Tin mới Tin mới

Mỹ Đức chuẩn bị sẵn sàng cho Ngày hội của toàn dân.
Ngày đăng 18/05/2016 | 14:45  | View count: 1169

Hòa trong không khí hối hả, gấp rút của Thủ đô hướng tới Ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021. Huyện Mỹ Đức, tất cả mọi công việc đã được chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng sẵn sàng cho cuộc bầu cử vào ngày Chủ nhật 22/5/2016 sắp tới, diễn ra tốt đẹp, an toàn, tiết kiệm, dân chủ và bình đẳng, thực sự là Ngày hội của toàn dân.

Trong những ngày này, đến với huyện Mỹ Đức, đâu đâu cũng thấy một không khí rộn ràng, khẩn trương chuẩn bị cho Ngày hội lớn của đất nước. Trên khắp các trục đường chính từ huyện đến từng thôn, xóm ngập tràn cờ, băng rôn, khẩu hiệu chào mừng Ngày bầu cử. Người dân Mỹ Đức đang đón chờ giây phút để thực hiện quyền của mình để bầu ra người đại biểu, đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân.

Trên các trục đường lớn của huyện đều được trang hoàng lộng lẫy Pano, khẩu hiệu tuyên truyền cho Ngày bầu cử.

Là 1 xã miền núi của huyện Mỹ Đức, với gần 70% đồng bào là người dân tộc thiểu số, thời gian qua xã An Phú gặp không ít những khó khăn trong quá trình xây dựng và phát triển kinh tế, xã hội. Thế nhưng, hoà mình trong khí thế của cả nước hướng tới cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021, xã An Phú cũng đang gấp rút triển khai các bước còn lại để cuộc bầu cử diễn ra thắng lợi. Tại khu vực trung tâm xã, các trục đường lớn đều được trang hoàng rực rỡ, cờ đỏ sao vàng, băng zôn, áp phích, xe cổ động tuyên truyền và khẩu hiệu hướng về Ngày bầu cử.

Xã An Phú đẩy mạnh công tác tuyên truyền Ngày bầu cử qua hệ thông xe lưu động.

Qua công tác kiểm tra đánh giá, việc niêm yết danh sách những người ứng cử Đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp và danh sách cử tri đã được niêm yết theo đúng quy định, công tác vận động bầu cử được diễn ra bình đẳng, dân chủ, đúng luật. Toàn xã có 5671 cử tri ở 9 đơn vị bầu cử, được chia làm 11 tổ bầu cử, các tổ bầu cử đã được trang bị đầy đủ hòm phiếu, con dấu, thẻ cử tri, biên bản kiểm phiếu, nội quy, thể lệ bầu cử... sẵn sàng phục vụ tốt nhất Ngày bầu cử sắp tới.

Các tuyến đường trong thôn, xóm trên địa bàn huyện ngập tràn cờ, băng rôn, khẩu hiệu chào mừng Ngày bầu cử

Cụ Cao Văn Xoang, cử tri, người uy tín ở thôn Đồi Dùng, xã An Phú vui vẻ cho biết: "Thông qua loa truyền thanh và các băng rôn khẩu hiệu được treo ở khắp nơi trong thôn, tôi đã nắm được các thông tin về công tác bầu cử. Là người cao tuổi, tôi sẽ gương mẫu thực hiện đúng trách nhiệm, nghĩa vụ của cử tri, tuyên truyền, vận động con cháu và nhân dân thực hiện đúng theo các quy định của luật bầu cử và mong muốn các đại biểu trúng cử trong nhiệm kỳ này tiếp tục quan tâm, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân nói chung và người đồng bào dân tộc thiểu số nói riêng".    

Huyện Mỹ Đức có 22 đơn vị xã, thị trấn, chia thành 178 tổ bầu cử với 142,206 cử tri, sau hiệp thương lần thứ 3 từ huyện đến cơ sở đã giới thiệu được số lượng người đủ tiêu chuẩn tham gia ứng cử, bảo đảm về dự kiến cơ cấu, thành phần, chất lượng. Cụ thể, toàn huyện có 67 đại biểu ứng cử HĐND cấp huyện, 982 người ứng cử HĐND cấp xã, thị trấn. Ứng cử viên các cấp đều đảm bảo về tỷ lệ số đại biểu trẻ, đại biểu ngoài Đảng và đại biểu nữ. Đến nay, toàn huyện đã hoàn thành việc niêm yết danh sách cử tri tại trung tâm UBND huyện, các xã, thị trấn và khu vực bỏ phiếu; ngoài ra Ủy ban MTTQ huyện đã tiến hành tổ chức đầy đủ các buổi tiếp xúc cử tri, để các đại biểu vận động bầu cử. Qua đó, tạo điều kiện, cơ hội để cử tri trao đổi những vấn đề mình quan tâm và hiểu rõ hơn những ứng cử viên mà mình sẽ lựa chọn.  Qua rà soát toàn huyện sẽ có trên 142 nghìn cử tri sẽ tham gia bỏ phiếu. Địa điểm bỏ phiếu dự kiến được đặt tại Nhà Văn hóa các thôn, cụm dân cư, khu phố và các đơn vị đóng quân, đảm bảo thuận lợi cho cử tri tham gia bỏ phiếu.

Cử tri huyện Mỹ Đức bày tỏ tâm tư nguyện vọng của mình khi được tiếp xúc với các Ứng cử viên.

Về tiến độ công tác chuẩn bị, đồng chí Nguyễn Văn Hoạt, Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện - Chủ tịch Ủy ban bầu cử huyện Mỹ Đức cho biết: "Ngay từ đầu năm, kế hoạch bầu cử đã được huyện Mỹ Đức triển khai thực hiện. Với sự phối hợp chặt chẽ, sự vào cuộc nghiêm túc của cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở; sự chủ động trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Ủy ban bầu cử các cấp nên các công việc triển khai thực hiện đến nay đã đảm bảo công khai, minh bạch, dân chủ, đúng các quy định của pháp luật. Chúng tôi đã niêm yết danh sách tại các tổ bầu cử, đồng thời tập trung công tác tuyên truyền để cử tri hiểu rõ về Luật bầu cử và quyền lợi của mình, từ đó lựa chọn để bầu ra những đại biểu đử đức, đủ tài. Ngoài ra, công tác an ninh - trật tự cũng được đảm bảo. Đến thời điểm hiện nay, huyện Mỹ Đức đã hoàn tất các quy trình, thủ tục chuẩn bị một cách tốt nhất cho Ngày bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021".     

Đ/c Nguyễn Văn Hoạt, Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện  

Chủ tịch Ủy ban bầu cử huyện Mỹ Đức trực tiếp phân công nhiệm vụ và chỉ đạo trong công tác bầu cử.

Song song với công tác chuẩn bị nhân sự, huyện còn tổ chức phát động các phong trào thi đua yêu nước, tạo không khí vui tươi phấn khởi trong nhân dân cùng hướng về Ngày hội lớn của đất nước. Cùng với việc đẩy mạnh tuyên truyền trên các phương tiện thông tin, các hoạt động văn hóa, thể thao được diễn ra sôi nổi, tạo khí thế vui tươi lành mạnh... Bên cạnh đó, công tác khiếu nại tố cáo cũng được tập trung giải quyết. Tình hình an ninh, chính trị trên địa bàn huyện được đảm bảo ổn định, tạo tinh thần đoàn kết, không khí phấn khởi hướng tới Ngày bầu cử trong nhân dân.

Cử tri huyện Mỹ Đức tìm hiểu danh sách và tiểu sử các Ứng cử viên

Ngày hội lớn của cử tri cả nước đang đến gần, với niềm tin tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, cử tri huyện Mỹ Đức đang ra sức thi đua lao động sản xuất, chờ đến ngày 22/ 5 sắp tới để được cầm trên tay lá phiếu bầu ra những đại biểu xứng đáng, đủ đức đủ tài, luôn phát huy tinh thần trách nhiệm trước dân, góp phần làm cho cơ quan quyền lực cao nhất thực sự là nơi người dân có thể gửi gắm niềm tin và sự kỳ vọng.

Văn Mạnh