.

Đầu năm 2020, do ảnh hưởng của dịch covid-19, Hội nông dân huyện đã tích cực phối hợp tuyên truyền và phát hàng nghìn tờ rơi; các cấp Hội Nông dân trong huyện tham gia tích cực trong ủng hộ phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp với tổng số tiền lên tới 1 tỷ đồng; tuyên truyền cho cán bộ, hội viên không hoang mang, tin tưởng vào công tác phòng chống dịch bệnh của Đảng và Nhà nước.

Công tác xây dựng và phát triển Quỹ Hỗ trợ nông dân toàn huyện cũng được chú trọng, với nguồn quỹ là 32.389 triệu đồng giúp cho 1.432 hộ vay phát triển kinh tế; Phối hợp với Ngân hàng CSXH cho các hộ nông dân 22 cơ sở xã, thị trấn vay vốn đến nay với dư nợ là 123.235.350.000 đồng cho 4.970 hộ vay với 95 tổ TK&VV. Phối hợp với Ngân hàng NN& PTNT huyện Mỹ Đức được 37 tổ TK&VV, số hộ vay là 518  hộ, số dư nợ là 41.835.000.000 đồng.

Công tác xây dựng, củng cố tổ chức Hội được các cấp Hội trong huyện quan tâm, thực hiện có hiệu quả, đổi mới phương thức hoạt động, nâng cao nội dung, Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nông dân Thành phố; Đồng chí UVBTV; Trưởng ban Dân vận Huyện ủy đã biểu dương, ghi nhận, đánh giá cao những kết quả mà Hội Nông dân huyện đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2020. Đồng chí Phó Chủ tịch Hội Nông dân Thành phố và Đồng chí Phó Bí thư Huyện ủy cũng nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm mà các cấp Hội nông dân trong huyện cần tập trung triển khai trong 6 tháng cuối năm như: Tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, hội viên và nông dân; Tuyên truyền, làm tốt vai trò của các cấp Hội trong việc chuẩn bị tiến tới Đại hội Đảng bộ các cấp; thực hiện tốt công tác tham mưu cho cấp ủy cơ sở để thực hiện tốt công tác Hội và phong trào nông dân; Các cấp Hội trong toàn huyện cần tập trung hoàn thành các chỉ tiêu thi đua cấp trên giao cho.

Đ/c Nguyễn Thị Thúy Hòa - UV BTV - Trưởng ban Dân vận Huyện ủy trao thưởng thưởng cho các hộ điển hình tiên tiến giai đoạn 2015-2020

Đ/c Mai Văn Ngạn - HUV - Chủ tịch HND huyện trao thưởng cho các hộ điển hình tiên tiến giai đoạn 2015-2020

Tại hội nghị, Ủy ban nhân dân huyện đã khen thưởng cho 22 Hội viên Hội Nông dân tiêu biểu, có thành tích trong phong trào thi đua yêu nước giai đoàn 2015-2020./.

Hội Nông dân Huyện