Tin mới Tin mới

Hội thi “Dân vận khéo” năm 2019 Cụm số 1
Ngày đăng 22/07/2019 | 15:56  | View count: 3993

Ngày 22/07, tại hội trường UBND xã An Mỹ diễn ra vòng sơ khảo Hội thi “Dân vận khéo” cụm số 1 huyện Mỹ Đức 2019. Dự Hội thi có đồng chí Nguyễn Thị Thúy Hòa, UVBTV - Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy cùng các đồng chí lãnh đạo 8 đơn vị Phía Bắc huyện gồm: Xã Phúc Lâm, Đồng Tâm, Thượng Lâm, Tuy Lai, Bột Xuyên, An Mỹ, Mỹ Thành và BCH Quân sự huyện cùng đông đảo cổ động viên của các đội.

Tham gia Hội thi, các đội thi đã thực hiện 3 nội dung gồm: Chào hỏi, kiến thức và năng khiếu (Tiểu phẩm Dân vận khéo). Bằng hình thức sân khấu hóa, các đội đã thể hiện kiến thức hiểu biết của mình về quan điểm, chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về công tác dân vận; nêu cao vai trò, ý thức trách nhiệm của các cán bộ, công chức viên chức trong thực thi công vụ và giao tiếp với nhân dân. Các đội đã vận dụng kiến thức cùng kinh nghiệm của cán bộ dân vận để giải quyết những vấn đề nảy sinh trong cuộc sống như: Vận động nhân dân hiến đất làm đường xây dựng nông thôn mới; giải quyết mâu thuẫn giữa các hộ dân; bảo vệ môi trường, xử lý rác thải; bảo vệ di sản văn hóa; Tham gia nghĩa vụ Quân sự…

Do chuẩn bị chu đáo các phần thi đặc biệt là phần thi năng khiếu, các đội đã mang đến hội thi những tiểu phẩm đặc sắc có nội dung tuyên truyền về công tác dân vận trong tình hình hiện nay, được Ban Giám khảo và khán giả đánh giá rất cao.

Thông qua hội thi, các đội đã đem lại những tình huống diễn ra sát thực tế ở địa phương để tạo nên bức tranh người cán bộ làm công tác dân vận khéo. Đặc biệt Đài truyền thanh xã An Mỹ đã truyển thanh trực tiếp toàn bộ Nội dung của Hội thi trên hệ thống Truyền thanh của xã để nhân dân cùng théo dõi và hiểu hơn về công tác Dân Vận nhằm xây dựng Mỹ Đức Giàu đẹp Văn Minh. Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho đội xã Bột Xuyên, Giải nhì cho đội xã Phúc Lâm, Giải ba cho đội xã Thượng Lâm và giải khuyến khích cho 4 xã và Cơ quan BCH Quân sự huyện.

Một số hình ảnh tại Hội thi:

Nguyễn Hiệu - Lê Quí