Tin mới Tin mới

Xã Hương Sơn sẵn sàng cho Ngày hội non sông của đất nước
Ngày đăng 20/05/2016 | 16:17  | View count: 1089

Cùng với cả nước, xã Hương Sơn trong những ngày này đang rộn ràng trong không khí của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Trong cuộc bầu cử lần này, xã Hương  Sơn có tất cả 55 ứng cử viên đại biểu HĐND xã  nhiệm kỳ 2016 - 2021. Số đại biểu được bầu là 33 đại biểu và có 12 khu vực bỏ phiếu với 12 tổ bầu cử. Ủy ban MTTQ xã cũng đã phối hợp với Ủy ban bầu cử các cấp, tổ chức tốt các hội nghị tiếp xúc giữa các ứng cử viên đại biểu HĐND các cấp với cử tri của xã để các ứng cử viên thông qua chương trình hành động của mình nếu trúng cử. Nhìn chung, nội dung chương trình của các ứng cử viên đều thể hiện sự mong muốn đóng góp sức lực, trí tuệ để xây dựng và phát triển quê hương giàu mạnh, đời sống của nhân dân ngày càng được nâng cao, an ninh chính trị được giữ vững, an sinh - xã hội được đảm bảo. Các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp đều quyết tâm làm việc hết sức mình để quyền và lợi ích hợp pháp của cử tri được tôn trọng. Tại trụ sở UBND xã, Nhà Văn hóa các thôn và khu vực bỏ phiếu, các điểm đều niêm yết danh sách ứng cử viên đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp và danh sách  cử tri luôn có người túc trực để xử lý và bổ sung thông tin mà cử tri và nhân dân phản ánh.

Cử tri tìm hiểu thông tin, tiểu sử tóm tắt của các ứng cử viên.  

Ngày 22/5 tới đây, trên 15.000 cử tri của xã Hương Sơn sẽ tham gia "Ngày hội non sông" và dùng chính lá phiếu của mình để bầu ra những đại biểu xứng đáng vào Quốc hội và HĐND các cấp nhiêm kỳ 2016 - 2021. Bác Dũng, cử tri xã Hương Sơn bày tỏ: "Tôi là cử tri của thôn Đục Khê, xã Hương Sơn, tôi nhận thức rằng bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp là quyền lợi của mỗi công dân. Tôi mong muốn cử tri cả nước nói chung và xã Hương Sơn nói riêng sẽ sáng suốt lựa chọn những người tiêu biểu đủ đức, đủ tài, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân bầu vào Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021. Chúng tôi cũng mong muốn sau khi được các cử tri tin nhiệm, các đại biểu hãy hành động đúng với chương trình hành động của mình bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, nói đi đôi với làm và xứng đáng là người đại biểu đại diện cho ý chí và nguyện vọng của  nhân dân"

            Trụ sở UBND xã Hương Sơn trong những ngày sắp diễn ra bầu cử

Trong những ngày này, Đảng ủy, HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ xã Hương Sơn đang tích cực chuẩn bị cho ngày trọng đại này. Ủy ban bầu cử xã đã phân công nhiệm vụ cụ thể, rõ người, rõ việc cho từng thành viên của Ủy ban bầu cử và các tổ bầu cử ở các thôn, xóm. Trao đổi với phóng viên chúng tôi, đồng chí Vương Văn Hiến, Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch Ủy ban bầu cử  xã Hương Sơn cho biết: "Đến ngày 20/5/2016, mọi công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu quốc hội và HĐND các cấp đã hoàn tất, đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho các bộ phận giúp việc của Ủy ban bầu cử, tăng cường lực lượng cho các tổ bầu cử khi có vấn đề vướng mắc xảy ra. Cuộc bầu cử lần này được đánh giá là rất êm dịu, dư luận xã hội và an ninh, trật tự nói chung rất tốt. Nhân dân rất đồng tình ủng hộ và nhất trí với các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp. Người dân rất tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và chính quyền địa phương. Mong muốn kết quả bầu cử lần này, cử tri sẽ thực hiện tốt quyền công dân của mình, sáng suốt lựa chọn cho mình những đại biểu xứng đáng vào cơ quan quyền lực từ Trung ương đến địa phương, đảm bảo đúng cơ cấu, số lượng và chất lượng. Tin tưởng cuộc bầu cử lần này của xã Hương Sơn sẽ thành công tốt đẹp."

 Xe cổ động tuyên truyền cho ngày hội non sông của đất nước tại xã Hương Sơn

Để nhân dân thực sự hiểu được mục đích, ý nghĩa của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021, công tác thông tin, tuyên truyền cũng được trú trọng. Đảng ủy, chính quyền xã cũng đã chỉ đạo Ban Văn hóa - Thông tin xã phối hợp với Đoàn thanh niên xã, xây dựng nội dung tuyên truyền và xe cổ động ở trên tất cả các chục đường liên xã, liên thôn; 20 băng zôn, khẩu hiệu, 6 cụm Panô, áp-phích và hàng nghìn lá cờ Đảng, cờ Tổ Quốc treo rực rỡ trên các ngả đường, tạo không khí vui tươi phấn khởi để ngày 22/5/2016 sắp tới thực sự là Ngày hội của toàn dân.

Nguyễn Thu An