Thông tin tuyên truyền Thông tin tuyên truyền

Chuyên Mục “ An Toàn Thực Phẩm” Giúp người tiêu dùng của Mỹ Đức nói không với thực phẩm bẩn
Ngày đăng 14/04/2016 | 10:15  | View count: 1314

Theo WHO đánh giá, số người ngộ độc thực phẩm và bệnh truyền nhiễm qua thực phẩm ở Việt Nam mỗi năm khoảng 8,2 triệu người. Đây chỉ là số liệu về ngộ độc thực phẩm cấp tính. Vấn đề ngộ độc thực phẩm mãn tính, theo thống kê của Bệnh viện Ung bướu TW: Mỗi năm ở Việt Nam có thêm 150.000 người mắc bệnh ung thư, trong đó có khoảng 50.000 người mắc bệnh do ăn uống thực phẩm bị ô nhiễm, thực phẩm có chứa hóa chất.

Ở Mỹ Đức đã có rất nhiều ca mắc bệnh ung thư và đã tử vong. Ung thư đang là nỗi sợ của mọi gia đình và toàn xã hội. Thực phẩm an toàn đang là vấn đề quan tâm, lo lắng của toàn xã hội và mọi người tiêu dùng, mọi gia đình trong huyện Mỹ Đức. Thực phẩm bẩn, thực phẩm không rõ nguồn gốc và thực phẩm tẩm màu, hóa chất đang được xã hội lên án mạnh. Đã đến lúc phải rung lên hồi chuông báo động để người tiêu dùng của huyện nói không với các loại thực phẩm bẩn, rau, củ quả có tẩm hóa chất. Nói không với thực phẩm bẩn là trách nhiệm của mọi người, và sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm sạch là bảo vệ sức khỏe, bảo vệ nòi giống của chính mình và mọi người xung quanh.

 

Đ/c Nguyễn Văn Hoạt, Phó Bí thư huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện làm việc tại Đài Truyền thanh huyện về công tác tuyên truyền

Mạnh mẽ và lên án thái độ hám lợi nhuận của một số cá nhân kinh doanh, sản xuất thực phẩm bẩn. Đài Truyền thanh huyện Mỹ Đức mở chuyên mục " An toàn thực phẩm - Nỗi lo của toàn xã hội". Chuyên mục có nhạc nền, được dàn dựng công phu. Nội dung cung cấp cho người tiêu dùng trong huyện  kiến thức nhận biết thực phẩm sạch, biệt pháp để đảm bảo an toàn thực phẩm, nhận biết thực phẩm an toàn và thực phẩm không an toàn. Điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm, hành vi vi phạm, hình thức và khung phạt của Luật….Đài Truyền thanh huyện cũng mạnh mẽ phê phán các hành vi buôn bán, sản xuất, chăn nuôi… dùng hóa chất của hộ kinh doanh trên địa bàn huyện. Chuyên mục được duy trì phát sóng vào thứ 5 hàng tuần.

Để chuyên mục " An toàn thực phẩm - Nỗi lo của toàn xã hội" là diễn đàn đấu tranh, đẩy lùi thực phẩm không an toàn để người tiêu dùng yên tâm sử dụng thực phẩm sạch. Đài Truyền thanh huyện mong có sự phối kết hợp chặt chẽ của các cấp, các ngành cung cấp tài liệu để ban biên tập viết tin, bài phản ánh kịp thời tại chuyên mục. Đặc biệt, Đài Truyền thanh huyện rất mong nhân dân cung cấp thông tin về cơ sở, cá nhân kinh doanh, sản xuất, buôn bán thực phẩm không bảo đảm an toàn thực phẩm để công khai trên sóng đài huyện. Các cấp ủy Đảng, chính quyền, hội nông dân, phụ nữ xã, thị trấn cần tăng cường tuyên truyền để hội viên nhận thức sâu sắc thực phẩm bẩn có hại cho sức khỏe. Không sử dụng hóa chất trong chăn nuôi và sản xuất, chế biến thực phẩm. Áp dụng Khoa học kỹ thuật mới vào trồng trọt, chăn nuôi. Đài Truyền thanh huyện luôn đồng hành cùng với nhân dân trong huyện nói không với thực phẩm bẩn.

Hy vong chuyên mục " An toàn thực phẩm" là luống khí mới để cán bộ, đảng viên, nhân dân trong huyện Mỹ Đức cùng chung sức, đồng tâm đẩy lùi thực phẩm bẩn ra khỏi xã hội. Không sử dụng, không dùng và không mua thực phẩm tẩm hóa chất, thực phẩm nhuộn màu, bảo đảm sức khỏe người tiêu dùng, hạn chế mắc bệnh là mục tiêu lớn của chuyện mục " An toàn thực phẩm" mà đài truyền thanh huyện hướng tới.

                                                      Nguyễn Hương