TIN TỨC KHÁC TIN TỨC KHÁC

Kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Hội người mù huyện Mỹ Đức
Ngày đăng 09/11/2020 | 15:25  | View count: 586

Sáng ngày 9/11, Huyện Mỹ Đức đã tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Hội người mù huyện Mỹ Đức (1/12/1990 -1/12/2020). Dự lễ kỷ niệm có ông Lê Trung Quyết - Chủ tịch hội Người mù thành phố Hà Nội; Các đồng chí Ủy viên BTV huyện ủy - Thường trực HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ huyện; Thủ trưởng các cơ quan, ban ngành, đoàn thể của huyện, các nhà hảo tâm và đông đảo các hội viên Hội người mù trong toàn huyện.

Tại buổi kỷ niệm, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống tự hào của Hội người mù huyện Mỹ Đức qua 30 năm xây dựng và trưởng thành. Cách đây 30 năm ngày 01/12/1990, Hội người mù huyện Mỹ Đức được thành lập đáp ứng lòng mong mỏi của người mù huyện nhà. Trải qua 6 kỳ Đại hội, huyện Hội đã xây dựng được đội ngũ BCH có năng lực, trình độ, đạo đức, có lập trường chính trị vững vàng, đảm nhiệm tốt công việc được giao. Đến nay, Hội đã phát triển được 10 chi hội ở các xã, thị trấn và số hội viên hiện có là 132 hội viên và 7 trẻ em mù.

Hội đã hỗ trợ cho hơn 100 hội viên tham gia các lớp dạy nghề về chăn nuôi, thủ công; truyền nghề và mở cơ sở Tẩm quất cổ truyền tại trụ sở của Hội tạo việc làm có thu nhập ổn định cho hội viên. Đến nay, các hội viên học nghề có việc làm, thu nhập trung bình từ 1,5-2 triệu/người/tháng đối với nghề thủ công, từ 2 đến 4 triệu/người/tháng đối với nghề xoa bóp tẩm quất. Huyện hội đã tín chấp cho 563 lượt hội viên vay vốn từ Qũy Quốc gia giải quyết việc làm với tổng số tiền hơn 4,5 tỷ đồng, giúp hội viên giảm nghèo, vươn lên làm giàu, tiêu biểu như hội viên Trần Văn Thắng ở xã Xuy Xá. Cùng với đó là chị Nguyễn Thị Oanh ở xã Hương Sơn, chị Nguyễn Thị Tạc, ở xã Đồng Tâm đã học nghề xoa bóp bấm huyệt rồi mở cơ sở tẩm quất ở Quận Hà Đông tạo việc làm cho bản thân, giúp 12 bạn đồng tật có việc làm và thu nhập ổn định. Hội đã được xây mới và sửa chữa 18 ngôi nhà cho hội viên thuộc diện nghèo với tổng kinh phí 120 triệu đồng, tặng trên 200 chiếc đài Radio cho cán bộ hội viên trong toàn hội. Tặng quà cho gần 4,5 nghìn lượt người mù vào các ngày lễ, tết với tổng số tiền hơn 2.8 tỷ đồng. Hiện nay, có 131 hội viên được hưởng trợ cấp xã hội. Huyện hội đã tích cực tham gia các phong trào văn hóa, văn nghệ do các cấp hội và các ban ngành địa phương tổ chức. Từ những nỗ lực không ngừng, trong 30 năm phấn đấu và trưởng thành Hội người mù huyện Mỹ Đức đã được HNM Việt Nam tặng nhiều bằng khen cho các tập thể, cá nhân; UBND tỉnh Hà Tây, UBND thành phố Hà Nội tặng bằng khen và cờ thi đua xuất sắc cho tập thể, cá nhân vào năm 2018; HNM tỉnh Hà Tây, HNM Hà Nội, UBND huyện đã tặng nhiều giấy khen cho nhiều các tập thể, cá nhân.

Phát biểu tại hội nghị, Các đồng chí lãnh đạo Hội người mù TP Hà Nội và lãnh đạo huyện Mỹ Đức đã ghi nhận và biểu dương sự cố gắng nỗ lực của hội và hội viên hội người mù huyện Mỹ Đức đã đạt được. Các đồng chí cũng đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, tăng cường sự lãnh chỉ đạo, tạo điều kiện thuận lợi để Hội Người mù phát huy tốt vai trò nhiệm vụ của mình; đồng thời vận động các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức xã hội, các nhà hảo tâm giúp đỡ về vật chất, tinh thần để họ vươn lên hòa nhập cộng đồng; tiếp tục phối hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao trách nhiệm của toàn xã hội trong việc chăm sóc người mù; xây dựng củng cố và phát triển tổ chức Hội, quan tâm thu hút tập hợp hội viên; đề nghị ban thường vụ huyện hội cố gắng khắc phục mọi khó khăn, luôn nhiệt tình, trách nhiệm để hội thực sự là chỗ dựa vững chắc, là mái nhà chung của hội viên.

Nhân dịp này, có 7 đồng chí đã được tặng kỷ niệm chương “vì hạnh phúc người mù” vì có nhiều công lao giúp đỡ hoạt động của hội; Hội người mù Việt Nam, Hội người mù thành phố Hà Nội, UBND huyện Mỹ Đức khen thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng và phát triển hội người mù huyện Mỹ Đức trong 30 năm qua; Hội người mù huyện Mỹ Đức cũng khen thưởng cho các cá nhân có nhiều công lao trong công tác thiện nguyện đối với tổ chức hội và hội viên trong những năm qua.

Một số hình ảnh tại buổi Lễ kỷ niệm:

Thúy Huyền - Hữu Khánh