Tin mới Tin mới

Xã Hồng Sơn trao tặng 21 xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó vươn lên trong học tập
Ngày đăng 15/11/2016 | 07:44  | View count: 438

Thiết thực kỷ niệm 86 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930-18/11/2016) và tháng cao điểm “ngày vì người nghèo”, Sáng ngày 12/11, Đảng ủy, HĐND, UBND và Ủy ban MTTQ xã Hồng Sơn đã phối hợp với các doanh nghiệp trên địa bàn xã trao tặng 21 xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó vươn lên trong học tập. Dự buổi lễ có đồng chí Đinh Văn Quyết - Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện, lãnh đạo địa phương xã Hồng Sơn.

Theo đó, 21 chiếc xe đạp (trị giá 1.430.000 ngàn đồng/chiếc) đã được UBMTTQ xã Hồng Sơn trao tặng cho 21 em học sinh nghèo, vượt khó từ lớp 3 đến lớp 9 thuộc hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn có thành tích cao trong học tập của xã Hồng Sơn. Đây là món quà rất ý nghĩa và thiết thực, tiếp bước các em tới trường, các em rất vui mừng và phấn khởi đón nhận những chiếc xe đạp, đồng thời khích lệ, động viên các em tiếp tục vươn lên trở thành những học sinh chăm ngoan, học giỏi.

Phát biểu tại buổi trao quà, các đồng chí lãnh đạo Ủy ban MTTQ huyện; Đảng ủy,, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ xã đã ân cần thăm hỏi tình hình học tập, đời sống của các cháu, đồng thời động viên các cháu tiếp tục cố gắng vượt khó, nỗ lực vươn lên trong học tập để sau này trở thành người có ích cho xã hội, đóng góp công sức nhỏ bé của mình trong việc xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp. Việc trao tặng xe đạp cho học sinh nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vượt khó học giỏi là một việc làm thiết thực, thể hiện tinh thần "tương thân, tương ái", sự chung tay góp sức của toàn xã hội đối với sự nghiệp giáo dục. Món quà ý nghĩa này là nguồn động viên, khích lệ kịp thời, giúp các cháu học sinh nghèo có phương tiện đến trường, đồng thời tạo thêm động lực để các cháu vươn lên trong học tập và đạt được nhiều thành tích cao.

Đại diện các em học sinh nghèo vượt khó được nhận quà, em Nguyễn Thùy Linh lớp 9A đã vô cùng xúc động, cảm ơn những tình cảm tốt đẹp, những món quà vật chất vô cùng ý nghĩa của ba nhà tài trợ, đồng thời xin hứa sẽ tiếp tục khắc phục mọi khó khăn để đạt được những thành tích cao hơn nữa, xứng đáng với sự tin tưởng của gia đình, nhà trường và xã hội. Trong không khí cả nước đang tổ chức nghiều các hoạt động kỷ niệm 86 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930-18/11/2016) thì việc làm trên lại càng tăng cường khối Đại đoàn kết toàn dân tộc, để tháng cao điểm " vì người nghèo" trở nên ý nghĩa hơn.

Thúy Huyền