TIN TỨC KHÁC TIN TỨC KHÁC

Nhiều hoạt động tri ân gia đình chính sách, hỗ trợ người nghèo tại xã Đồng Tâm
Ngày đăng 24/07/2020 | 17:12  | View count: 705

Nhân kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2020), sáng 24-7, Lãnh đạo Thành phố, Huyện, xã Đồng Tâm cùng nhân dân địa phương đã tổ chức lễ dâng hương các Anh hùng liệt sĩ, thăm, tặng quà các gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo và khánh thành một số tuyến đường giao thông nông thôn tại xã Đồng Tâm.

Ở Huyện có đồng chí Đỗ Trung Hai - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy cùng các đồng chí Trịnh Xuân Hương - UV BTV - Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện, đồng chí Nguyễn Thị Thúy Hòa - UV BTV - Trưởng ban Dân vận Huyện ủy đã cùng đoàn Lãnh đạo Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội, Ban Tuyên giáo Thành ủy, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố, các tổ chức chính trị - xã hội của thành phố và Lãnh đạo địa phương cùng nhân dân đã tổ chức lễ dâng hương các Anh hùng liệt sĩ, thăm, tặng quà các gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo và khánh thành một số tuyến đường giao thông nông thôn tại xã Đồng Tâm.
Tại buổi lễ, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội đã gặp mặt, tặng quà 104 gia đình chính sách, người có công và hộ nghèo tại xã Đồng Tâm, mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng. Thành đoàn Hà Nội trao tặng kinh phí hỗ trợ xây dựng 4 nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo với mức hỗ trợ 30 triệu đồng/nhà; tặng 10 suất quà cho hộ nghèo, gia đình chính sách, mỗi suất quà trị giá 10 triệu đồng; Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội Viettel tặng 10 suất quà, trị giá 1 triệu đồng/suất. 

Tiếp đó, đồng chí Đỗ Trung Hai - Phó bí thư thường trực huyện ủy cùng các đồng chí trong đoàn đã đến động viên và tặng quà cho các chiến sỹ thuộc Trung đoàn Bộ binh 692, Sư đoàn 301 (Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội) về làm công tác dân vận tại xã Đồng Tâm. Đồng chí cũng đã đến thăm, tặng quà 2 gia đình là bà Bùi Thị Hệ là thân nhân liệt sỹ và gia đình bệnh binh Trần Văn Bính đều ở Thôn Hoành, xã Đồng Tâm. Đồng chí Phó Bí thư Huyện ủy đã ân cần thăm hỏi đời sống và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc của thế hệ hôm nay đối với những đóng góp to lớn của các liệt sĩ, các thương bệnh binh đã hy sinh vì sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc.... Cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo Huyện ủy, các gia đình đều bày tỏ: “Thời gian qua, nhiều cơ quan, đoàn thể đã thăm hỏi động viên gia đình, đặc biệt nhân dịp kỷ niệm ngày thương binh - liệt sỹ, các đồng chí lãnh đạo huyện đã đến thăm và tặng quà. Sự chia sẻ này là nguồn động viên tinh thần vô cùng to lớn đối với gia đình”.

Được biết, từ ngày 12-7 đến nay, Trung đoàn Bộ binh 692, Sư đoàn 301 (Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội) đã huy động hơn 237 cán bộ, chiến sĩ về làm công tác dân vận tại xã Đồng Tâm. Cán bộ, chiến sĩ của đơn vị đã cùng nhân dân vệ sinh đường làng, ngõ xóm; tu bổ, chỉnh trang nghĩa trang liệt sĩ xã; thi công đổ bê tông tuyến đường liên xóm có chiều dài hơn 400m thuộc thôn Hoành, trị giá hơn 500 triệu đồng.

Một số hình ảnh hoạt động của Đoàn tại xã Đồng Tâm:

Thúy Huyền