Tin mới Tin mới

Trường THPT Mỹ Đức B kỷ niệm 37 năm ngày Nhà giáo Việt Nam
Ngày đăng 20/11/2019 | 17:05  | View count: 1355

Hòa chung trong không khí cả nước chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam, sáng ngày 20/11, trường THPT Mỹ Đức B đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 37 năm ngày Nhà giáo Việt Nam nhằm tôn vinh giá trị của nghề giáo và tri ân các thế hệ nhà giáo, tuyên dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân đã đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua Hai tốt.

Về dự và chúc mừng buổi lễ có Lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND của các xã thuộc khu vực phía Bắc huyện; Đại diện các cơ quan, doanh nghiệp đóng trên địa bàn và hơn 100 cán bộ công nhân viên, giáo viên của trường cùng hơn 1.700 em học sinh trường THPT Mỹ Đức B.

Trong Lễ mít tinh kỷ niệm, thầy giáo Vũ Trí Thức - Hiệu trưởng nhà trường đã  phát biểu ôn lại truyền thống 37 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2019), đồng thời khái quát một số thành tích nổi bật của trường đã đạt được trong những năm học vừa qua: Trường THPT Mỹ Đức B thành lập tháng 8-1972 với tên gọi Trường cấp III Mỹ Đức B. Trường có nhiệm vụ đào tạo con em nhân dân các xã phía Bắc huyện Mỹ Đức và một phần của huyện Ứng Hòa. Những năm đầu mới thành lập, cơ sở vật chất của nhà trường còn khó khăn, thiếu thốn. Nhờ sự quan tâm của các cấp, ngành Giáo dục và Đào tạo, phụ huynh học sinh, đến nay nhà trường không ngừng mở rộng quy mô, bảo đảm phục vụ tốt công tác giảng dạy và học tập. Hiện tại, nhà trường có tổng diện tích hơn 29.797m2; 36 phòng học kiên cố và phòng học đa năng… đạt chuẩn, đáp ứng nhu cầu đào tạo mỗi năm hơn 1.700 học sinh. Với nhiều năm liền đạt danh hiệu lao động xuất sắc, năm 2002, Trường THPT Mỹ Đức B được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen; năm 2013 được Bộ Giáo dục và Đào tạo công nhận trường đạt chuẩn quốc gia đầu tiên của Cụm thi đua Ứng Hòa - Mỹ Đức. Đặc biệt nhà trường được Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Bằng khen cho quá trình 45 năm xây dựng và trưởng thành.

Thầy Vũ Trí Thức - Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại buổi Kỷ niệm

Cũng trong buổi mít tinh trọng đại này, thầy giáo Vũ Trí Thức đã chia sẻ: “Người truyền cho tâm hồn, ẩn kín sau những con chữ là người thầy giáo, cô giáo - những con người bình dị, thầm lặng. Thành công của họ được kết tinh trong sự trưởng thành của lớp lớp thế hệ học trò. Không có sự thành đạt nào của mỗi chúng ta hôm nay lại không có mồ hôi, tâm huyết của những người thầy, người cô. Giọng nói ấm áp, cái nhìn nghiêm khắc, tấm lòng bao dung và sự quan tâm ân cần của thầy cô sẽ còn đi theo ta cho đến điểm dừng cuối cùng của cuộc đời. Là một nhà quản lý, một nhà giáo, thầy luôn trân trọng và dành những tình cảm tốt đẹp nhất đến những thầy, cô giáo đáng kính đã và đang công tác, cống hiến cho sự nghiệp ngành giáo dục và dưới mái trường THPT Mỹ Đức B. Và thầy cũng tự hào rằng với niềm đam mê nghề nghiệp, với tình yêu thương dành cho học trò, nhiều thế hệ thầy, cô giáo của ngôi trường THPT Mỹ Đức B thân yêu đã thực sự trở thành những tấm gương sáng trong sự nghiệp trồng người.”

Nhân dịp này, tại Lễ kỷ niệm đã tuyên dương, khen thưởng 16 thầy, cô giáo đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở; 37 thầy cô có những đề tài nghiên cứu khoa học sáng kiến kinh nghiệm cấp ngành; Đặc biệt là tôn vinh các thầy giáo, cô giáo đạt danh hiệu “Nhà giáo Hà Nội tâm huyết sáng tạo”; các thầy cô giáo là những nhà giáo mẫu mực, tiêu biểu năm 2019. Lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 của thầy và trò trường THPT Mỹ Đức diễn ra ngắn gọn nhưng xúc động và đầy ý nghĩa, câu chuyện “về những chuyến đò, người lái đò và người đi đò” lại được viết tiếp trong hành trình mới - hành trình của năm học 2019 - 2020 với bao khó khăn thử thách chờ đợi ở phía trước.