Tin mới Tin mới

Thực hiện tốt phong trào “Ngành Hậu cần Quân đội làm theo lời Bác Hồ dạy”
Ngày đăng 20/12/2018 | 16:57  | View count: 8415

Thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 74 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944- 22/12/2018) và 29 năm Ngày Hội quốc phòng toàn dân (22/12/1989- 22/12/2018), Ban Chỉ huy quân sự huyện Mỹ Đức đã phát động cán bộ, chiến sĩ đẩy mạnh tăng gia sản xuất góp phần nâng cao đời sống bộ đội.

Được sự quan tâm của Huyện ủy - UBND huyện đầu tư xây dựng quy hoạch, Ban CHQS huyện đã được chuyển đến vị trí đóng quân mới khang trang sạch đẹp. Năm 2018, Phong trào thi đua “Ngành Hậu cần Quân đội làm theo lời Bác Hồ dạy” được Ban CHQS huyện Mỹ Đức thực hiện với nội dung, chỉ tiêu thi đua rõ ràng, với quyết tâm “có sức người sỏi đá cũng thành rau”, tận dụng những khu đất trống trong doanh trại, tập thể lãnh đạo, cán bộ chiến sỹ Ban CHQS huyện đã kiên trì cải tạo để tạo ra những khu trồng rau non mơn mởn, vườn cây ăn quả tươi tốt, xây dựng hệ thống chuồng trại chăn nuôi gà và bể thả cá….chính vì vậy tổng giá trị gia tăng sản xuất, chăn nuôi trong năm đạt 85% kế hoạch đề ra.

 

Thượng tá Bùi Văn Học, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Mỹ Đức cho biết: Đơn vị thường xuyên làm tốt công tác giáo dục, quán triệt để mọi quân nhân hiểu rõ ý nghĩa, vị trí của công tác tăng gia sản xuất, coi đó là một chức năng của quân đội, từ đó nâng cao tinh thần trách nhiệm, khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ. Đồng thời, trong Nghị quyết lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ hàng tháng, năm của Chi bộ luôn xác định nhiệm vụ chính trị trọng tâm của đơn vị là thực hiện hiệu quả Phong trào Thi đua “Ngành Hậu cần Quân đội làm theo lời Bác Hồ dạy”. Cụ thể,  đơn vị tập trung thực hiện tốt công tác tuyên truyền, quán triệt đến 100% cán bộ, nhân viên, nhất là đội ngũ trực tiếp làm công tác hậu cần trong việc thực hiện hiệu quả Nghị quyết 623 của Quân ủy Trung ương về công tác hậu cần đến năm 2020 và những năm tiếp theo; thực hiện Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”, xây dựng Ban Hậu cần-Kỹ thuật vững mạnh toàn diện. Nhờ vậy, ý thức của cán bộ, nhân viên từng bước được nâng cao, không khí thi đua tại đơn vị ngày càng sôi nổi và đạt được nhiều kết quả thiết thực. 

Cán bộ chiến sỹ Ban CHQS huyện Mỹ Đức chăm sóc một góc vườn rau, quả được quy hoạch đẹp mắt

Trong câu chuyện với Thượng tá Lê Bá Ngọc - Chính trị viên Ban CHQS huyện, tôi được biết nhờ xây dựng cơ cấu cây trồng hợp lý, mùa nào rau ấy, phát huy tốt tinh thần trách nhiệm, “hiến kế” của bộ đội, vì vậy, hàng năm, đơn vị đều hoàn thành chỉ tiêu công tác tăng gia theo chỉ tiêu Nghị quyết lãnh đạo của Chi bộ đề ra, cơ bản đảm bảo nguồn chất đạm và rau xanh nhập bếp. Đã thành nề nếp, vào mỗi buổi chiều, sau khi hết giờ làm việc và huấn luyện, các cán bộ chiến sỹ cơ quan quân sự huyện lại cùng nhau ra vườn tăng gia sản xuất. Mỗi người một việc, người thì say sưa với việc làm giàn cho bầu, bí leo, người thì lại chăm chút từng luống rau, người cuốc đất, vun luống, không khí lao động thêm phần hăng say.Tại các khu vườn bao quanh đơn vị, hiện nay đã quy hoạch được 2000m2 đất trồng rau xanh, những dàn bầu, bí, su su, chanh leo sai trĩu quả; hàng trăm cây đu đủ, ổi đã đến độ thu hoạch; hiện đơn vị đang duy trì 50 con gà đẻ trứng, trung bình 3kg/con, thả 100 kg cá…..Năm 2018, đơn vị thu và đưa vào bữa ăn được gần 5.500kg  rau xanh, củ quả các loại, 200 kg gà và 400 kg cá... Nhờ đẩy mạnh việc tăng gia sản xuất, cán bộ chiến sỹ cơ quan quân sự huyện đã tự duy trì, cung ứng được các loại thực phẩm sạch - an toàn cho đơn vị. Đặc biệt trong điều kiện giá cả lương thực, thực phẩm ngày càng tăng, phong trào tăng gia sản xuất đã góp phần giúp đơn vị tiết kiệm được một khoản chi phí, cải thiện đời sống cho cán bộ chiến sỹ trong cơ quan.

Để công tác bảo đảm tốt đời sống cho bộ đội, đơn vị còn thường xuyên chỉ đạo cán bộ, nhân viên bếp ăn của đơn vị chấp hành nghiêm các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm. Các trang bị, dụng cụ cấp dưỡng luôn trong tình trạng sạch sẽ trước và sau khi phục vụ bộ đội sinh hoạt. Đơn vị duy trì vệ sinh khu vực nhà ăn, nhà bếp, nhất là việc bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm; thực hiện nghiêm chế độ kiểm thực 3 bước, chế độ lưu nghiệm thức ăn của từng bữa trong ngày theo quy định… Nhờ những biện pháp trên, nhiều năm nay Ban CHQS huyện Mỹ Đức không có vụ mất an toàn vệ sinh thực phẩm, dịch bệnh xảy ra, quân số khoẻ của đơn vị thường xuyên đạt 100%.

Góp phần nâng cao chất lượng đời sống, đảm bảo VSATTP

Cùng với chú trọng tới công tác tăng gia, chăn nuôi và bảo đảm đời sống cho cán bộ chiến sỹ, Ban CHQS huyện hết sức quan tâm xây dựng doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp. Đường đi từ cổng doanh trại vào đến sở chỉ huy, đến từng phân khu đều được đổ bê tông, với hệ thống bồn hoa, cây cảnh được thường xuyên cắt tỉa gọn gàng. Mỗi ngày, sau giờ làm việc, những cán bộ, chiến sĩ tại Ban CHQS huyện lại tìm cho mình niềm vui nho nhỏ bên vườn rau, cây ăn quả. Với họ, việc làm thiết thực nhất để học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là cùng nhau đoàn kết, khắc phục khó khăn, chung sức xây dựng ban CHQS huyện “chính quy, xanh, sạch, đẹp, an toàn, hiệu quả”.

Để thực hiện tốt Phong trào thi đua “Ngành Hậu cần Quân đội làm theo lời Bác Hồ dạy” trong năm 2019 và những năm tiếp theo, Ban CHQS huyện Mỹ Đức xác định tiếp tục đẩy mạnh việc quán triệt sâu sắc và cụ thể hóa các nghị quyết, chỉ thị của cấp trên; chủ động khắc phục  khó khăn, sáng tạo, tự lực, tự cường, triển khai toàn diện các nội dung, chỉ tiêu của phong trào thi đua. Đồng thời, gắn chặt Phong trào thi đua “Ngành Hậu cần Quân đội làm theo lời Bác Hồ dạy” với Phong trào Thi đua Quyết thắng và các cuộc vận động khác, tạo động lực thúc đẩy công tác hậu cần, góp phần hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Thúy Huyền