Tin mới Tin mới

Rộn ràng Đêm hội trăng rằm dành cho thiếu nhi trong toàn huyện
Ngày đăng 16/09/2016 | 20:19  | View count: 717

Tối ngày 15/8/2016, nhóm phóng viên Đài truyền thanh huyện đã có mặt tại các địa phương trong huyện để phản ánh không khí của Đêm hội trăng rằm tháng 8 dành cho thiếu nhi của huyện Mỹ Đức.

Hòa chung không khí của thiếu nhi cả nước vui đón Tết trung thu, trong đêm rằm trung thu tháng 8 năm 2016, thiếu nhi Mỹ Đức cũng náo nức vui Tết trung thu trong không khí ấm áp, tràn ngập niềm vui và tiếng cười. Với mong muốn đem đến cho các em thiếu nhi một cái Tết trung thu thật ấm áp, tràn đầy niềm vui và tình yêu thương. Ngay từ đầu tháng 8, Đảng, chính quyền từ huyện đến cơ sở đều triển khai và chỉ đạo các cơ sở thôn, đội tổ chức cho các cháu thiếu nhi vui đón Tết trung thu và trong đêm rằm tháng tám năm nay,  ở khắp các làng quê, thôn xóm trong huyện, các em đều được đón một Đêm hội trăng rằm thú vị và ý nghĩa, được nghe thư chúc Tết trung thu của Chủ tịch nước Trần Đại Quang, xem các tiết mục múa rồng, múa lân và thưởng thức các tiết mục văn hóa, văn nghệ hấp dẫn; giao lưu với chị Hằng, chú Cuội và được cùng nhau phá cỗ, trông trăng.

Tại làng Hà Xá, xã Đại Hưng không khí đó thật tấp nập với những chiếc đèn ông sao và đèn kéo quân cỡ lớn được làm rất công phu như hình ảnh xe chở  ảnh Bác Hồ cỡ lớn đang vẫy chào các em thiếu nhi, các đèn ông sao cỡ lớn cao và rộng khoảng 2m, đèn kéo quân cỡ đại chiều cao khoang 2,5m và  rộng khoảng 1,5m và hình ảnh đèn cá chép cỡ lớn dài 7m cùng với những tiết mục văn hóa, văn nghệ đặc sắc do Nhà Văn hóa – Thông tin huyện và các em thiếu nhi trong thôn biểu diễn. Đây là hình ảnh khá thú vị và lôi cuốn mọi người thăm quan. Tại đây, Đêm hội trăng rằm tháng 8 được cả dân làng, từ các cụ già cho đến các nam thanh, nữ tú và các em thiếu nhi trong làng hưởng ứng tích cực, cùng nhau rước đèn ông sao, đèn kéo quân đi vòng quanh làng, tạo nên một không khí náo nhiệt nhộn nhịp như một ngày hội lớn của quê hương. Em Nguyễn Ninh Thuận – thiếu nhi làng Hà Xá phấn khởi nói: " Hội làng quê em năm nay thật là vui, các nơi đã đến dự rất đông. Em rất thích không khí đón tết trung thu của quê em".

Quang cảnh rước đèn ông sao của các em thiếu nhi thị trấn Đại Nghĩa

Tại thị Trấn Đại Nghĩa, không khí đón tết cũng khá sôi động, tại các thôn, xóm đều tổ chức vui Tết trung thu náo nhiệt, đông vui, đặc sắc nhất vẫn là tiết mục múa rồng, múa lân diễu vòng quanh khu vực Thị trấn, tạo cho không khí của đêm hội trăng rằm thêm náo nhiệt hơn.

Tại xã Phù Lưu Tế, các thôn, đội trong xã đều tổ chức vui Tết trung thu nhộn nhịp, náo nhiệt và cũng được thưởng thức các tiết mục múa lân và văn hóa, văn nghệ do các em thiếu  nhi của thôn, xóm biểu diễn. Các em thiếu nhi đều hào hứng vui đón Tết trung thu và cùng nhau phá cỗ. Khuôn mặt các em ai nấy đều rạng rỡ, vui tươi trước sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền và của toàn xã hội đối với thiếu nhi. Các em phấn khởi vui sướng và hứa sẽ luôn chăm ngoan, học giỏi trở thành những công dân có ích cho đất nước.

Tại xã Tuy Lai và các địa phương khác trong huyện cũng náo nức với đêm hội trung thu tháng 8. Em Ngô Phương Oanh – xã Tuy Lai chia sẻ " Năm nay Tết trung thu quê em rất vui, em và các bạn rất thích, chúng em thấy ngày hôm nay thật ý nghĩa".

Việc tổ chức vui Tết trung thu cho các em thiếu nhi thể hiện sự quan tâm của toàn xã hội đối với các cháu thiếu niên, nhi đồng – những chủ nhân tương lai của đất nước, tạo cho các em một sân chơi bổ ích trong dịp lễ Tết trung thu, giúp các em cảm nhận được hơi ấm, sự sẻ chia mà toàn xã hội đang dành cho mình, từ đó động viên khích lệ tinh thần để các em tiếp tục học tập, phấn đấu trở thành những con ngoan trò giỏi, xứng đáng cháu ngoan Bác Hồ và sau này trở thành những công dân có ích cho xã hội.

Nguyễn An