Tin mới Tin mới

Hơn 200 đối tượng chính sách xã Phúc Lâm được khám, cấp phát thuốc miễn phí
Ngày đăng 19/07/2019 | 14:02  | View count: 3714

Hưởng ứng cuộc vận động “Uống nước, nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa” đối với người có công với nước, đặc biệt đối với Thương bệnh binh, gia đình liệt sỹ, các đối tượng chính sách xã Phúc Lâm. Nhân dịp kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh, liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2019), Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội tổ chức thăm, tặng quà, tuyên truyền giáo dục sức khỏe, khám chữa bệnh cấp phát thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách của các xã Phúc Lâm huyện Mỹ Đức.

Ngày 18/7/2019, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội tổ chức đến thăm, tặng quà, tuyên truyền giáo dục sức khỏe, khám chữa bệnh cấp phát thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách của UBND xã Phúc Lâm, huyện Mỹ Đức. Tham gia chỉ đạo và giám sát hoạt động khám chữa bệnh có đồng chí Phạm Quang Thắng - Trưởng phòng Dân vận, Cục Dân Vận, TCCT, QĐND Việt Nam; Đại biểu TP. Hà Nội có Đồng chí Nguyễn Kim Hoàng - Phó trưởng Ban Dân vận Thành ủy Hà Nội; Đồng chí Trương Hán Phu - Phó Chủ tịch Hội Chữ Thập đỏ Tp. Hà Nội: Đại biểu Bộ Tư lệnh Thủ đô có Đồng chí Thái Tâm Tứ -  Phó Chủ nhiệm chính trị Bộ Tư lệnh Thủ Đô làm trưởng đoàn cùng hơn 20 cán bộ y Bác sỹ thuộc Phòng Quân y, cục Hậu Cần, Bộ Tư lệnh Thủ Đô; Đại diện lãnh đạo huyện Mỹ Đức có đồng chí Nguyễn Thị Thúy Hòa - UVBTV - Trưởng ban Dân vận Huyện Ủy; Đồng chí Trịnh Xuân Hương - UVBTV - Chủ tịch MTTQ Việt Nam huyện Mỹ Đức, cùng 214 đồng chí Thương bệnh binh, gia đình liệt sỹ, những người có công với Cách mạng, các ông bà là đối tượng chính sách.

Trong đợt khám chữa bệnh tình nguyện tại xã Phúc Lâm các y, bác sỹ, dược sỹ của Bộ Tư lệnh Thủ đô đã trao tặng 30 xuất quà, mỗi xuất trị giá 1 triệu đồng cho 30 Thương bệnh binh, gia đình liệt sỹ, những người có công với Cách mạng, các ông bà là đối tượng chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã Phúc Lâm; trao quà cho Tiểu đoàn trinh sát 20 Bộ tư lệnh thủ đô về làm công tác dân vận từ ngày 8/7 - 23/7 tại xã Phúc Lâm; Trao quà kỷ niệm cho lãnh đạo xã Phúc Lâm và triển khai khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho 214 đối tượng chính sách trên địa bàn xã Phúc Lâm.

Qua khám bệnh, các y bác sỹ đã phát hiện chủ yếu các bệnh: viêm da dị ứng, đau dạ dày, viêm cơ xương khớp, tăng huyết áp, các bệnh lý về mắt, tai mũi họng...  Các y, bác sỹ trong đoàn công tác đã tuyên truyền, truyền thông cho bà con nhân dân về cách phòng chống các dịch bệnh nguy hiểm dễ lây lan trong cộng đồng, tư vấn chế độ sinh hoạt có lợi cho sức khỏe ở người trung, cao tuổi. Hướng dẫn sơ cấp cứu cơ bản và tác dụng của việc rửa tay bằng xà phòng, truyền thông phòng chống dịch bệnh, phòng chống giun sán, loăng quăng, bọ gậy cho bà con nhân dân để bà con nắm rõ hơn kiến thúc và đảm bảo sức khỏe cho chính mình và người thân trong gia đình mình.

Một số Hình ảnh buổi khám bệnh trao quà tại xã Phúc Lâm:

Thúy Huyền