Thi đua khen thưởng Thi đua khen thưởng

Hơn 4.000 cuốn vở đến với học sinh hai Trường THCS Đồng Tâm và Thượng Lâm
Ngày đăng 06/09/2014 | 00:00  | View count: 1936

Hơn 4.000 cuốn vở đến với học sinh hai Trường THCS Đồng Tâm và Thượng Lâm

06/09/2014 12:00:00 SA
Văn hóa - Xã hội

Nhân dịp đầu năm học mới, Tổng Công ty Điện lực Hà nội đã trao hơn 4.000 cuốn vở đến hơn 600 em học sinh ở hai trường THCS Đồng Tâm và THCS Thượng Lâm, huyện Mỹ Đức, thành phố Hà Nội.

Chương trình do Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội phối hợp với báo điện tử Dân trí tổ chức với mong muốn khích lệ tinh thần học tập của các em học sinh trước ngày khai giảng. Những cuốn vở vốn không xa lạ với các em nhưng mang lại niềm vui lớn bởi thể hiện sự quan tâm, nâng niu, trân trọng với những mầm xanh – tương lai của đất nước từ các nhân viên Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội và báo điện tử Dân trí.


Nằm cách trung tâm Hà Nội không xa (khoảng 60km), tuy nhiên nhiều em học sinh của trường THCS Đồng Tâm (xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, Hà Nội) có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Với số lượng 350 học sinh có ở 11 lớp học, trong đó có khoảng 20% số học sinh trong diện mồ côi (hoặc mồ côi bố, hoặc mồ côi mẹ, có những em mồ côi cả bố và mẹ).

Ông Nguyễn Văn Bích -Chủ tịch công đoàn Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội động viên, chúc các em học sinh vào năm học mới tràn đầy năng lượng.

Bà Bạch Liên Hương - Phó Bí thư Huyện ủy Mỹ Đức vui mừng trao quà tận tay các em học sinh.

Cô giáo Nguyễn Thị Thúy - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: "Đa số các em học sinh đều có bố mẹ làm nông nghiệp nên cuộc sống còn gặp nhiều khó khăn. Nhiều em học sinh nằm trong diện mồ côi bố hoặc mẹ, có những em mồ côi cả bố lẫn mẹ nên việc đóng góp các khoản phí ở nhà trường là rất hạn chế. Về phía nhà trường, các phòng học cũng mới chỉ trang bị được những vật dụng hay dụng cụ học tập cơ bản, còn những máy móc như máy vi tính hay máy chiếu phục vụ việc học cho các em thì cơ bản là còn thiếu".

Ông Bích cho biết phía Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội sẽ tiếp tục đồng hành cùng các em học sinh trong những chương trình tiếp theo.

Đối với học sinh trường THCS Thượng Lâm (xã Thượng Lâm, huyện Mỹ Đức), thầy giáo Trần Văn Thuần – Hiệu trưởng nhà trường cho hay: "Nhà trường có 268 em học sinh trong tất cả 8 lớp học và 37 cán bộ công nhân viên. Trong tổng số các em học sinh thì số học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn chiếm 10%, số các em còn lại có bố mẹ đều làm thuần nông nên cuộc sống cũng chỉ dừng lại ở mức đủ ăn.

Trong năm học vừa qua, nhà trường có 23% các em học sinh đạt học lực giỏi, 47% các em đạt học lực khá, còn lại là trung bình. So sánh chất lượng đầu ra (chất lượng học sinh thi lên khối THPT) của học sinh trường THCS Thương Lâm đứng thứ 3 của huyện Mỹ Đức (đứng thứ nhất về môn Văn, đứng thứ 7 về môn Toán).

Mỗi cuốn vở trao đi mang theo nhiều hi vọng và lời cầu chúc các em sẽ học tốt trong năm học mới.

Các em học sinh trong niềm phấn khởi khi được cầm trên tay tập vở mới.

Về cơ sở vật chất, nhà trường vừa hoàn thành xong việc xây dựng các phòng học đảm bảo đủ rộng rãi, khang trang, sạch sẽ phục vụ việc học tập của các em học sinh. Tuy nhiên còn nhiều hạng mục như sắm sửa trang thiết bị trong phòng học vẫn còn thiếu, sân trường vẫn lầy lội, nhà để xe cho học sinh chưa được xây dựng, thiếu phòng giáo dục thể chất" – Thầy Thuần tâm sự.

Những ánh mắt...

...đến nụ cười của các em học sinh khi được nhận vở mới.

Có mặt tại buổi trao quà, đại diện cho Tổng công ty điện lực TP, ông Nguyễn Văn Bích – Chủ tịch công đoàn, gửi lời chúc đến các em học sinh một năm học mới trần đầy năng lượng để gặt hái những thành công mới. Đồng thời, ông Bích bày tỏ niềm vui của các cán bộ, công nhân viên ngành Điện lực khi được đồng hành cùng các em học sinh trên bước đường học tập của các em.

Thay mặt cho chính quyền địa phương, bà Bạch Liên Hương – Phó BT Huyện ủy Mỹ Đức gửi lời cám ơn đến Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội và báo điện tử Dân trí đã có những món quà ý nghĩa, thiết thực gửi tặng các em học sinh hai trường THCS Đồng Tâm và trường THCS Thượng Lâm.

Thiên Ân

Nguồn: Dantri.com.vn