Tin mới Tin mới

Huyện ủy Mỹ Đức tọa đàm, góp ý kiến vào nội dung giáo trình Bồi dưỡng công tác Đảng đối với cấp ủy cơ sở
Ngày đăng 28/03/2020 | 09:33  | View count: 697

Vụ các trường Chính trị - Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh với Huyện ủy Mỹ Đức tổ chức Tọa đàm, thảo luận, đóng góp ý kiến vào nội dung giáo trình Bồi dưỡng công tác Đảng đối với cấp ủy cơ sở.

Buổi tọa đàm có sự tham dự của TS. Nguyễn Văn Thắng - Vụ Trưởng Các trường chính trị - Học viện Chính trị Quốc gia HCM. Đồng thời có sự tham gia của đồng chí Bạch Liên Hương, TUV - Bí thư Huyện ủy, đồng chí Đỗ Trung Hai - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, lãnh đạo Trung tâm Bồi dưỡng chính trị, Văn phòng Huyện ủy, lãnh đạo xã Hồng Sơn và Phúc Lâm.

Chia sẻ tại buổi tọa đàm TS. Nguyễn Văn Thắng khẳng định, giáo trình bồi dưỡng công tác đảng của cấp ủy cơ sở sẽ được đưa vào giảng dạy lí luận chính trị cho các trường chính trị trong cả nước nên rất cần sự kết hợp những ý kiến đóng góp trí tuệ dựa trên thực tiễn, sinh động của các đồng chí lãnh đạo cấp ủy cơ sở. Giáo trình gồm 6 chuyên đề: Cấp ủy lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ công tác cơ sở, công tác của Bí thư cấp ủy cơ sơ, công tác của Phó Bí thư cơ sở, công tác đảng viên và nâng cao chất lượng công tác đảng viên ở cơ sở, xử lí tình huống trong công tác đảng cơ sở, sinh hoạt chi bộ, đảng bộ và nâng cao chất lượng sinh hoạt đảng bộ, chi bộ. Giáo trình bồi dưỡng những vấn đề về vị trí, chức năng, nhiệm vụ của tổ chức cơ sở đảng, nội dung cơ bản về phương thức lãnh đạo và công tác xây dựng đảng của chi bộ, đảng bộ cơ sở; một số những vấn đề cơ bản, cấp thiết trong công tác đảng; giúp cho cấp ủy cơ sở vận dụng thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ, góp phần xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng trong giai đoạn hiện nay.
Buổi tọa đàm diễn ra sôi nổi, thẳng thắn, trên tinh thần xây dựng, chân thành, với những năng lực, kinh nghiệm thực tiễn trong quá trình trực tiếp lãnh đạo công tác đảng ở cơ sở, các đại biểu đã tích cực đóng góp những ý kiến xác đáng với thực tế công tác đảng của cấp ủy cơ sở hiện nay như công tác nắm bắt tình hình tư tưởng và nhiệm vụ công tác tư tưởng của địa phương.
Công tác kiểm tra, giám sát của cấp uỷ, Công tác dân vận của cấp uỷ, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể địa phương, mối quan hệ công tác, quy chế làm việc giữa đồng chí bí thu cấp ủy và đồng chí Phó Bí thư, vị trí, vai trò của đồng chí Bí thư cấp ủy. Đặc biệt việc xử lí các tình huống công tác đảng cơ sở, vận dụng sáng tạo, hiệu quả công tác đảng vào đặc điểm và điều kiện của từng địa phương, cơ sở. TS Nguyễn Văn Thắng đã cảm ơn trước những ý kiến đóng góp tâm huyết, trách nhiệm, thiết thực và bổ ích của các đồng chí lãnh đạo huyện Mỹ Đức và cơ sở đã làm sáng tỏ nhiều vấn đề trong dự thảo giáo trình và sẽ tổng hợp, bổ sung để hoàn thiện giáo trình./.

Nguyễn Quyền