Tin mới Tin mới

Trường THCS Đốc Tín tổ chức hội thi: “ Tìm hiểu An toàn giao thông và kỹ năng phòng chống tai nạn thương tích năm học 2019 - 2020”
Ngày đăng 04/11/2019 | 16:54  | View count: 1454

Sôi nổi, bổ ích, hấp dẫn, phát huy tính sáng tạo của học sinh, với mục đích tuyên truyền, giáo dục, trang bị những kiến thức, hiểu biết cơ bản về an toàn giao thông và phòng chống tai nạn thương tích. Đó là những cảm nhận thú vị, ý nghĩa khi các em học sinh Trường THCS Đốc Tín tham gia hội thi: “ Tìm hiểu An toàn giao thông và kỹ năng phòng chống tai nạn thương tích năm học 2019 - 2020”

Hội thi diễn ra sôi nổi, hấp dẫn với hình thức trò chơi đi tìm các từ, cụm từ về chủ đề an toàn giao thông, thông qua những tiểu phẩm ngắn được các em học sinh tự đạo diễn, dàn dựng và thể hiện các tình huống giao thông thường gặp trong thực tế như đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe gắn máy, xe mô tô, xe máy điện, xe đạp điện; không đi hàng đôi, hàng ba; chở quá số người quy định khi tham gia giao thông, không để tai nạn giao thông phá hoại hạnh phúc của từng mái ấm gia đình... Cán bộ, chiến sĩ công an huyện Mỹ Đức đã giúp học sinh nắm được thông tin cơ bản về tình hình an toàn giao thông hiện nay trên địa bàn huyện và các quy tắc tham gia giao thông để bảo đảm an toàn cho các em và những người xung quanh. Những kiến thức về an toàn giao thông; kỹ năng xử lý các tình huống; các hành vi ứng xử văn hóa khi tham gia giao thông. Các em học sinh cũng được hướng dẫn thực hành, cách xử lý các tình huống thường gặp trong thực tế, cung cấp những kiến thức và kĩ năng bổ ích để phòng ngừa và ứng phó về phòng chống bạo lực học đường, xâm hại và tai nạn thương tích như phòng chống đuối nước, ứng phó tai nạn thương tích, phân biệt, nhận biết những nơi có thể gây nguy hiểm, cách phòng tránh và xử lý khi bị ngã, chảy máu, cách xử lý khi bị thương nhẹ, cách sơ cứu khi bị chảy máu, phòng tránh và xử lý khi bị bỏng, tìm sự trợ giúp khi xảy ra các tình huống tai nạn. ky thuật băng bó vết thương khi gãy chân, tay...

Thầy giáo Đặng Bá Văn - Hiệu trưởng Trường THCS Đốc Tín nhấn mạnh: "việc tổ chức hội thi có ý nghĩa quan trọng, cần thiết để trang bị những kiến thức về Luật Giao thông, giáo dục ý thức tự giác nghiêm chỉnh chấp hành những quy định về an toàn giao thông và tai nạn thương tích. Qua đó tạo sự lan tỏa, tác dụng thực tế của những kiến thức đó trong cuộc sống, góp phần giáo dục và phát triển toàn diện nhân cách cho học sinh ".

Dưới đây là một số hình ảnh Hội thi:

Nguyễn Quyền