Thông tin tuyên truyền Thông tin tuyên truyền

Nhặt được của rơi, trả lại người bị mất hơn 400 triệu đồng
Ngày đăng 25/07/2016 | 09:01  | View count: 1003

Anh Nghiêm Văn Tuấn, thôn Thượng - xã Tuy Lai - huyện Mỹ Đức mới đi xuất khẩu lao động Dubai về quê hương. Sáng ngày 20/6/2016, anh cùng bạn bè đi ăn sáng ở An Mỹ. Trên đường về nhà anh đã đánh rơi chiếc ví màu đen. Trong ví có 13.000 EURO và 5 triệu tiền Việt.

Khi về tới nhà, anh hốt hoảng đã rơi mất ví và cùng gia đình, bạn bè, người thân đi tìm nơi đi về. Tìm mãi mà vẫn không thấy, nỗi thất vọng bao chùm cả gia đình anh. Được mọi người động viên, khuyên bảo, anh đã đến trình báo công an xã và thông báo trên loa truyền thanh. Thật bất ngời, sau khi có thông báo, Cô Hoàng Thị Doan, Hiệu trưởng Trường mầm non xã đã điện báo cho anh Tuấn là mình nhặt được số tiền trên. Trước sự chứng kiến của anh em, họ hàng, làng xóm. Toàn bộ số tiền hơn 400 triệu đồng đã được cô trao trả cho người mất. Nhận được số tiền mà bao năm tích cóp, lao động bên nước ngoài, anh Tuấn xúc động vô cùng, muốn cảm ơn một số tiền nhưng cô không nhận.

Chia sẻ với tôi, Cô Hoàng Thị Doan cho biết: Tuy đồng lương giáo viên còn khiêm tốn nhưng lương tâm, đạo đức của người giáo viên phải trong sáng. Số tiền đó là cả một tài sản lớn đối với giáo viên nhưng tiền không mua được nghĩa tình. Mặt khác, mình là giáo viên dạy kiến thức cho học sinh phải biết sống chân thật theo gương Bác mà.

Hành động của Cô Hoàng Thị Doan, càng trở nên đáng quý trọng khi sống trong một xã hội mà nhiều người coi việc đút túi những đồ nhặt được là chuyện đương nhiên. Bài học "nhặt được của rơi trả lại người mất" của cô Doan xứng đáng là tấm gương sáng cho mọi người và các bạn học sinh của huyện noi theo. Cô Hoàng Thị Doan đã được cán bộ, đảng viên, nhân dân và học sinh xã Tuy Lai khen ngợi.

Thu Hương