Tin mới Tin mới

Huyện Mỹ Đức tham dự Hội thi tuyên truyền Quy tắc ứng xử nơi công cộng
Ngày đăng 24/08/2018 | 17:08  | View count: 967

Ngày 24/8, tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện Phúc Thọ đã diễn ra Hội thi tuyên truyền Quy tắc ứng xử nơi công cộng giữa các huyện thuộc Cụm 2 thành phố Hà Nội.

Nhằm từng bước đưa Bộ quy tắc ứng xử nơi công cộng vào đời sống hàng ngày, Sở Văn hóa và Thể thao đã tổ chức Hội thi tuyên truyền Quy tắc ứng xử nơi công cộng trên địa bàn thành phố. Vòng sơ khảo của Hội thi được chia thành 3 cụm; cụm 2 gồm 9 huyện, trong đó có huyện Mỹ Đức. Sau một thời gian Phòng Văn hóa Thông tin phối hợp với UBND xã Hương Sơn chỉ đạo và hướng dẫn, đội thi của huyện Mỹ Đức đã hoàn thành lịch luyện tập để tham dự hội thi.

Với tiết mục múa hát “Về với Mỹ Đức yêu thương”, màn chào hỏi của đội thi huyện Mỹ Đức đã gây ấn tượng với khán giả bằng giọng ca ngọt ngào và điệu múa mềm mại. Phần thi trả lời câu hỏi trắc nghiệm và câu hỏi trả lời tình huống đã được đội thi vượt qua với số điểm cao. Kết thúc hội thi là tiểu phẩm “Em đi chùa Hương”, với nội dung tuyên truyền về thực hiện quy tắc ứng xử nơi công cộng tại Lễ hội chùa Hương, bằng sự thể hiện lôi cuốn, hài hước, tiểu phẩm đã mang lại tiếng cười sảng khoái cho hội thi.

Hội thi nhằm góp phần điều chỉnh  những hành vi, cử chỉ, lời nói nơi công cộng nhằm giữ gìn và phát huy nét đẹp thanh lịch văn minh của người Hà Nội, đồng thời xây dựng hình ảnh người Hà Nội đẹp trong mắt bạn bè trong nước và quốc tế.

Lan Hương - Phòng Văn hóa và Thông tin huyện