Tin mới Tin mới

Đồng chí Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị - Bí thư Thành ủy Hà Nội thăm và làm việc với huyện Mỹ Đức
Ngày đăng 08/06/2016 | 07:29  | View count: 1511

Sáng ngày 07/6/2016, đồng chí Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị - Bí thư Thành ủy Hà Nội đã về thăm và làm việc với huyện Mỹ Đức, cùng đi có các đồng chí lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND Thành phố, các sở, ngành, Thành phố, các phóng viên báo, đài Trung ương và Thành phố Hà Nội. Dự buổi làm việc có đồng chí Bạch Liên Hương, Thành ủy viên - Bí thư Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Văn Hoạt, Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện; Ban Thường vụ Huyện ủy; Thường trực HĐND, UBND huyện; lãnh đạo các cơ quan, đơn vị huyện Mỹ Đức.

Báo cáo tại buổi làm việc với Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải, đồng chí Nguyễn Văn Hoạt, Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức cho biết, năm 2015 và 5 tháng đầu năm 2016, huyện đã đạt được những kết quả toàn diện trên các lĩnh vực. 5 tháng đầu năm 2016 tăng trưởng của huyện ước đạt 10%, thu nhập đầu người đạt 24 triệu đồng/ người/ năm.

Đ/c Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị - Bí thư Thành ủy Hà Nội thăm cơ sở dệt tại Phùng Xá

Đặc biệt, trước bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021, trên địa bàn huyện Mỹ Đức có nhiều khó khăn, song huyện đã tổ chức chỉ đạo thành công cuộc bầu cử, tạo được sự đồng thuận của các tầng lớp nhân dân, thực hiện nhiệm vụ chính trị quan trọng của địa phương. Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức Nguyễn Văn Hoạt cũng thẳng thắn chỉ ra những hạn chế của địa phương như: chuyển dịch cơ cấu kinh tế còn chậm; phát triển du lịch, thương mại chưa tương xứng với tiềm năng, thế mạnh; việc thu hút các dự án lớn để đầu tư khai thác tiềm năng du lịch còn hạn chế; sản xuất chưa gắn với thị trường; cơ sở vật chất phục vụ giáo dục, y tế chưa đáp ứng yêu cầu…

Đ/c Nguyễn Văn Hoạt, Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện báo cáo tại hội nghị

Tại buổi làm việc, đại diện các sở, ngành của Thành phố đã chỉ ra nhiều khó khăn, hạn chế Mỹ Đức đang phải đối mặt, nhất là về cơ sở hạ tầng, giao thông, y tế, giáo dục… ảnh hưởng lớn tới phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Theo các đại biểu, dù Thành phố rất quan tâm, có cả những cơ chế đặc thù ưu tiên cho Mỹ Đức, song việc đầu tư cho Mỹ Đức hiện vẫn còn nhiều khó khăn, đặc biệt là việc đầu tư cơ sở hạ tầng, nhất là đầu tư cho giao thông để kết nối huyện Mỹ Đức với các quận, huyện trong Thành phố, tạo điều kiện thúc đẩy giao thương, phát triển du lịch, dịch vụ…

Đ/c Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị - Bí thư Thành ủy Hà Nội phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải nêu rõ hạn chế của Mỹ Đức là cơ sở hạ tầng còn yếu kém, chính điều này đã hạn chế hiệu quả phát triển kinh tế - xã hội. Việc chuyển dịch cơ cấu kinh tế còn chậm, chưa phát huy hiệu quả tiềm năng về phát triển nông nghiệp, chưa hình thành được các vùng chuyên canh, vùng sản xuất lớn, chưa giải quyết được về vấn về nhân lực lao động, nâng cao thu nhập nông dân. Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải cho rằng, phải có cơ chế đặc thù cho Mỹ Đức phát triển nông thôn mới, khai thác được tiềm năng thế mạnh của địa phương. Trong đó, huyện cần tập trung sức mạnh vào tái cơ cấu nông nghiệp, hình thành các vùng nguyên liệu, vùng chăn nuôi quy mô lớn, kêu gọi, thu hút đầu tư vào phát triển xuất nông nghiệp chất lượng cao, áp dụng cơ giới hóa trong nông nghiệp, phát triển các cụm công nghiêp, tiểu thủ công nghiệp ở Phùng Xá, Thị trấn Đại Nghĩa và một số địa phương khác. Trước hết, các cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân huyện phải thực sự đoàn kết, đồng lòng, phát huy truyền thống cách mạng của quê hương Mỹ Đức anh hùng.

Đ/c Hoàng Trung Hải thăm khu du lịch Hồ Quan Sơn

Đặc biệt, Mỹ Đức có lợi thế về du lịch, dịch vụ, nhất là du lịch tâm linh có lễ hội Chùa Hương. Để khai thác hiệu quả phải đầu tư xây dựng hạ tầng giao thông kết nối với các tuyến giao thông của quốc gia, Thành phố Hà Nội và các tỉnh lân cận, có các đề án cụ thể về phát triển du lịch Chùa Hương, Quan Sơn, hồ sinh thái Tuy Lai. Bí thư Thành ủy nhấn mạnh, cần phải xem xét đầy đủ các điều kiện cần thiết trước khi kêu gọi đầu tư, không nóng vội. Trước mắt, tập trung cải cách thủ tục hành chính, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp để tập trung đầu tư xây dựng các công trình giao thông theo đúng quy hoạch; cải thiện môi trường cảnh quan xanh, sạch, đẹp, quy hoạch các bãi xử lý rác thải với quy mô lớn, dài hạn, đảm bảo vệ sinh môi trường, xây dựng công trình cấp nước sạch cho người dân.

Trước đó, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đã đến thăm cơ sở sản xuất dệt lụa tơ tằm, dệt khăn mặt, khăn bông tại làng nghề Phùng Xá và thị sát cơ sở hạ tầng khu du lịch hồ Quan Sơn.

Nguyễn Hiệu - Nguyễn Quyền