Tin mới Tin mới

Hội LHPN Mỹ Đức: Tập huấn nghiệp vụ công tác Hội Phụ nữ năm 2019
Ngày đăng 19/04/2019 | 09:33  | View count: 2740

Trong 2 ngày 17/4 và 19/4/ 2019, tại Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Mỹ Đức phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện tổ chức lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác cho 270 cán bộ hội phụ nữ cơ sở trong toàn huyện.

Đợt tập huấn diễn ra trong 2 ngày. Sáng ngày 17/4, các đại biểu được Bà Phan Lan Hương – Phó Giám đốc trung tâm Nghiên cứu quyền trẻ em truyền đạt chuyên đề 1: “Vai trò của các cấp hội phụ nữ trong tổ chức hoạt động thực hiện chủ đề “an toàn cho phụ nữ và trẻ em”. Trong chuyên đề 1, cán bộ Hội viên phụ nữ cơ sở được hiểu rõ thế nào là nạn bạo lực phụ nữ và trẻ em, thế nào là xâm hại tình dục trẻ em, các đối tượng có thể  xâm hại tình dục trẻ em và các biện pháp phòng tránh bạo lực và xâm hại tình dục trẻ em.... Chuyên đề này giúp cho chị em phụ nữ trong huyện có thêm những kiến thức, kỹ năng cơ bản  để chăm sóc, giáo dục trẻ em biết cách bảo vệ bản thân không bị bạo lực và xâm hại tình dục trẻ em.

Chiều ngày 17/4/2019, Bà Đặng Thị Kim Liên - UVBTV- Trưởng Ban Tuyên giáo Hội phụ nữ Hà Nội đã truyền đạt chuyên đề: “công tác phát hiện, viết gương điển hình trong các cấp hội phụ nữ”. Chuyên đề này trang bị kiến thức, kỹ năng phát hiện và viết các gương điển hình tiên tiến tại địa phương để chị em phụ nữ trong hội học tập và noi theo.

Bà Phạm Thị Thanh Hương – Trưởng Ban Tổ chức kiểm tra Hội LHPN Hà Nội truyền đạt các nội dung tại buổi Tập huấn

Sáng ngày 19/4/ 2019, Bà Phạm Thị Thanh Hương - Trưởng Ban Tổ chức kiểm tra Hội LHPN Hà Nội truyền đạt nội dung chuyên đề 3: “Kỹ năng tập hợp thu hút phụ nữ từ 18 tuổi trở lên tham gia vào hội”. Đây là một trong những chuyên đề quan trọng giúp cho cán bộ, hội viên hiểu hơn về vai trò, tầm quan trọng của hội trong công tác tập hợp, thu hút hội viên vào Hội. Công tác tập hợp, thu hút và phát triển hội viên là chỉ tiêu trọng tâm trong kế hoạch thi đua hàng năm luôn được các cấp Hội phụ nữ cần quan tâm, triển khai thực hiện để xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạng.

Phát biểu tại hội nghị tập huấn, Bà Nguyễn Thị Bình - HUV - Chủ tịch Hội LHPN huyện Mỹ Đức đã nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác tập huấn. Thông  qua các buổi tập huấn đã trang bị cho cán bộ hội cơ sở những kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm trong tổ chức các hoạt động phong trào phụ nữ. Đồng chí Nguyên Thị Bình mong muốn, Các đồng chí cán bộ hội tham dự tập huấn trong đợt này sẽ luôn là những hạt nhân nòng cốt phát huy hiệu quả vai trò của hội phụ nữ trong công tác chăm sóc, giáo dục trẻ em; triển khai có hiệu quả nhiệm vụ công tác hội trong năm 2019 và những năm tiếp theo; đẩy mạnh các phong trào thi đua của hội, góp phần xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh toàn diện.

Nguyễn An