Thi đua khen thưởng Thi đua khen thưởng

Tổng kết công tác Hội và phong trào thi đua cựu chiến binh năm 2021
Ngày đăng 13/01/2022 | 14:40  | View count: 703

Sáng ngày 13/01, Hội CCB huyện Mỹ Đức tổ chức Tổng kết công tác Hội và phong trào thi đua cựu chiến binh năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022. Tới dự có Thiếu Tướng Lê Như Đức – Chủ tịch Hội CCB TP Hà Nội, ở huyện có đồng chí Đỗ Trung Hai – Phó Bí thư thường trực Huyện ủy; các đồng chí BTV huyện ủy, đại diện UB MTTQ, hội cựu chiến binh và một số ban, ngành đoàn thể huyện cùng chủ tịch CCB 22 xã, thị trấn trên địa bàn.

Năm 2021, các cấp Hội CCB trên địa bàn huyện Mỹ Đức đã phát huy vai trò trách nhiệm, bám sát các nhiệm vụ chính trị của huyện và cơ sở, thực hiện có hiệu quả các chỉ tiêu nhiệm vụ đã đề ra. Trong đó Hội đã đặc biệt coi trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, hội viên; động viên cán bộ, hội viên phát huy tốt bản chất truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động, tích cực tham gia xây dựng bảo vệ Đảng, chính quyền và nhân dân; tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Trong năm, cùng với các hoạt động, Hội đã tích cực vận động cán bộ, hội viên ủng hộ các loại quỹ như: Quỹ nghĩa tình CCB, quỹ nhân đạo, từ thiện, Quỹ vì người nghèo; tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 với số tiền trên gần 500 triệu đồng. Phối hợp với các tổ chức xây mới và sửa chữa  được 10 nhà tạm, nhà dột nát cho hội viên, với tổng giá trị 440 triệu đồng. Phong trào CCB giúp nhau phát triển kinh tế, ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, chăn nuôi để nâng cao thu nhập cho hội viên được quan tâm; phối hợp với Ngân hàng chính sách xã hội huyện tạo điều kiện cho các tổ vay vốn, với tổng dư nợ trên 110,3 tỷ đồng cho gần 3000 hội viên vay để phát triển kinh tế, tặng 2 con bò sinh sản cho hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trị giá 40 triệu đồng nhờ đó, đời sống của gia đình hội viên không ngừng được nâng lên, góp phần tích cực vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội, giữ gìn an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện.

 Công tác hoạt động tình nghĩa được các cấp Hội thường xuyên quan tâm giúp đỡ, nhất là những đối tượng chính sách và hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hội viên mắc bệnh hiểm nghèo, trong các dịp tết nguyên đán và 27/7.

Từ phong trào thi đua năm 2021 đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến tiêu biểu, là những CCB gương mẫu trong giữ gìn trật tự an ninh thôn, xóm, CCB xây dựng NTM, CCB tham gia công tác nhân đạo từ thiện, hiến máu tình nguyện...

Năm 2022, với chủ đề thi đua “cựu chiến binh Thủ đô gương mẫu - hành động - hiệu quả”  Hội CCB các cấp trên địa bàn huyện Mỹ Đức tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua CCB gương mẫu, gắn với phong trào xây dựng NTM nâng cao, khu NTM kiểu mẫu. Tích cực tham gia hiệu quả xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền và nhân dân. Xây dựng Hội trong sạch, vững mạnh, tăng cường đoàn kết hội viên giúp nhau phát triển kinh tế, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát phát huy vai trò của tổ chức Hội trong mọi phong trào và tổ chức thành công đại Hội CCB các cấp nhiệm kỳ 2022 – 2027.

Phát biểu tại hội nghị, Thiếu Tướng Lê Như Đức - Chủ tịch Hội CCB TP Hà Nội và đồng chí Đỗ Trung Hai – Phó Bí thư thường trực Huyện ủy ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của Hội CCB từ huyện đến cơ sở trong năm qua, đồng thời yêu cầu Hội CCB các cấp trong huyện tiếp tục phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, gương mẫu đi đầu trong các phong trào, các cuộc vận động; tham gia xây dựng bảo vệ Đảng, chính quyền; giám sát, phản biện xã hội; phát huy vai trò của cán bộ, hội viên trong phát triển kinh tế; tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, truyền thống vẻ vang của dân tộc cho thế hệ trẻ…

Tại hội nghị tổng kết công tác Hội và phong trào CCB năm 2021, ban tổ chức đã khen thưởng cho các tập thể và cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua "Cựu chiến binh gương mẫu năm 2021”.

Một số hình ảnh khen thưởng tại Hội nghị:

Văn Mạnh - Lê Qúy