Tin mới Tin mới

Hội thi kế toán giỏi cấp học Mầm non ngành Giáo dục năm 2016
Ngày đăng 10/06/2016 | 17:26  | View count: 841

Ngày 10/6, tại Hội trường UBND Thị trấn Đại Nghĩa đã diễn ra Hội thi kế toán giỏi cấp học Mầm non ngành Giáo dục huyện Mỹ Đức năm 2016. Đến dự Hội thi có đồng chí Nguyễn Văn Hoạt, Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức; đồng chí Lê Thị Vĩnh, Trưởng Phòng Tài chính Kế hoạch huyện; đồng chí Đặng Văn Viện, Trưởng Phòng Giáo dục & Đào tạo huyện.

Hội thi do Phòng Giáo dục & Đào tạo huyện phối hợp với Phòng Tài chính - Kế hoạch huyện tổ chức nhằm tạo điều kiện cho đội ngũ viên chức làm công tác kế toán tại các trường Mầm non công lập trên địa bàn huyện giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, từ đó nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Hội thi cũng giúp các nhà quản lý giáo dục đánh giá thực trạng đội ngũ kế toán, từ đó có kế hoạch bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ và đổi mới công tác quản lý tài chính tại các cơ sở giáo dục.

Các đại biểu về dự Hội thi kế toán giỏi cấp học Mầm non

Hội thi kế toán giỏi cấp học Mầm non ngành Giáo dục & Đào tạo diễn ra trong 2 ngày, 9 và 10/6, có sự tham gia của 19 kế toán được lựa chọn từ các trường Mầm non trên địa bàn huyện. Điểm mới của Hội thi năm nay là ngoài 2 phần thi viết và phần thi thực hành trên máy vi tính về cách xử lý tính khẩu phần ăn cho trẻ sao cho hợp lý khoa học, các thí sinh còn phải trải qua vòng thi vấn đáp trả lời câu hỏi. Phần thi vấn đáp đã giúp ngành chọn ra được những kế toán không những giỏi chuyên môn nghiệp vụ mà còn có ứng xử văn minh, biết giải thích rõ ràng cho cán bộ và nhân viên nhà trường hiểu rõ chế độ, chính sách và các qui định về tài chính. Hội thi cũng đã giúp nâng cao nhận thức các lãnh đạo của nhà trường về công tác kế toán, đội ngũ kế toán giỏi làm nòng cốt trong đội ngũ kế toán của các cấp học Mầm non trong huyện. Qua các phần thi, các thí sinh đã thể hiện được tinh thần trách nhiệm của mình trong công tác kế toán.

Đồng chí Nguyễn Văn Hoạt, Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện

trao bằng khen cho những kế toán đạt thành tích tại Hội thi

Kết quả Hội thi kế toán giỏi cấp học Mầm non ngành Giáo dục & Đào tạo, có 1 giải nhất được trao cho Đinh Thị Xiêm, Trường Mầm non Hợp Thanh; 3 giải nhì thuộc về Vũ Thị Tâm, Trường Mầm non Lê Thanh A; Mai Thị Tươi, Trường Mầm non Thượng Lâm và Phạm Thị Hồng Dung, Trường mầm non Hương Sơn; 6 giải ba trao cho kế toán của các trường: Mầm non Tế Tiêu, Lê Thanh B, Mỹ Thành, Xuy Xá, Đồng Tâm và An Phú; 5 giải khuyến khích trao cho kế toán của các trường: Mầm non An Mỹ, Hồng Sơn, Đại Nghĩa, Đại Hưng và Phù Lưu Tế. Hội thi đã kết thúc thành công và đã tạo được sức lan tỏa mạnh mẽ đến các trường Mầm non trên địa bàn huyện

                                                                                                                  Nguyễn Cường