Tin mới Tin mới

Mỹ Đức triển khai kế hoạch tổ chức “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” năm 2016
Ngày đăng 21/09/2016 | 07:39  | View count: 563

Ngày 20/9/2016, Ủy ban nhân dân huyện Mỹ Đức triển khai kế hoạch tổ chức “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” năm 2016; Tuần lễ sẽ được tổ chức từ ngày 02-09/10/2016 tại các cơ quan, đơn vị, địa phương, với chủ đề “Phát triển văn hóa đọc trong kỉ nguyên số”. Đồng chí Nguyễn Văn Hậu, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy - Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị.

Với chủ đề "Phát triển văn hóa đọc trong kỷ nguyên số", Tuần lễ tập trung vào một số nội dung sau: Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động thư viện; khuyến khích và tạo điều kiện để các cơ sở giáo dục xây dựng, thu thập và tổ chức các nguồn tài nguyên điện tử hữu ích (sách, báo điện tử, trang web), tài liệu trực tuyến và tài liệu số để phục vụ hiệu quả nhu cầu khai thác thông tin của nhà trường trong môi trường số. Xây dựng và phát triển thư viện theo hướng chuẩn hóa, thân thiện, hiện đại. Tuyên truyền, vận động, khuyến khích người dân đến đọc sách tại các thư viện cộng đồng; tổ chức các hoạt động khuyến đọc đa dạng (đọc sách giấy, sách điện tử,...) phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau nhằm thu hút và hình thành thói quen tham gia và sử dụng thư viện cho người dân. Đổi mới hình thức hoạt động của thư viện nhà trường bằng các giải pháp như: luân chuyển sách trong thư viện nhà trường đến các các tủ sách trên lớp nhằm giúp cho việc đọc sách thuận tiện và hiệu quả hơn; giao học sinh tự quản lí tủ sách và cho mượn sách; xây dựng đội ngũ tình nguyện viên giới thiệu về sách, khuyến khích học sinh đọc sách; xây dựng thư viện điện tử (ở những nơi có điều kiện). Tổ chức ngày hội đọc hàng năm với những hoạt động như: thi giới thiệu sách, thi kể chuyện, tiểu phẩm, tọa đàm, hoạt động sân khấu dựa theo sách đã đọc...

Đ/c Nguyễn Văn Hậu, Ủy viên BTV Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện kết luận hội nghị

Kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Văn Hậu yêu cầu việc tổ chức Tuần lễ phải đảm bảo thiết thực, hiệu quả, nhằm thu hút được sự quan tâm và tham gia tích cực của các cấp, các ngành, các tổ chức, đoàn thể, các lực lượng xã hội; qua đó khuyến khích người dân chủ động học thường xuyên, liên tục và suốt đời, hướng tới xây dựng một xã hội học tập. Ủy ban nhân dân huyện giao cho Phòng Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan, các xã, thị trấn tổ chức "Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2016" trên địa bàn huyện. Lễ khai mạc "Tuần lễ học tập suốt đời" sẽ được tổ chức vào ngày 03/10/2016 tại UBND xã Đại Hưng.    

Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời là hoạt động hằng năm, nhằm mục đích nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức, học sinh, sinh viên, người lao động và người dân về vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng của việc đọc sách đối với việc nâng cao kiến thức, kĩ năng, phát triển tư duy và rèn luyện nhân cách con người; khuyến khích việc đọc sách thường xuyên, liên tục và suốt đời nhằm xây dựng, phát triển văn hóa đọc trong nhà trường và cộng đồng.

Nguyễn Quyền