Tin mới Tin mới

Diễn đàn trẻ em huyện Mỹ Đức năm 2018
Ngày đăng 27/08/2018 | 10:48  | View count: 1048

Ngày 24/8, UBND huyện Mỹ Đức tổ chức Diễn đàn trẻ em năm 2018 với chủ đề “Vì cuộc sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em trong thế giới công nghệ số”. Tham dự diễn đàn có đồng chí Nguyễn Văn Hậu, Ủy viên BTV Huyện ủy - Phó Chủ tịch UBND Huyện; các đồng chí lãnh đạo các phòng, ban, ngành của huyện, các đồng chí giáo viên và gần 100 em học sinh đến từ đại diện của 8 đơn vị trường học đóng trên địa bàn huyện.

Phát biểu khai mạc tại diễn đàn, đồng chí Nguyễn Văn Hậu, Ủy viên BTV Huyện ủy - Phó Chủ tịch UBND Huyện - Trưởng Ban chỉ đạo Bảo vệ chăm sóc trẻ em huyện Mỹ Đức khẳng định: Thời gian qua, các cấp ủy, chính quyền huyện Mỹ Đức đã triển khai nhiều giải pháp bảo vệ, chăm sóc, để trẻ em được sống trong môi trường an toàn, lành mạnh, thân thiện. Tạo điều kiện để trẻ em phát huy quyền tham gia, phát huy năng lực vai trò trong gia đình, xã hội và nhà trường. Cách mạng công nghiệp 4.0, trong đó có công nghệ số đang làm cho thế giới thay đổi từng ngày. Xã hội nói chung và trẻ em nói riêng đứng trước nhiều cơ hội và thách thức: Cơ hội được khai thác, tiếp nhận thông tin và tri thức vô tận; thách thức của việc dễ bị ảnh hưởng của thông tin không lành mạnh và nhiều nguy cơ bị bóc lột, xâm hại trong thế giới công nghệ số cho trẻ em nếu không có các giải pháp phòng ngừa, ngăn chặn và xử lý kịp thời.

Đ/c Nguyễn Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND huyện - Trưởng Ban chỉ đạo Bảo vệ chăm sóc trẻ em huyện Mỹ Đức phát biểu khai mạc

Với chủ đề “Vì cuộc sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em trong thế giới công nghệ số”, Diễn đàn trẻ em năm 2018 của huyện Mỹ Đức đã thu hút gần 100 em học sịnh đại diện của 8 đơn vị trường học thuộc các xã, thị trấn trên địa bàn huyện tham gia. Mở đầu diễn đàn, các em tham gia biểu diễn cũng như theo dõi nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc.

Các em học sinh đưa ra các thông điệp của công nghệ số tác động tới cuộc sống xung quanh trẻ em

Tiếp đó, Ban tổ chức chia làm 4 nhóm thảo luận theo chủ đề liên quan đến phòng, chống tác động tiêu cực của thế giới công nghệ số tới sự phát triển của trẻ em; đưa ra các kiến nghị, thông điệp chính, vấn đề cần trao đổi như. Sự tác động của mạng internet với trẻ em, thực trạng sử dụng mạng internet hiện nay của trẻ em, các biện pháp phòng, chống tác động tiêu cực của mạng internet tới trẻ em, ảnh hưởng của internet và các thiết bị công nghệ đến các mối quan hệ xung quanh trẻ em.

Các em học sinh đặt câu hỏi cho các đồng chí đại diện cho các ban, nghành chuyên môn của huyện

Phần đối thoại với đại diện lãnh đạo các phòng, ban liên quan và thành viên Ban chỉ đạo, được các em trao đổi thắng thắn với các câu hỏi như: quy định về lứa tuổi sử dụng internet; hình phạt xử lý các tội phạm xâm hại trẻ em và cưỡng bức trẻ em; cần phải làm gì để sử dụng mạng xã hội an toàn, lành mạnh; giải pháp ngăn ngừa tình trạng trẻ em bỏ học, tảo hôn; sân chơi an toàn cho trẻ em vào dịp hè; phải làm thế nào khi bố mẹ thiếu quan tâm, mắc bệnh thành tích; chơi điện tử đêm ảnh hưởng đến sức khỏe như thế nào; bạo lực học đường;… Phần truyền thông được các em nhỏ trình bày sinh động, hấp dẫn thông qua các hình thức như: tiểu phẩm, thơ ca.

Đại diện phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mỹ Đức trả lời câu hỏi tại diễn đàn

Diễn đàn trẻ em năm 2018 là dịp để các cấp, ngành, nhà trường, các bậc cha, mẹ lắng nghe, xem xét và phản hồi ý kiến của trẻ em về nhu cầu khám phá, sử dụng công nghệ số. Từ đó, đưa ra các giải pháp phù hợp nhằm đảm bảo cho các em có cuộc sống an toàn, lành mạnh, tránh bị tổn thương bởi mặt trái của công nghệ hiện đại.

Các đồng chí lãnh đạo huyện chụp ảnh lưu niệm với các em sau khi kết thúc diễn đàn

Văn Mạnh - Hữu Khánh