Tin mới Tin mới

Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội kiểm tra hoạt động ủy thác vay vốn
Ngày đăng 09/08/2018 | 16:22  | View count: 739

Sáng ngày 08/8, phòng Giao dịch Ngân hàng chính sách xã hội huyện Mỹ Đức đã phối hợp với Hội LHPN Thành phố và huyện Mỹ Đức tổ chức kiểm tra, giám sát hoạt động ủy thác vay vốn NHCSXH huyện do Hội Phụ nữ quản lý tại cơ sở hội xã Mỹ Thành. Về dự có bà Nguyễn Thị Tuyết - Phó Chủ tịch Hội LHPN thành phố Hà Nội, Ban Thường vụ Hội LHPN huyện và Ban Giám đốc Phòng giao dịch Ngân hàng chính sách xã hội huyện Mỹ Đức.

Trong những năm qua, Hội LHPN xã Mỹ Thành chủ động phối hợp với Phòng giao dịch NHCSXH tạo nguồn vốn cho các hội viên vay vốn phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo, triển khai việc bình xét một cách công khai, minh bạch, đảm bảo đúng đối tượng. Các tổ tiết kiệm đều duy trì tốt việc thu tiền trả lãi, trả gốc cho Ngân hàng CSXH đúng hạn. Tính đến ngày 31/7/2018, Tổng dư nợ các nguồn vốn vay ủy thác do Hội LHPN xã Mỹ Thành trực tiếp quản lý là 5,2 tỷ đồng với 156 hộ vay vốn theo các chương trình vay vốn hộ nghèo, vay vốn hỗ trợ học sinh, sinh viên, vốn vay hộ cận nghèo, nước sạch vệ sinh môi trường, nguồn vốn vay giải quyết việc làm, hộ thoát nghèo và vốn vay hỗ trợ về nhà ở cho hộ nghèo theo quyết định 33 của Thủ tướng chính phủ. Riêng trong 6 tháng đầu năm 2018, Phòng giao dịch NHCSXH đã giải ngân cho 23 hội viên phụ nữ xã Mỹ Thành vay với số vốn 709 triệu đồng; đồng thời, tại các tổ vay vốn cũng đã duy trì tốt việc gửi tiết kiệm hàng tháng của các thành viên tham gia vay vốn với mức tiết kiệm 50.000đồng/ tháng. Đến nay, 5/5 tổ TK&VV gửi được trên 125 triệu đồng.

Phát biểu tại hội nghị, Bà Nguyễn Thị Tuyết - Phó Chủ tịch Hội LHPN thành phố Hà Nội đã đánh giá rất cao kết quả hoạt động, quản lý vốn vay ủy thác của Hội phụ nữ xã Mỹ Thành, đảm bảo trả gốc, lãi đúng hạn, không có nợ đọng. Phó Chủ tịch Hội LHPN phành phố Hà Nội Nguyễn Thị Tuyết nhấn mạnh: “ Mục đích kiểm tra lần này là để khảo sát, nắm bắt nhu cầu vay vốn; phổ biến các chính sách tín dụng cho vay tới các đối tượng hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác; kiểm tra, theo dõi hoạt động sử dụng vốn vay đúng mục đích, đạt hiệu quả; đồng thời trang bị thêm cho tổ trưởng các tổ tiết kiệm vay vốn của hội phụ nữ xã Mỹ Thành những kiến thức, kỹ năng cơ bản về quản lý tín dụng; kiểm tra giám sát nhằm phát hiện và phòng ngừa rủi ro; hướng dẫn hội viên nghèo và các đối tượng chính sách khác sử dụng vốn vay đúng mục đích; áp dụng kiến thức khoa học, kỹ thuật vào sản xuất đạt hiệu quả cao, chú trọng nâng cao chất lượng tín dụng, nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ TK và VV, không để xảy ra hiện tượng lợi dụng vốn tín dụng chính sách trong quá trình thực hiện quản lý nguồn vốn vay được ủy thác”.

Thu An