Tin mới Tin mới

Trường THCS Phùng Xá xứng đáng Trường chuẩn Quốc gia
Ngày đăng 10/12/2015 | 09:35  | View count: 5788

Xã Phùng Xá là xã có làng nghề dệt truyền thống, với 2.235 hộ, 8.335 khẩu, có diện tích tự nhiên 441,29 ha, dân số 8.636 người, thu nhập chủ yếu của người dân là nghề dệt truyền thống, là mảnh đất có bề dày truyền thống hiếu học. Trải qua gần 50 năm xây dựng, phát triển và trưởng thành. Trường THCS Phùng Xá đã khẳng định được chất lượng dạy và học trong ngành giáo dục huyện Mỹ Đức.

Cơ sở vật chất trường THCS Phùng Xá

Trường THCS xã Phùng Xá được thành lập năm 1966. Sự ra đời của trường đã tạo điều kiện thuận lợi cho con em địa phương học tập và rèn luyện. Năm học đầu tiên trường chỉ có 2 lớp, một lớp 5 một lớp 6, với 110 học sinh và 05 giáo viên. Đến 1992, theo Quyết định số 43/QĐ-UB ngày 18/12/1992 của Ủy ban nhân dân huyện Mỹ Đức. Ngành giáo dục Phùng Xá được tách thành 2 trường: Trường Tiểu học và THCS. Từ đó tới nay với sự quan tâm của Thành phố, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, của Đảng ủy, chính quyền xã, sự ủng hộ, giúp đỡ của các bậc cha, mẹ học sinh, sự thống nhất và quyết tâm cao của đội ngũ cán bộ quản lý - giáo viên - nhân viên trong nhà trường. Trường THCS xã không ngừng lớn mạnh về mọi mặt.

Trường THCS Xã ứng dụng CNTT vào giảng dạy

Trường THCS Phùng Xá hiện nay có tổng số 438 học sinh, với 13 phòng học, cán bộ, giáo viên là 56 đồng chí, 100% giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn. Trường có 9 phòng chức năng, một cơ ngơi khang trang với đầy đủ trang thiết bị hiện đại đáp ứng tốt nhu cầu dạy và học. Nhà trường có đầy đủ tổ khối và các phòng ban chức năng luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, thường xuyên tổ chức sinh hoạt chuyên môn dưới nhiều hình thức nhằm nâng cao chất lượng dạy và học. Bên cạch đó, trường có đội ngũ giáo viên vững về chuyên môn, chắc về nghiệp vụ, nhiệt tình trong công tác, hết lòng vì học sinh thân yêu. Chính vì vậy, mà Chất lượng giáo dục của nhà trường trong 3 năm gần đây đều tăng, tỷ lệ học sinh bỏ học dưới 1%; Kết quả xếp loại 2 mặt giáo dục có bước tiến triển rõ rệt, số lượng học sinh khá giỏi tăng, học sinh yếu kém giảm, không có học sinh nào lưu ban.

Kết quả học sinh giỏi và học sinh năng khiếu các cấp đạt được nhiều thành tích với nhiều giải cao ở cấp huyện và thành phố. Công tác phổ cập giáo dục được đầu tư, quân tâm, trường đã hoàn thành nhiệm vụ được giao trong kế hoạch phổ cập giáo dục trung học của địa phương

Rất vinh dự cho nhà trường, ngày 31 tháng 12 năm 2014, UBND thành phố Hà Nội Quyết định công nhận trường THCS Phùng Xá đạt chuẩn Quốc gia và Trường tổ chức lễ đón nhận trường chuẩn đúng vào dịp kỷ niệm 33 năm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11/2015.

Đ/c Nguyễn Văn Hoạt

Chủ tịch UBND huyện trao bằng công nhận trường Chuẩn quốc gia.

Lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tặng hoa cho Trường

Thầy giáo Nguyễn Văn Hoàn, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Trong thời gian tới thầy và trò nhà trường đẩy mạnh tốt các phong trào thi đua và các cuộc vận động của ngành giáo dục đề ra. Tập trung nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện gắn với việc đổi mới nội dung và phương pháp dạy- học, đổi mới công tác kiểm tra đánh giá. Coi trọng công giáo dục đạo đức, giáo dục kỹ năng sống, giáo dục pháp luật và hướng nghiệp dạy nghề, giáo dục thể chất và sức khỏe học sinh. tập trung nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

Tiếp tục đổi mới công tác quản lý, đổi mới công tác khen thưởng. Phát triển và nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo, nhân viên và cán bộ quản lí giáo dục, tổ chức tốt công tác đào tạo, bồi dưỡng gắn với việc đổi mới phương pháp dạy học, quan tâm và thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh. Phát triển quy mô mạng lưới trường lớp; Thực hiện tốt công các duy trì sỹ số, củng cố vững trắc kết quả phổ cập giáo dục THCS; xây dựng xã hội học tập.

Tiếp tục thực hiện tốt công tác xã hội hóa giáo dục, tăng cường huy động và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực của nhà nước và xã hội đầu tư cho phát triển giáo dục; tiếp tục củng cố và tăng cường cơ sở vật chất và thiết bị dạy học theo hướng hiện đại, xây dựng môi trường nhà trường xanh- sạch- đẹp, an toàn và thân thiện.

Trường THCS Phùng Xá xứng đáng là trường chuẩn quốc gia của huyện Mỹ Đức./.

Thu Hương- Bích Hợp.