Tin mới Tin mới

Lễ công bố cuốn Lịch sử Đảng bộ giai đoạn 1930 - 2015 và Kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập xã An Phú
Ngày đăng 13/07/2016 | 11:01  | View count: 2196

Sáng ngày 12/7/2016, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã An Phú tổ chức Lễ công bố cuốn lịch sử Đảng bộ giai đoạn 1930 - 2015 và Kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập xã An Phú

Tới dự và chức mừng buổi Lễ có đồng chí Đỗ Đỗ Trung Hai, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Thường trực HĐND, Lãnh đạo UBND huyện; lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể của huyện; đại diện lãnh đạo các xã, thị trấn trong huyện; các doanh nghiệp trên địa bàn xã, các đồng chí lão thành Cách mạng; cán bộ, Đảng viên và nhân dân, con em xã An Phú đang học tập, công tác trên mọi miền Tổ quốc.

Các đại biểu dự buổi Lễ

Tại buổi Lễ, thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã An Phú, đồng chí Lê Văn Trang, Huyện ủy viên - Bí thư Đảng bộ, đồng chí Nguyễn Văn Hiển, Phó Bí thư Thường trực Đảng bộ xã đã công bố và báo cáo quá trình biên soạn cuốn lịch sử Đảng bộ và nhân dân xã An Phú giai đoạn 1930 - 2015. Sau nhiều năm nghiên cứu, sưu tầm và biên soạn với sự đóng góp, tham gia ý kiến đầy tinh thần trách nhiệm của các thế hệ cán bộ lão thành đã trực tiếp tham gia lãnh đạo và những nhân chứng sinh sống tại địa phương, cuốn sách "Lịch sử Đảng bộ xã An Phú giai đoạn 1930 – 2015" đã chính thức ra mắt. Sách dày 326 trang, được chia làm 3 phần với VIII chương, đã tái hiện lại tiến trình phát triển của Đảng bộ và nhân dân từ thủa thành lập cho đến ngày nay.

Đồng chí Lê Văn Trang, Huyện ủy viên, Bí thư Đảng bộ xã An Phú phát biểu khai mạc buổi Lễ.

Cùng với lịch sử 86 năm phát triển trưởng thành của Đảng, 70 năm chiến đấu xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, Đảng bộ, quân và dân xã An Phú đã góp phần cùng cả nước trong 2 cuộc kháng chiến và bảo vệ Tổ quốc; với nhiều lớp thanh niên lên đường nhập ngũ, trên 300 người tham gia lực lượng Thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến, hàng trăm người tham gia dân quân, du kích; Đã có 59 Liệt sỹ hy sinh để bảo vệ Tổ quốc qua các thời kỳ, nhiều thương, bệnh binh và người nhiễm chất độc hóa học, 04 Bà mẹ được trao tặng vinh dự Nhà nước Bà Mẹ Việt Nam anh hùng. Kết thúc chiến tranh, An Phú được Nhà nước tặng danh hiệu anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, nhiều năm liền đạt danh hiệu là tổ chức và cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh và hàng trăm tập thể, cá nhân được tặng Huân, Huy chương các loại.

Các đồng chí lãnh đạo xã An Phú trao cuốn Lịch sử Đảng bộ giai đoạn 1930 - 2015 cho các chi bộ

Phát biểu chỉ đạo tại buổi Lễ, đồng chí Đỗ Trung Hai, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đánh giá, ghi nhận sự đóng góp to lớn của Đảng bộ và nhân dân xã An Phú trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; góp phần vào thắng lợi chung của Cách mạng Việt Nam. Đồng chí mong rằng Đảng bộ và nhân dân xã An Phú tiếp tục phát huy những truyền thống tốt đẹp của quê hương, hăng hái học tập, lao động sản xuất, xây dựng quê hương An Phú anh hùng ngày càng giàu đẹp, văn minh; quyết tâm hoàn thành 19 tiêu chí Quốc gia về xây dựng Nông thôn mới.

Đồng chí Đỗ Trung Hai, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy phát biểu chức mừng tại buổi Lễ.

Cuốn sách ra đời đáp ứng được việc phản ánh trung thực chặng đường 85 năm đầy khó khăn, thử thách nhưng cũng rất vẻ vang của Đảng bộ và nhân dân xã An Phú; rút ra những bài học kinh nghiệm bổ ích, động viên cán bộ, nhân dân phát huy truyền thống anh hùng, xây dựng quê hương giàu mạnh, đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Văn Mạnh - Nguyễn Hiệu