Tin mới Tin mới

Xã Lê Thanh tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021.
Ngày đăng 14/06/2016 | 10:04  | View count: 1225

Sáng ngày 13/6, xã Lê Thanh đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 để đánh giá kết quả chỉ đạo triển khai công tác bầu cử trên địa bàn xã.

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 trên địa bàn xã Lê Thanh đã diễn ra thành công tốt đẹp, đảm bảo dân chủ, bình đẳng, đúng luật, an toàn, tiết kiệm, thực sự là đợt sinh hoạt chính trị rộng rãi và là Ngày hội lớn của cả nước nói chung và nhân dân trên địa bàn xã Lê Thanh nói riêng. Công tác chuẩn bị nhân sự, hiệp thương và tiếp nhận hồ sơ những người ứng cử đảm bảo đúng theo luật định. Việc lập và niêm yết danh sách cử tri, danh sách những người ứng cử, tổ chức tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử của những người ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp được thực hiện nghiêm túc, đúng quy định.

Các đại biểu về dự Hội nghị

Xã Lê Thanh cũng đã chỉ đạo thực hiện tốt công tác tuyên truyền, đảm bảo an ninh trật tự, giải quyết đơn thư khiếu nại liên quan đến công tác bầu cử. Không khí trong Ngày bầu cử diễn ra sôi nổi, nghiêm túc, nhân dân phấn khởi và tin tưởng. Tổng số cử tri trên địa bàn xã Lê Thanh là 8.769 người, tính đến 11h30' ngày 22/5 đã có 100% cử tri đi bỏ phiếu tại 7 khu vực bầu cử, là xã đầu tiên của huyện có 100% cử tri đi bầu cử xong sớm nhất và đạt kết quả cao nhất.

Kết quả bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 đảm bảo chất lượng, số lượng, thành phần và tỷ lệ cơ cấu theo quy định với số lượng đủ 3 đại biểu Quốc hội khóa XIV, 3 đại biểu HĐND Thành Phố, 3 đại biểu HĐND huyện và 29 đại biểu HĐND xã nhiệm kỳ 2016 - 2021. Tại Hội nghị, các đại biểu cũng đã thảo luận chỉ ra những khó khăn, tồn tại cũng như bài học kinh nghiệm qua cuộc bầu cử lần này.

Những tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử tại xã Lê Thanh

Nhân dịp này, Ủy ban bầu cử xã Lê Thanh đã biểu dương, khen thưởng 7 tập thể và 30 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021.

                                                                           Thúy Huyền - Hữu Khánh