Tin mới Tin mới

Công an huyện Mỹ Đức: Ra lệnh giữ đối tượng trộm xe máy trong trường hợp khẩn cấp
Ngày đăng 03/09/2019 | 14:30  | View count: 1393

Ngày 27/8/2019 Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Mỹ Đức đã ra lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Trương Bá Phúc, sinh năm 1993 ở xóm 6, xã Thái Hưng, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình về hành vi trộm cắp tài sản. Đối tượng Phúc được Công an huyện Chương Mỹ bàn giao cho đội cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an huyện Mỹ Đức thụ lý điều tra theo thẩm quyền.

Tại cơ quan cảnh sát điều tra đối tượng Nguyễn Bá Phúc, khai nhận khoảng 5 giờ sáng ngày 25/8/2019 Nguyễn Bá Phúc đi xe khách từ Thanh Hóa để ra TP Hà Nội trên tuyến đường mòn Hồ Chí Minh, khi đi đến cây xăng xã An Phú, do bản thân không còn tiền nên Phúc xuống xe đi lang thang quanh khu vực xã An Phú xem ai có sơ hở thì lấy trộm, đến khoảng 23h ngày cùng ngày Phúc đến trạm y tế xã An Phú, huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội dắt trộm xe máy nhãn hiện SH 125 màu sơn đỏ đen, biển kiểm soát 29Y1 – 381.16 do không biết mở khóa cũng như không có tiền để sửa mở khóa xe nên Phúc đã dắt bộ ra đường mòn Hồ Chí Minh đi về hướng Miếu Môn (huyện Chương Mỹ, Hà Nội), để tránh bị phát hiện, Phúc đã dùng tay bẻ biển số, tháo gương xe vứt xuống mương nước. Phúc đã dắt bộ chiếc xe SH khoảng 26 km trong đêm, khi đến địa bàn xã Trần Phú, huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội thì lực lượng Công an xã Trần Phú, cùng tổ tuần tra kiểm soát Đồn Công an Miếu Môn (huyện Chương Mỹ) phát hiện Phúc có biểu hiện nghi vấn nên đã tiến hành kiểm tra hành chính thì Phúc không xuất trình được các giấy tờ liên quan, sau đó Phúc được đưa về Đồn Công an Miếu Môn để làm việc. Căn cứ vào tính chất vụ việc và địa bàn phạm tội, Đồn Công an Miếu Môn đã báo cáo Công an huyện Chương Mỹ và bàn giao hồ sơ cùng đối tượng cho Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Mỹ Đức thụ lý theo quy định.

Qua vụ việc trên để cảnh giác cũng như bảo vệ tài sản, quần chúng nhân dân cần đề cao cảnh giác tự bảo vệ tài sản của mình, tránh sơ hở, mất cảnh giác để các đối tượng trộm tài sản. Đẩy mạnh phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, tham gia tố giác tội phạm để cơ quan Công an kịp thời ngằn ngừa, xử lý tội phạm.

Hoàng Anh Đức - Công an Huyện