Tin mới Tin mới

Mỹ Đức: Tưng bừng khai giảng năm học mới 2019-2020
Ngày đăng 05/09/2019 | 15:20  | View count: 3958

Sáng ngày mồng 05/9, cùng với hàng triệu học sinh trong cả nước hân hoan chào đón năm học mới. Hơn 50 nghìn ở các cấp học trên địa bàn huyện Mỹ Đức đã tưng bừng bước vào khai giảng năm học mới 2019-2020, ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường.

 

 

Trong không khí ấm áp của ngày tịu trường, các đồng chí Lãnh đạo huyện ủy, HĐND, UBND huyện, phòng Giáo dục và Đào tạo cùng các ban ngành, đoàn thể của huyện và 21 xã, 01 thị trấn đã đến tặng hoa, chúc mừng ngày khai giảng học mới tại các trường học trên địa bàn. Tổng hợp của nhóm phóng viên trung tâm VHTT $ TT huyện Mỹ Đức tại lễ khai giảng năm học mới 2019-2020.

Trường Tiểu học Hương Sơn A  Đón Nhận danh hiệu trường chuẩn Quốc gia mức độ 2

Sáng ngày 5/9, thầy và trò trường Tiểu học Hương Sơn A đã tưng bừng tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2019-2020 và đón nhận trường chuẩn Quốc gia mức độ 2.

Về dự và chung vui với  trường có đồng chí Bạch Liên Hương, Thành ủy viên - Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Đặng Văn Viện, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, lãnh đạo Văn phòng Huyện ủy, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND cùng các ban ngành, đoàn thể của xã Hương Sơn và 44 cán bộ, giáo viên nhà trường. Không khí của ngày hội đưa trẻ đến trường thật  ấm áp tình thầy, trò với hoa tươi rực thắm sân trường.

Tại lễ khai giảng, thầy và trò trường Tiểu Học Hương Sơn A đã được nghe thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch Nước Nguyễn Phú Trọng giử tới các thầy cô giáo, cán bộ quản lý, người lao động, các bậc phụ huynh và các em học sinh nhân dịp khai giảng năm học mới. Thay mặt tập thể giáo viên trường, Thầy giáo Nguyễn Danh Thuấn Hiệu trưởng trường đã báo cáo thành tích xây dựng trường chuẩn Quốc gia mức độ 2 và đánh trống khai giảng năm học mới. Năm học 2019-2020, Trường tiểu học Hương Sơn A đã đón 150 học sinh vào lớp 1, nâng tổng số học sinh của trường lên 715 em. Trải qua 27 năm xây dựng và đổi mới, Trường luôn được sự quan tâm của huyện, lãnh đạo xã Hương Sơn và các bậc phụ huynh học sinh. Vì vậy mà cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho giảng dạy được đầu tư  khang trang, hiện đại. Chất lượng đội ngũ giáo viên không ngừng được nâng lên. Chất lượng dạy và học có nhiều đổi mới, sáng tạo. Chi bộ Đảng và các đoàn thể đạt danh hiệu vững mạnh, tiên tiến cấp Thành Phố, cấp huyện.

Đ/c Bạch Liên Hương, Thành ủy viên - Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện trao bằng công nhận  danh hiệu trường chuẩn Quốc gia mức độ 2 cho Lãnh đạo nhà Trường

Về dự, tặng hoa và phát biểu tại lễ khai giảng năm học mới tại trường Tiểu học Hương Sơn A, đồng chí Bạch Liên Hương, Thành ủy viên - Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện đã ghi nhận, biểu dương những thành tích đáng tự hào mà thầy, trò nhà trường đạt được trong  những năm học qua. Bước vào năm học mới 2019-2020, đồng chí Bí thư huyện ủy mong muốn tập thể giáo viên nhà trường luôn đoàn kết, nỗ lực thi đua đổi mới mạnh mẽ, đồng bộ các yếu tố cơ bản của giáo dục đào tạo. Triển khai thực hiện tốt các chỉ thị của Bộ chính trị, của TP Hà Nội, huyện Mỹ Đức  về đẩy mạnh công tác giáo dục. Chú trọng giáo dục đạo đức, kỹ năng sống cho học sinh. Tập trung xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực với  việc đẩy mạnh học tập  các cuộc vận động, các phong trào do ngành giáo dục  đào tạo phát động. Phối hợp chặt chẽ  với chính quyền địa phương, hội cha mẹ học sinh để giữ vững và phát huy danh hiệu trường Chuẩn Quốc gia mức độ 2 của huyện.

Cùng ngày, đồng chí Bạch Liên Hương - Bí thư Huyện ủy, cùng các đồng chí trong BTV huyện ủy, Đoàn Thanh niên huyện, Hội đồng đội huyện Mỹ Đức đã đến thăm và tặng quà 2 cháu Vũ Thị Huệ và Vũ Thành Hưng con gia đình anh Vũ Văn Hào và chị Nguyễn Thị Tâm - thôn Hòa Lạc – xã An Tiến có ngôi nhà không may bị sụt lún, bản thân chị Nguyễn Thị Tâm cũng đang  mắc bệnh hiểm nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, hiện đang phải đi thuê nhà để ở. Đồng chí Bí thư huyện ủy đã gửu lời thăm hỏi, động viên, chia sẻ với những mất mát, thiệt hại của gia đình. 

Đồng thời động viên, khích lệ 2 cháu cùng gia đình vượt qua khó khăn, phấn đấu học tập tốt, trau dồi đạo đức để đạt thành tích cao hơn nữa trong năm học mới. Đồng chí Bí thư huyện ủy cũng đề nghị các cơ quan, tổ chức, chính quyền địa phương tạo mọi điều kiện giúp đỡ gia đình sớm có chỗ ở để ổn định cuộc sống. 

Tại trường THPT Hợp Thanh, đồng chí Đỗ Trung Hai - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đã về dự và chúc mừng thầy và trò trường THPT Hợp Thanh nhân dịp khai giảng năm học mới 2019 – 2020, cùng đi có đại diện lãnh đạo Văn phòng Huyện ủy và phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mỹ Đức. 

Đ/c Đỗ Trung Hai - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đánh trống khai trường chào mừng năm học mới 2019 – 2020

Năm học 2019 - 2020, Trường THPT Hợp Thanh có tổng số 1270 học sinh của cả ba khối lớp, trong đó khối lớp 10 là 470 học sinh, là ngôi trường có tuổi đời trẻ nhất so với các trường phổ thông khác trong toàn huyện. năm học này, trường THPT Hợp Thanh mới tròn 15 năm tuổi. Mặc dù còn non trẻ nhưng thầy và trò nhà trường đã nỗ lực phấn đấu giành được những thành tựu đáng khích lệ. 100% cán bộ đội ngũ giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn. Nhiều đồng chí có chuyên môn giỏi, năng động, sáng tạo và tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy cũng như thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và giảng dạy. Nhờ vậy, chất lượng giáo dục của nhà trường ngày càng được nâng lên. Trong năm học 2018 – 2019, Thầy và trò nhà trường đã gặt hái được nhiều thành quả đáng khích lệ. Trường có 10 giáo viên đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, 1 giáo viên được UBND thành phố Hà Nội tặng bằng khen, 76,63 % học sinh đạt khá giỏi, 96,88 % học sinh đạt hạnh kiểm khá và tốt, 84,4 % học sinh đỗ tốt nghiệp, 3 học sinh đạt học sinh giỏi cấp thành phố với 1 giải nhì và 1 giải 3 môn ngữ văn, 1 giải khuyến khích môn địa lý. Nhiều học sinh của nhà trường đã thi đỗ vào các trường đại học, cao đẳng đạt điểm cao. Hoạt động bề nổi của trường cũng  gặt hái được nhiều thành tích đáng tự hào như: dạt giải ba thi “ tìm hiểu dịch vụ công trực tuyến”, giải ba hội thi “ Luật gia tương lai” cấp cụm, giải nhì hội thi “ Giai điệu tuổi hồng năm 2018” cấp cụm, giải nhì hội thi “Tuyên truyền ca khúc cách mạng huyện Mỹ Đức”. Những thành tích này chính là động lực để trường THPT giành kết quả thắng lợi trong năm học mới 2019 - 2020.

Tại Lễ khai giảng, đồng chí Đỗ Trung Hai - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đã ghi nhận và biểu dương những cố gắng nỗ lực của thầy và trò nhà trường trong năm học vừa qua. Đồng chí cũng đề nghị Ban giám hiệu nhà trường cùng các thầy giáo, cô giáo thực hiện tốt nhiệm vụ năm học nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục của nhà trường, chú trọng công tác khuyến học, khuyến tài, bồi dưỡng nâng cao trình độ đội ngũ giáo viên, nhân viên giỏi, nhân rộng các gương điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua dạy tốt, học tốt; xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực; xây dựng một môi trường sư phạm lành mạnh và an toàn để phụ huynh yên tâm gủi con em tới trường; các em học học sinh hãy ra sức thi đua rèn đức, luyện tài, học tập tốt, đoàn kết tốt, kỷ luật tốt, xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ, xứng đáng là chủ nhân tương lai của đất nước. 

Ban đại diện cha mẹ học sinh tặng thưởng cho hai học sinh đạt thành tích cao trong học tập

Cũng tại lễ khai giảng, Ban đại diện cha mẹ học sinh của Trường THPT Hợp Thanh đã trao phần thưởng cho hai em học sinh đạt điểm cao nhất trường trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2019 và kỳ thi vào lớp 10 THPT năm 2019. Phần thưởng tuy nhỏ nhưng là động lực giúp các em học sinh thi đua học tập tốt hơn nữa trong năm học 2019 – 2020.

Tại xã Phùng Xá

Hòa chung không khí tưng bừng của các trường trên địa bàn huyện, sáng 05/9, đồng chí Đặng Văn Triều - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã tới dự Lễ khai giảng tại Trường THCS xã Phùng Xá. Cùng dự có lãnh đạo Văn phòng HĐND, UBND huyện; Phòng Giáo dục và đào tạo; lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND xã Phùng Xá cùng các thầy cô giáo, cán bộ công nhân viên và học sinh nhà trường.

Chúc mừng thầy và trò Trường THCS Phùng Xá, Đ/c Đặng Văn Triều, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện ghi nhận và biểu dương những kết quả thầy và trò trường THCS xã Phùng Xá đạt được trong năm học 2018 - 2019. Tập thể Ban giám hiệu và đội ngũ cán bộ, thầy giáo, cô giáo, học sinh nhà trường đã sự nỗ lực, cố gắng, đoàn kết đạt được kết quả toàn diện trong việc nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

Đ/c Đặng Văn Triều, Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện tặng hoa chúc mừng trường THCS Phùng Xá

Năm học 2018 - 2019, được sự quan tâm của các cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở, thầy và trò trường THCS xã Phùng Xá đã nỗ lực phấn đấu thi đua dạy tốt, học tốt và đạt được nhiều thành tích trong sự nghiệp trồng người, chất lượng giáo dục toàn diện được giữ vững. Tỷ lệ học sinh khá giỏi tăng so với năm học trước, cơ sở vật chất của nhà trường được đầu tư xây dựng khang trang sạch sẽ; kỷ cương nề nếp được tăng cường. Chất lượng giáo dục mũi nhọn cũng được nâng lên. Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao được quan tâm. Chất lượng đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục của nhà trường được nâng lên,

Bước vào năm học mới 2019 - 2020, trường THCS xã Phùng Xá tiếp tục thực hiện đổi mới chương trình giáo dục phổ thông; tăng cường công tác xã hội hóa giáo dục để tạo điều kiện thuận lợi cho sự nghiệp giáo dục của địa phương phát triển; thực hiện đổi mới phương pháp dạy và học, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện; tiếp tục đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, gắn với cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”; phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, phấn đấu trường THCS Phùng Xá được tái công nhận trường đạt chuẩn quốc gia.

Tại xã Phù Lưu Tế

UBND huyện Mỹ Đức, Công ty TNHH một thành viên Xổ số kiến thiết Thủ đô và Trường Tiểu học Phù Lưu Tế đã tổ chức lễ khai giảng năm học 2019 - 2020 và gắn biển công trình được xây dựng từ nguồn thu sổ số kiến thiết Thủ đô.

Về dự buổi lễ có đồng chí Lê Đức Thịnh - Chủ tịch Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết Thủ đô; Ở huyện có đồng chí Nguyễn Văn Hậu - UV BTV, Phó Chủ tịch UBND huyện; Lãnh đạo HĐND; Lãnh đạo một số cơ quan, phòng, ban của huyện; lãnh đạo Đảng ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể của xã; các thầy giáo, cô giáo và các em học sinh trường Tiểu học Phù Lưu Tế.

Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết Thủ đô và các đồng chí Lãnh đạo Huyện, lãnh đạo xã và BGH Trường Tiểu học Phù Lưu Tế  gắn biển công trình

Công trình trường tiểu học Phù Lưu Tế được khởi công xây dựng từ tháng 8/2015, với diện tích khuôn viên ngôi trường là 10.518 m2. Ngôi trường được xây dựng khang trang với đầy đủ các hạng mục công trình theo tiêu chí trường chuẩn Quốc gia gồm Khu nhà hiệu bộ 3 tầng có đầy đủ các phòng chức năng; cải tạo khu lớp học 2 tầng gồm 14 phòng học, xây dựng mới 6 phòng học, các công trình phụ trợ  phục vụ tốt cho việc giảng dạy và học tập của thầy trò trường Tiểu học Phù Lưu Tế. Tổng kinh phí xây dựng là 28,2 tỷ đồng từ nguồn vốn xổ số kiến thiết thủ đô. Đến nay, công trình đã được đưa vào sử dụng theo đúng thiết kế, đáp ứng yêu cầu và kiến trúc mỹ quan môi trường sư phạm, đảm bảo an toàn lao động, vệ sinh môi trường cũng như chất lượng công trình theo tiêu chuẩn.  

Phát biểu trong buổi lễ, ông Lê Đức Thịnh - Chủ tịch Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết Thủ đô thể hiện niềm vui khi nguồn thu được tích tụ từ những tấm vé xổ số hàng năm đã đóng góp nên những công trình trường học khang trang, đẹp đẽ, góp phần nâng cao đời sống người dân Thủ đô.

Đ/c Nguyễn Văn Hậu - UV BTV, Phó Chủ tịch UBND huyện tặng hoa chúc mừng thầy, cô và trò nhà trường khai giảng năm học mới

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức Nguyễn Văn Hậu nhấn mạnh, công trình đã được hoàn thành và đưa vào sử dụng có ý nghĩa hết sức quan trọng. Đây là niềm vui lớn đối với huyện Mỹ Đức và đặc biệt là thầy và trò trường Tiểu học Phù Lưu Tế. Phó Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức yêu cầu Ban giám hiệu cùng tập thể giáo viên nhà trường sẽ nêu cao tinh thần trách nhiệm, sử dụng có hiệu quả các hạng mục công trình, để nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường trong những năm tiếp theo.

Lễ khai giảng năm học 2019 - 2020 và gắn biển công trình Trường Tiểu học Phù Lưu Tế được xây dựng từ nguồn thu sổ số kiến thiết Thủ đô đã thành công tốt đẹp trong niềm vui, hân hoan, phấn khởi của nhân dân và thầy, trò trường Tiểu học Phù Lưu Tế bước vào năm học mới với nhiều thắng lợi mới. 

Tại Trường THPT Mỹ Đức B đã long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học 2019 – 2020

Về dự và chúc mừng buổi lễ có Lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND của 9 xã thuộc khu vực phía Bắc huyện; Đại diện các cơ quan doanh nghiệp đóng trên địa bàn và111 cán bộ công nhân viên, giáo viên của trườngcùng gần 1.800 em học sinh trường THPT Mỹ Đức B.

Tại buổi lễ khai giảng Đại diện công ty Bảo hiểm Bảo việt cùng cán bộ, giáo viên nhà trường đã trao 11 xuất quà cho 11 em học sinh nghèo vượt khó của nhà trường nhằm động viên và giúp đỡ phần nào hành trang cho các em vững bước trong năm học mới.

Tại Trường THCS Đốc Tín

Đồng chí Lê Văn Sơn – UVBTV – Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy, đồng chí Đỗ Hữu Hùng – UV BTV Liên đoàn lao động thành phố Hà Nội -  HUV -  Chủ tịch Liên đoàn lao động huyện Mỹ Đức đã về dự và chúc mừng thầy và trò trường THCS Đốc Tin nhân ngày tựu trường chào đón năm học mới 2019 – 2020.

Năm học mới 2019 – 2020, Trường THCS Đốc Tín có 36 cán bộ, giáo viên, nhân viên và 234 em học sinh, trong đó có 51 em học sinh vào lớp 6. Lễ khai giảng cũng là dịp để thầy và trò nhà trường nhìn lại những thành tựu của nhà trường đã đạt được trong năm học vừa qua để phấn đấu thực hiện tốt các nhiệm vụ năm học 2019 - 2020.

Đ/c Lê Văn Sơn, UV BTV - Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy tặng hoa chúc mừng thầy và trò trường THCS Đốc Tín

Năm học mới này, Trường THCS Đốc Tín sẽ triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm khơi dậy niềm vui, niềm say mê học tập, giúp cho các em học sinh chủ động phát huy hết khả năng, sự sáng tạo của mình, đẩy mạnh nề nếp sinh hoạt tập thể, tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, tạo môi trường sư phạm thân thiện, an toàn và gắn bó như gia đình thứ hai của mình, từng bước xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực, đảm bảo an toàn để phụ huynh yên tâm gửi gắm con em tới trường.

Lễ khai giảng ấm áp nghĩa tình tại trường THCS Hợp Thanh

Tại  trường THCS Hợp Thanh, Lễ khai giảng diễn ra trong không khí vui tươi, ấm áp nghĩa tình. Lễ khai giảng của trường THCS Hợp thanh năm nay diễn ra ngắn gọn hơn những năm trước nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ các nghi thức khai giảng như: Lễ đón nhận học sinh đầu cấp, trao cờ lưu niệm, văn nghệ chào mừng ngày tựu trường, chào cờ, đọc thư của Tổng bí thư – Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, đánh trống khai trường và triển khai nhiệm vụ năm học mới 2019 - 2020.

Một chương trình khá ấn tượng trong lễ khai giảng năm học mới này của trường THCS Hợp Thanh là chương trình trao tặng những cặp lá yêu thương cho 8 em học sinh của trường có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Mỗi học sinh 2 triệu đồng/năm học. Tương đương mỗi tháng 200.000đ/học sinh/tháng.

Đây là nguồn kinh phí do công đoàn trường THCS Hợp Thanh vận động với sự tham gia ủng hộ của Công ty TNHH phát triển nhân lực HHH (tặng 3 cặp lá yêu thương), cá nhân thầy hiệu trưởng Nguyễn Anh Chiến (tặng hai căp lá yêu thương), Cô Nguyễn Thị Thu Nga - nhân viên của trường, bà Phạm Thị Đản thôn Phú Hiền, ông Phạm Văn Nhân – thôn Ải – xã Hợp Thanh ( Mỗi người tặng 1 cặp lá yêu thương). Mặc dù số tiền không nhiều nhưng đã phần nào hỗ trợ các em học sinh nghèo của nhà trường vượt qua khó khăn để học tập tốt hơn. Các em được nhận quà đợt này đều rất xúc động và hứa sẽ cố gắng học tập tốt hơn nữa để xứng đáng với tình cảm mà các thầy giáo, cô giáo cùng các tổ chức cá nhân hảo tậm trên địa bàn xã Hợp Thanh đã dành tặng. Các em hứa phấn đấu học tập tốt để trở thành con ngoan trò giỏi, những công dân có ích cho quê hương, đất nước.

Chương trình cặp lá yêu thương của Trường THCS Hợp Thanh được tổ chức vào dịp lễ khai giảng năm học mới mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, góp phần tô thắm thêm truyền thống lá lành đùm lá rách của dân tộc Việt Nam. 

Một số hình ảnh lễ khai giảng năm học mới 2019- 2020:

Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao Huyện