Tin mới Tin mới

Tuyên truyền và đối thoại chính sách pháp luật về Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế
Ngày đăng 09/06/2016 | 15:17  | View count: 724

Sáng ngày 9/6, Ban Tuyên giáo Huyện ủy Mỹ Đức phối hợp với Bảo hiểm xã hội huyện tổ chức hội nghị tuyên truyền và đối thoại chính sách về Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế. Tham dự hội nghị có ông Bùi Ngọc Hà, Phó Giám đốc Bảo hiểm xã hội Thành phố Hà Nội; đồng chí Đỗ Trung Hai, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; lãnh đạo Ban Tuyên giáo Huyện ủy; lãnh đạo và cán bộ Bảo hiểm xã hội huyện; thủ trưởng một số cơ quan phòng, ban, ngành của huyện; lãnh đạo các xã, thị trấn và các cán bộ tuyên truyền viên Bảo hiểm xã hội trong toàn huyện.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe Phó Giám đốc Bảo hiểm xã hội Thành phố tuyên truyền, phổ biến những nội dung mới của Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi) bắt đầu có hiệu lực từ 01/01/2016. Trong đó nhấn mạnh những điểm mới như: Các chế độ ốm đau, thai sản, tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, hưu trí, tử tuất và chính sách Bảo hiểm xã hội. Những nội dung mới của Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Bảo hiểm y tế đã có hiệu lực từ ngày 01/01/2015.

Tại phần đối thoại, Ban Tổ chức đã nhận được nhiều câu hỏi của các đại biểu tham dự. Nội dung những câu hỏi tập trung vào những vướng mắc trong quá trình thực hiện chính sách Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế đã được ông Bùi Ngọc Hà - Phó Giám đốc Bảo hiểm xã hội Thành phố Hà Nội trả lời cụ thể, chi tiết. Trong thời gian tới, Bảo hiểm xã hội Thành phố, Bảo hiểm xã hội huyện và Ban Tuyên giáo Huyện ủy sẽ tiếp tục phối hợp triển khai các hoạt động tuyên truyền chính sách Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, góp phần nâng cao nhận thức của người dân, từ đó thấy rõ vai trò, ý nghĩa của chính sách Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế trong hệ thống an sinh xã hội. 

Đ/ c Đỗ Trung Hai, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đỗ Trung Hai, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy nhấn mạnh, trong thời gian tới các cấp ủy Đảng, chính quyền cần tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế, phấn đấu thực hiện mục tiêu Bảo hiểm xã hội cho mọi người lao động, Bảo hiểm y tế toàn dân theo Nghị quyết 21-NQ/TW của Bộ Chính trị. Tiếp tục đổi mới nội dung và hình thức tuyên truyền, đảm bảo tính phong phú, đa dạng, phù hợp với từng đối tượng cụ thể, tăng cường sự phối hợp chặt chẽ, thường xuyên giữa các cấp, các ngành, đặc biệt là sự phối hợp giữa Bảo hiểm xã hội huyện với Ban Tuyên giáo Huyện ủy và các đoàn thể trong công tác tuyên truyền, phối hợp khai thác các đối tượng tham gia, phấn đấu trong năm 2016 có 60% dân số trong huyện tham gia Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế.

                                                                          Thúy Huyền - Nguyễn Quyền