Tin mới Tin mới

Ủy ban MTTQ huyện Mỹ Đức phát động ủng hộ quỹ “ Vì người nghèo” năm 2016
Ngày đăng 11/10/2016 | 08:09  | View count: 491

Chiều ngày 10/10, Ủy ban MTTQ huyện Mỹ Đức đã tổ chức phát động ủng hộ quỹ “ Vì người nghèo” năm 2016

Những năm qua, cuộc vận động Quỹ " Vì người nghèo" đã được các cấp, các ngành, các doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân trong huyện tích cực hưởng ứng, góp thêm nguồn lực giúp hàng trăm hộ nghèo có vốn sản xuất, xây dựng, sửa chữa hàng trăm ngôi nhà đại đoàn kết, trợ cấp khó khăn, giúp người nghèo vươn lên trong cuộc sống.

Đến nay, số hộ nghèo của huyện theo tiêu chí mới là 4.989 hộ, chiếm 9,5%, nhiều hộ còn thiếu vốn để đầu tư chăn nuôi, sản xuất, phát triển kinh tế gia đình, nhà ở bị xuống cấp. Họ đang rất cần sự giúp đỡ một cách thiết thức của cộng đồng để ổn định cuộc sống.

Năm 2016, Ban vận động hộ Quỹ "Vì người nghèo" huyện Mỹ Đức phát động các cơ quan, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và nhân dân ủng hộ quỹ vì người nghèo với mức phấn đấu 1 tỷ 590 triệu đồng. Trong đó, vận động cán bộ, CCVC, cán bộ chiến sỹ lực lượng vũ trang tối thiểu mỗi người 1 ngày lương; các hộ gia đình có đăng ký kinh doanh dịch vụ, chủ hộ sản xuất tiểu thủ công nghiệp 50.000đ trở lên, các hộ gia đình ở thị trấn 25.000đ trở lên, các gia đình ở các xã 20.000đ. Vận động các cơ quan, đơn vị tiết kiệm chi tiêu ủng hộ từ 200.000đ trở lên, các doanh nghiệp ủng hộ 1 triệu đồng trở lên. Thời gian vận động từ 01/01/2016 đến 31/12/2016, trong đó tập trung vào tháng cao điểm từ ngày 17/10 – 18/11/2016.

C:\Users\dtt\Desktop\e\Snapshot[11].BMP

Đồng chí Đỗ Trung Hai, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Phát biểu tại lễ phát động, đồng chí Đỗ Trung Hai, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy nhấn mạnh, cuộc vận động Quỹ " Vì người nghèo" có vai trò và tác dụng to lớn, khơi dậy truyền thống tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách của dân tộc, phát huy được sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc tham gia phát triển kinh tế, xã hội, xóa đói, giảm nghèo, tạo thêm niềm tin của nhân dân đối với Đảng, chính quyền. Thời gian tới, huyện Mỹ Đức tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động tạo được sự đồng thuận trong toàn xã hội chung tay chăm lo cho người nghèo. Các cấp, các ngành huy động tối đa nguồn lực giúp đỡ hộ nghèo thoát nghèo bền vững, đồng thời cần xác định công tác giảm nghèo và an sinh xã hội là một trong những chính sách ưu tiên trong phát triển kinh tế - xã hội.

Nguyễn Quyền