Tin mới Tin mới

Chung kết hội diễn văn nghệ “Tiếng hát cán bộ quản lý và giáo viên thủ đô” huyện Mỹ Đức
Ngày đăng 16/10/2019 | 16:03  | View count: 945

Sáng ngày 16/10/2019, phòng Giáo dục - Đào tạo huyện tổ chức hội diễn văn nghệ: “Tiếng hát cán bộ quản lý và giáo viên” khối Mầm non, Tiểu học, Trung học Cơ sở. Về dự và cổ vũ hội diễn có đồng chí Đỗ Trung Hai - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, các đồng chí lãnh đạo phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, lãnh đạo phòng Nội vụ huyện, Hiệu trưởng các trường Mầm non, Tiểu học, Trung học cơ sở trên địa bàn huyện cùng các diễn viên không chuyên của các trường học đã đạt giải xuất sắc ở vòng thi sơ khảo tại các cụm trong thời gian trước đó.

Hội diễn văn nghệ đã nhận được sự tham gia  hưởng ứng tích cực của cán bộ quản lý và đội ngũ giáo viên các nhà trường trên địa bàn huyện Mỹ Đức với 18 tiết mục văn nghệ đặc sắc ca ngợi tình yêu quê hương đất nước, thủ đô Hà Nội, mái trường, thầy trò, nghề nhà giáo và công cuộc đổi mới của ngành giáo dục. Các tiết mục đơn ca, tốp ca, đồng ca hợp xướng, múa dân tộc, múa hiện đại đã được các đơn vị dàn dựng công phu cùng với trang phục, đạo cụ phong phú, mang đến nhiều màu sắc nghệ thuật ấn tượng, vui nhộn, sôi động và nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả tham dự hội thi. Nội dung các tiết mục phù hợp với các tiêu chí của hội diễn. Các thầy giáo, cô giáo khi lên sân khấu đã hóa thân thành những diễn viên, thể hiện được khả năng sáng tạo độc đáo, đặc sắc với sự biểu diễn hết sức linh hoạt, sinh động và phong phú, mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc; góp phần tạo nên thành công cho “Ngày hội” của các thầy, cô giáo. Hội diễn đã tạo nên không khí vui tươi, phấn khởi trong nhà trường góp phần thực hiện hiệu quả phong trào thi đua gắn với chủ đề năm học: “Xây dựng trường học an toàn, thân thiện, học sinh thi đua rèn đức luyện tài”, từng bước nâng cao đời sống tinh thần, khả năng cảm thụ văn hóa - nghệ thuật cho cán bộ, giáo viên góp phần xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh trong nhà trường.

Kết thúc hội diễn, ban tổ chức đã trao giải nhất cho đơn vị trường THCS Tuy Lai, 3 giải nhì cho đơn vị trường mầm non Phùng Xá, trường THCS Lê Thanh, Trường Tiểu học Đại Nghĩa, còn lại là giải ba và giải khuyến khích.

Hội diễn là dịp để các cán bộ, giáo viên được giao lưu, học hỏi và là cơ sở để ngành Giáo dục huyện Mỹ Đức lựa chọn những giọng hát hay, những tài năng nghệ thuật của các  nhà trường để lựa chọn ra tiết mục văn nghệ xuất sắc nhất tham gia hội diễn cấp thành phố trong thời gian tới.

Một số hình ảnh tại Hội thi:

Thu An – Hữu Khánh