TIN TỨC KHÁC TIN TỨC KHÁC

Mỹ Đức phát động tuần lễ quốc gia an toàn, vệ sinh lao động lần thứ 18
Ngày đăng 23/03/2016 | 01:16  | View count: 1205

Sáng ngày 21/3, tại bến xe Hội Xá, xã Hương Sơn, UBND huyện Mỹ Đức đã tổ chức lễ phát động hưởng ứng tuần lễ quốc gia an toàn, vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ lần thứ 18

Về dự có lãnh đạo Sở Lở Lao động Thương binh và Xã hội Hà Nội, Công an Hà Nội; đồng chí Nguyễn Văn Hậu, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy - Phó Chủ tịch UBND huyện; Thủ trưởng các phòng, ban, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn; Lãnh đạo các doanh nghiệp đóng trên địa bàn.

Tuần lễ Quốc gia an toàn vệ sinh lao động- phòng chống cháy nổ năm 2016 với chủ đề " Doanh nghiệp và người lao động tích cực thực hiện các quyền và trách nhiệm của mình theo Luật an toàn, vệ sinh lao động". Trong năm 2015, UBND huyện Mỹ Đức đã chỉ đạo các cấp, các ngành tăng cường tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật để các doanh nghiệp và người lao động nâng cao ý thức chấp hành vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ. Phòng Lao động Thương binh và Xã hội huyện, Liên đoàn Lao động huyện đã tổ chức tập huấn, kiểm tra công tác quản lý máy móc, thiết bị phòng chống cháy nổ. Vì vậy, các doanh nghiệp, người lao động đã luôn nêu cao tinh thần đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động và phòng chống cháy nổ.

Đc Nguyễn Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức

Phát động tuần lễ quốc gia an toàn, vệ sinh lao động lần thứ 18

Thay mặt UBND huyện, đồng chí Nguyễn Văn Hậu, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy- Phó Chủ tịch UBND huyện đã phát động hưởng ứng tuần lễ Quốc gia an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ năm 2016 và yêu cầu các cơ quan, xã, thị trấn và doanh nghiệp thực hiện tốt các nhiệm vụ: Tiếp tục thực hiện tốt các mục tiêu của Chương trình Quốc gia về an toàn lao động, vệ sinh lao động.

Người sử dụng lao động trong các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất phải thường xuyên tổ chức kiểm tra máy móc, thiết bị, cải tiến điều kiện làm việc để đảm bảo cho người lao động được làm việc trong môi an toàn. Xử lý nghiêm các trường hợp để xảy ra mất an toàn lao động, cháy nổ, thương tích trong doanh nghiệp. Tại lễ phát động các doanh nghiệp, xã Hương Sơn đã cam kết đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ năm 2016.

Cảnh sát chữa cháy Công an Hà Nội đã khen thưởng cho các tập thể, cá nhân, doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong công tác An toàn, vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ năm 2015.

Thu Hương – Nguyễn Quyền