Tin mới Tin mới

Phổ biến giáo dục pháp luật cán bộ chủ chốt BCH Hội CCB cơ sở
Ngày đăng 18/09/2019 | 17:37  | View count: 686

Sáng ngày 18/9, Hội Cựu chiến binh huyện phối hợp với Trung tâm trợ giúp pháp lý Nhà nước thành phố Hà Nội tổ chức phổ biến giáo dục pháp luật cán bộ chủ chốt BCH Hội CCB cơ sở trên địa bàn huyện. Dự hội nghị có các đồng chí lãnh đạo Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước thành phố Hà Nội, Hội CCB Huyện, Ủy viên BTV Hội CCH các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được báo cáo viên phổ biến một số quy định của Luật trợ giúp pháp lý năm 2017 và Bộ luật dân sự năm 2015: Luật Đất đai, pháp luật thừa kế trong bộ luật dân sự và những điều cần biết về trợ giúp pháp lý. Hoạt động này nhằm giúp thành viên Hội Cựu chiến binh nắm rõ thêm các kiến thức pháp luật cơ bản, quan trọng, liên quan thiết thực đến người dân để áp dụng vào thực tiễn tuyên truyền, vận động hội viên cũng như người dân ở cơ sở chấp hành pháp luật. Trong đó, nhiều thành viên Hội Cựu chiến binh còn tham gia các Tổ hòa giải ở cơ sở nên nội dung pháp luật được truyền tải còn có giá trị, ý nghĩa thiết thực cho hoạt động này.

Các đại biểu tham dự hội nghị đã tích cực trao đổi, thảo luận, chia sẻ vướng mắc trong quá trình triển khai công tác trợ giúp pháp lý tại địa phương để cùng thống nhất nhận thức, thực hiện đúng và hiệu quả các quy định của pháp luật về trợ giúp pháp lý nhằm nâng cao chất lượng trợ giúp pháp lý, kịp thời bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho người được trợ giúp pháp lý. Các đại biểu đều mong muốn các hội nghị tập huấn về các văn bản trợ giúp pháp lý được tổ chức nhiều hơn nữa để được cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm, trao đổi, thảo luận để có những giải pháp phù hợp với từng địa phương, qua đó góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động trợ giúp pháp lý.

Phổ biến pháp luật cho hội viên Hội Cựu chiến binh là hoạt động thường xuyên, được thực hiện định kỳ hàng năm của Hội Cựu chiến binh huyện. Ông Cao Hoàng Dân - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh huyện cho biết “Phổ biến pháp luật là một phần không thể thiếu trong hoạt động nghiệp vụ của Hội Cựu chiến binh và góp phần đáng kể vào hiệu quả của công tác phổ biến, giáo dục pháp luật trên địa bàn huyện”.

Thúy Huyền - Nguyễn Cường