Tin mới Tin mới

Sở Du lịch Hà Nội làm việc với huyện Mỹ Đức về công tác phối hợp phát triển du lịch trên địa bàn huyện
Ngày đăng 04/07/2016 | 07:49  | View count: 683

Sáng ngày 01/07/2016, Huyện Ủy, HĐND, UBND huyện Mỹ Đức đã có buổi làm việc với lãnh đạo Sở Du lịch thành phố Hà Nội nhằm tăng cường công tác phối hợp phát triển du lịch trên địa bàn huyện.

Dự buổi làm việc có đồng chí Đỗ Đình Hồng, Thành ủy viên - Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội, đại diện lãnh đạo Văn phòng và một số phòng thuộc Sở. Về phía huyện Mỹ Đức, có đồng chí Bạch Liên Hương, Thành ủy viên - Bí thư Huyện ủy – Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Đỗ Trung Hai, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Văn Hoạt, Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện; cùng các đồng chí Thường trực HĐND, Phó Chủ tịch UBND huyện, đại diện lãnh đạo một số cơ quan, đơn vị liên quan.

Tại Hội nghị Đồng Nguyễn Văn Hậu, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy - Phó Chủ tịch UBND huyện đã giới thiệu khái quát về Chương trình Quy hoạch phát triển du lịch của huyện Mỹ Đức trong thời gian tới.

Đ/c Nguyễn Văn Hoạt, Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức phát biểu tại hội nghị

Cũng tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Hoạt, Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện đã nêu rõ: Huyện Mỹ Đức rất có tiềm năng để phát triển du lịch, có nhiều đầm, hồ có diện tích lớn, núi đá vôi đa dạng và nhiều hang động đẹp; có khu Du lịch tâm linh Chùa Hương, hàng năm đón gần 1,5 triệu lượt du khách về tham quan, trẩy hội. Trong những năm qua, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Mỹ Đức đã luôn đặc biệt quan tâm tới phát triển văn hóa- xã hội trên địa bàn, trong đó có lĩnh vực phát triển du lịch, do vậy lĩnh vực văn hóa - du lịch đã đạt được những kết quả quan trọng. Tuy nhiên, hoạt động du lịch trên địa bàn huyện còn chưa xứng tầm với tiềm năng du lịch của địa phương.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Bạch Liên Hương, Thành ủy viên - Bí thư Huyện ủy – Chủ tịch HĐND huyện đã phát biểu ý kiến mong muốn Sở Du lịch Hà Nội có quy hoạch tổng thể cho huyện Mỹ Đức về du lịch. Ngoài ra, với vị trí địa lý và những tiềm năng thế mạnh của huyện Mỹ Đức trong phát triển du lịch thì công tác đào tạo nhân lực làm công tác du lịch của các địa phương, công tác tuyên truyền, quảng bá về các điểm du lịch của huyện trên các phương tiện thông tin như: Cổng thông tin điện tử, đài, báo, các biển chỉ dẫn du lịch, lập bản đồ du lịch cần được hướng dẫn cụ thể.  

Sở Du lịch Hà Nội đã nhất trí với phương hướng phát triển du lịch trên địa bàn huyện trong thời gian tới, trong đó tập trung vào các lĩnh vực: Du lịch văn hóa - tâm linh, du lịch làng nghề, du lịch sinh thái và ẩm thực. Trước mắt, cần quan tâm bảo tồn, phát huy bề dầy những giá trị văn hóa, lịch sử và điểm nhấn phát triển du lịch của huyện. Sở Du lịch Hà Nội cũng đề nghị UBND huyện Mỹ Đức nhanh chóng rà soát tổng thể tiềm năng, lợi thế về văn hóa, di sản, các làng nghề, nguồn nhân lực, hệ thống cơ sở vật chất, hạ tầng phục vụ du lịch để xây dựng kế hoạch phát triển du lịch trước mắt và lâu dài trên địa bàn huyện. Trong thời gian tới, Sở Du lịch Hà Nội sẽ tập trung tham mưu với UBND Thành phố giúp huyện Mỹ Đức về một số lĩnh vực trong Công tác quy hoạch du lịch, tập huấn nâng cao kỹ năng thuyết trình đối với các hướng dẫn viên và các thuyết trình viên du lịch, tổ chức các đoàn lữ hành đến Mỹ Đức để khảo sát xây dựng tour, tuyến du lịch.

Với sự quan tâm của Thành phố, sự chỉ đạo quyết liệt của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện và vai trò nòng cốt của các ngành chuyên môn, Chương trình phát triển du lịch huyện Mỹ Đức sẽ đạt được nhiều kết quả quan trọng, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của huyện ngày một phát triển.

Nguyễn Cường