Tin mới Tin mới

Lễ mít tinh Kỷ niệm Ngày Dân số thế giới (11/7)
Ngày đăng 13/07/2016 | 07:44  | View count: 594

Ngày 11/07/2016, Trung tâm Dân số Kế hoạch hóa Gia đình huyện Mỹ Đức phối hợp với UBND xã Hồng Sơn, Ban Dân số và Đoàn thanh niên của 4 xã Mỹ Thành, Hồng Sơn, Thượng Lâm, Xuy Xá tổ chức Lễ mít tinh hưởng ứng Ngày Dân số thế giới (11/7) với chủ đề “Đầu tư cho trẻ em gái vị thành niên”.

Về dự buổi Lễ có đồng chí Phạm Thị Tâm, Trưởng phòng nghiệp vụ dân số Chi cục Dân số kế hoạch hóa gia đình thành phố Hà Nội; lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể liên quan, lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND và đoàn viên thanh niên của 4 xã.  

Ngày Dân số thế giới 11/7/2016 với chủ đề "Đầu tư cho trẻ em gái vị thành niên" với thông điệp, hãy quan tâm và đầu tư cho trẻ em gái vị thành niên nhằm nâng cao nhận thức của toàn thế giới về các vấn đề dân số toàn cầu. Hiện nay, trên thế giới có khoảng 1,8 tỷ thanh thiếu niên trong độ tuổi từ 10 đến 24, chiếm khoảng ¼ tổng dân số trên toàn thế giới. Trẻ em gái vị thành niên trên khắp thế giới phải đối mặt với nhiều khó khăn thách thức hơn so với trẻ em trai cùng trang lứa.

Mục đích tổ chức ngày dân số năm nay nhằm nâng cao vai trò, trách nhiệm của cộng đồng xã hội quan tâm tới trẻ em gái vị thành niên, không để trẻ em gái vị thành niên phải đối mặt với những khó khăn ở tuổi vị thành niên như mang thai sớm, nạo phá thai quá sớm ở độ tuổi vị thành niên, đảm bảo trẻ em gái, cũng giống như trẻ em trai, được thực hiện quyền của mình, có kỹ năng và cơ hội để tham gia vào các dịch vụ công cộng và có công việc ổn định. Điều này không chỉ cần thiết cho cuộc sống của các em, mà còn là nền tảng quan trọng về sức khoẻ, cuộc sống hạnh phúc của gia đình và cộng đồng cũng như cả quốc gia.

Trong bối cảnh hiện nay, Việt Nam cần tăng cường đầu tư hơn nữa cho trẻ em gái vị thành niên, nhằm tiếp tục xây dựng đất nước vững mạnh và công bằng. Hưởng ứng Ngày Dân số thế giới năm nay, với chủ đề "Đầu tư cho trẻ em gái vị thành niên", Trung tâm Dân số kế hoạch hóa gia đình huyện Mỹ Đức kêu gọi toàn xã hội quan tâm nhiều hơn nữa cho trẻ em gái, để trẻ em gái bước sang giai đoạn vị thành niên được an toàn và khỏe mạnh, góp phần xây dựng xã hội ngày một phát triển.

Toàn cảnh buổi truyền thông chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên

Sau Lễ mít tinh, các bạn trẻ được tư vấn, trang bị kiến thức về chăm sóc sức khỏe sinh sản để các em vững tin bước vào tuổi vị thành niên một cách an toàn và giúp các em có kiến thức, có kinh nghiệm để không bị mang thai ngoài ý muốn, không bị nạo phá thai quá sớm ở tuổi vị thành niên….. Qua buổi Lễ mít tinh hôm nay, các bạn trẻ sẽ thấy được tầm quan trọng của việc chăm sóc SKSS tiền hôn nhân mang lại lợi ích cho bản thân, cho gia đình, góp phần tích cực để xây dựng một xã hội văn minh, tiến bộ, đất nước phồn thịnh.

Nguyễn An