Tin mới Tin mới

An Phú tổ chức đại hội điểm Hội Liên hiệp thanh niên nhiệm kỳ 2019-2024
Ngày đăng 06/03/2019 | 17:46  | View count: 5348

Ngày 06/3, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam xã An Phú long trọng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ IV, nhiệm kỳ 2019-2024. Đây là đơn vị đầu tiên được Ủy ban Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam huyện Mỹ Đức chọn tổ chức đại hội làm điểm trong huyện.

Về dự Đại hội có đại diện Lãnh đạo Thành Đoàn Hà Nội; Đồng chí Đỗ Trung Hai - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Lê Văn Trang - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND huyện; lãnh đạo Ban Dân vận Huyện ủy, Ban Thường vụ Huyện đoàn; các đồng chí Bí thư, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Bí thư đoàn các xã, thị trấn trong huyện, các đơn vị kết nghĩa và 68 đại biểu tiêu biểu đại diện cho các thanh niên Hội LHTN ở xã An Phú.

Lãnh đạo Huyện tặng hoa chúc mừng Đại hội

Nhiệm kỳ qua, Hội LHTN xã An Phú đã bám sát chương trình, kế hoạch của cấp trên, yêu cầu, nhiệm vụ của địa phương để tổ chức tốt công tác Hội và phong trào thanh niên, cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu đề ra. Phong trào "Tôi yêu Hà Nội" đã được  triển  khai mạnh mẽ, sâu rộng trong mọi đối tượng thanh niên. Nội dung của phong trào được triển khai theo 5 nhóm gồm: Hà Nội xanh, Hà Nội an toàn, Hà Nội văn minh, Hà Nội nghĩa tình và Hà Nội trẻ. Đặc biệt là phong trào thanh niên tình nguyện của tuổi trẻ được quan tâm tổ chức với nhiều hoạt động thiết thực, bổ ích như: tổ chức 18 buổi ra quân với 450 thanh niên tham gia và duy trì tốt các ngày thứ bảy, chủ nhật tình nguyện; tham gia vẽ 60m2 tranh tường; hiến được 200 đơn vị máu; Kết hợp với Đoàn Thanh niên khối các cơ quan Thủ đô tổ chức khám chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 200 đối tượng gia đình chính sách, hộ nghèo với tổng trị giá 120.000.000đ. Phối hợp với Thành đoàn Hà Nội, xây dựng được 2 sân chơi tại thôn Bơ Môi và thôn Rộc Éo trị giá 100.000.000đ; tiến hành giải ngân trên 6 tỷ đồng cho 234 hộ vay phát triển kinh tế cho thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm, tiêu biểu như thanh niên Dương Thanh Hưng, Bùi Văn Thuyết ở thôn Rộc Éo... Công tác xây dựng, phát triển tổ chức Hội và hội viên được mở rộng theo hướng đa dạng về loại hình tổ chức và đối tượng thanh niên. Trong nhiệm kỳ đã thu hút và tập hợp được đông đảo hội viên tham gia vào các mô hình câu lạc bộ như: CLB bóng đá,  CLB bóng chuyền hơi, CLB văn nghệ, đã thành lập được 8 CLB bóng đá thanh niên.

Đại hội đã thống nhất thông qua nhiệm vụ trong nhiệm kỳ 2019 - 2024 với một số chỉ tiêu cơ bản như: 100% cán bộ, hội viên thanh niên được học tập, quán triệt các nghị quyết của Đoàn và Hội; nâng cao chất lượng sinh hoạt của các chi hội, phấn đấu 100% chi hội đạt trong sạch vững mạnh; phấn đấu mỗi năm đảm nhận 1 đến 2 công trình thanh niên...

Đại hội đã hiệp thương bầu Uỷ ban Hội LHTN xã An Phú khóa IV, nhiệm kỳ 2019-2024 gồm 15 đồng chí, thống nhất cử đồng chí Bùi Xuân Đoàn - Chủ tịch Hội LHTN khóa III tiếp tục giữ chức Chủ tịch Hội LHTN xã An Phú khóa IV; Đại hội đã hiệp thương cử đoàn đại biểu đi dự Đại hội cấp trên.

Trao tặng giấy khen cho tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2014-2019

Nhân dịp này, Hội LHTN huyện, UBND xã An Phú đã tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2014-2019... Sau Đại hội điểm Hội LHTN xã An Phú, các địa phương trong huyện sẽ tiến hành đại hội cấp cơ sở, tiến tới đại hội Hội LHTN cấp huyện.

                                                        Thúy Huyền - Nguyễn Cường