Tin mới Tin mới

Trường THPT Mỹ Đức A tổ chức kỷ niệm 50 năm thành lập trường
Ngày đăng 18/11/2015 | 10:05  | View count: 2757

Sáng 15/11, trường THPT Mỹ Đức A đã tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm thành lập và đón nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ giáo dục và đào tạo.

Về dự lễ kỷ niệm có lãnh đạo Sở giáo dục và Đào tạo thành phố Hà Nội, Lãnh đạo Huyện ủy, Hội đồng nhân dân, UBND, lãnh đạo các Phòng, ban, ngành của huyện, các thầy giáo, cô giáo và học sinh của trường qua các thời kỳ.

Lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Mỹ Đức

về dự lễ kỷ niệm 50 năm ngày thành lập trường THPT Mỹ Đức A

Trường THPT Mỹ Đức A được thành lập tháng 11 năm 1965 với tên gọi là Trường Phổ thông cấp 3 Mỹ Đức, Trường THPT chuyên ban Mỹ Đức.
Năm học đầu tiên (1965 – 1966), trường mới có 2 lớp 10 (chuyển từ trường cấp 3 Ứng Hòa về) với 20 thầy, cô giáo và cán bộ công nhân viên. Cơ sở vật chất của nhà trường còn nghèo nàn, thầy trò dạy và học trong điều kiện sơ tán hết sức khó khăn. Cơ sở vật chất của trường còn nghèo nàn, thiếu thốn nên phải mượn tạm trường cấp I, II Trinh Tiết – Đại Hưng để học. Sân trường vừa là sân chơi vừa biến thành hầm hào để tránh máy bay Mỹ.

Trải qua 50 năm xây dựng và trưởng thành, đến nay, cảnh quan, cơ sở vất chất của nhà trường đã khang trang, xanh, sạch, đẹp với quy mô lớn gồm 4 dãy nhà 2 tầng với các phòng học, phòng chức năng, phòng làm việc của Ban Giám hiệu, các đoàn thể, các tổ chuyên môn. Nhà trường hiện có 43 lớp với 1.840 học sinh, 110 cán bộ, giáo viên, nhân viên đều đạt chuẩn và trên chuẩn; chi bộ Đảng trong sạch, vững mạnh với 40 đảng viên. Hàng năm kết quả xếp loại đạo đức khá và tốt đều đạt trên 98%. Tỷ lệ học sinh lên lớp đều đạt trên 99,5%, học sinh giỏi toàn diện đạt trên 28%, học sinh tiên tiến từ 60% đến trên 70%. Tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp THPT đạt 98%, học sinh đỗ vào các trường Đại học hàng năm từ 60% đến 70% và liên tục được xếp vào tốp 200 trường THPT trong cả nước có tỷ lệ học sinh đỗ Đại học cao.

Ảnh: Giáo viên của trường

từng là học sinh của trường

Học sinh tham dự học sinh giỏi cấp thành phố hàng năm đều xếp vào tốp những trường đạt giải cao của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, cụ thể có 15 em đạt giải nhất; 35 em đạt giải nhì; 85 em đạt giải ba. Trong số đó có nhiều em được Sở Giáo dục Hà Nội chọn tham dự vào đội tuyển học sinh giỏi quốc gia.

Phạm Xuân Tiến – Phó Giám đốc Sở GD và ĐT Hà Nội trao Bằng khen của Bộ GD và ĐT

Cũng từ năm học 2010 – 2011 đến nay, trường có 175 giáo viên đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở; 16 thầy cô đã đạt giải cao trong các kì thi giáo viên giỏi cấp thành phố (03 giải nhất, 04 giải nhì, 06 giải ba, 03 giải khuyến khích) và nhiều thầy cô giáo được UBND tỉnh, thành phố tặng Bằng khen, Giám đốc Sở GD&ĐT tặng giấy khen.