TIN TỨC KHÁC TIN TỨC KHÁC

Huyện Mỹ Đức tổ chức gặp mặt các doanh nhân Mỹ Đức nhân ngày doanh nhân Việt Nam 13/10/2004 - 13/10/2017
Ngày đăng 13/10/2017 | 09:08  | View count: 398

Sáng ngày 13/10/3017, UBND huyện Mỹ Đức tổ chức gặp mặt các doanh nhân Mỹ Đức nhân ngày doanh nghiệp Việt Nam 13/10.Về dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Hoạt - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, đồng chí Đặng Văn Triều, UVBTV Huyện ủy - Phó Chủ tịch UBND Huyện, các đồng chí thường trực HĐND, UBND huyện, lãnh đạo phòng, ban của huyện cùng các doanh nhân của huyện Mỹ Đức.

Trong 9 tháng qua, kinh tế của huyện Mỹ Đức có bước phát triển. Tổng giá trị sản xuất ước đạt 6.175,7 tỷ đồng, đạt 81,8 %, tăng 9,8%. Cơ cấu kinh tế có bước chuyển biến tích cực, tỷ trọng nông, lâm nghiệp, thủy sản 32%, công nghiệp, xây dựng cơ bản 29,8 %, thương mại -dịch vụ - du lịch 38,3 %. Cơ sở hạ tầng đang được đầu tư nâng cấp, từng bước đáp ứng nhu cầu phát triển của xã hội. Sự nghiệp văn hoá - giáo dục, y tế có chuyển biến tích cực. Đời sống vật chất tinh thần của nhân dân từng bước được nâng lên. Có được kết quả đó có một phần đóng góp rất lớn của các doanh nghiệp đóng trên địa bàn huyện. Toàn huyện hiện có 434 doanh nghiệp đang hoạt động hiệu quả với tổng vốn điều lệ 2.993, 766 tỷ đồng. Doanh thu năm 2016 đạt 2 404,499 tỷ. Trong 9 tháng, Huyện Mỹ Đức có 70 doanh nghiệp đăng ký mới. Các doanh nghiệp đóng trên địa bàn huyện đã đóng góp từ thuế và các khoản nộp ngân sách nhà nước đạt 43 tỷ 933 triệu đồng, tăng 17,6 % so với cùng kỳ. Điển hình các doanh nghiệp có đóng lớn vào ngân sách huyện như Công ty vận tải và du lịch Hương Sơn, Công ty TNHH Đức Long, Công ty TNHH xây dựng và thương mại Sơn Trang; Công ty TNHH Dệt may Xuân Thành, Công ty TNHH Chiến Huệ .....

Tại cuộc gặp mặt, đã có 5 ý kiến tập trung thảo luận vào các vấn đề sau: Về phía doanh nghiệp cùng nhau hợp tác để phát triển và luôn chấp hành tốt các chủ trương, chính sách  của đảng và nhà nước, thường xuyên đổi mới phương thức hoạt động để ngày càng phát triển hơn nữa như đầu tư cơ sở vật chất, cải tiến máy móc thiết bị, nâng cấp nhà xưởng để ngày càng phát triển bền vững. Các doanh nghiệp đều mong các cấp chính quyền thành phố và huyện sẽ có những cơ chế mở tại địa phương như tạo điều kiện về vốn, mặt bằng để các doanh nghiệp có cơ hội phát triển, làm giàu cho quê hương.

Đ/c Nguyễn Văn Hoạt, Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND Huyện phát biểu tại Hội nghị  

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Hoạt, Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND H uyện cũng đã ghi nhận và biểu dương những đóng góp của các doanh nghiệp đối với sự phát triển chúng của huyện cũng như trong phát triển kinh tế của địa phương. Đồng chí cũng  định hướng chủ trương của huyện trong việc tạo điều kiện cho các doanh nghiệp đầu tư và phát triển tại địa phương như: tập trung cải cách hành chính đăng ký kinh doanh trong thời gian  nhanh nhất, thu thuế qua hệ thống điện tử, thực hiện hỗ trợ phí, lệ phí trong cong tác kế toán, thống kê; Hỗ trợ phần mềm kế toán trong thời gian 3 năm; hỗ trợ phát triển nguồn nhân lực nhỏ và vừa thông qua chương trình dạy nghề cho các doanh nghiệp để cung cấp nguồn nhân lực cho các doanh nghiệp trên địa bàn;  hỗ trợ cung cấp thông tin, mở rộng thị trường , chương trình xúc tiến đầu tư thương mại, du lịch, quảng bá hình ảnh, thương hiệu và sản phẩm cho các doanh nghiệp trên trang nguoimyduc.vn; phối hợp hỗ trợ các doanh nghiệp tiếp cận mặt bằng đất đai; hỗ trợ chuyển đổi kinh doanh cá thể có từ 10 lao động  thành doanh nghiệp, Công ty  trách nhiệm hữu hạn. Về việc thu thuế, đồng chí cũng chỉ đạo cơ quan thuế tham mưu cho huyện về việc miễn giảm thuế cho doanh nghiệp theo qui định của pháp luật.  Đồng chí mong muốn, trong thời gian tới, Các doanh nghiệp trên địa bàn huyện  cùng nhau hợp tác phát triển, tạo việc làm cho người dân địa phương để cùng với huyện thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế trong năm 2017 và những năm tiếp theo.

Nguyễn An - Nguyễn Cường