Thi đua khen thưởng Thi đua khen thưởng

Biểu dương điển hình tiên tiến, gương “Người tốt, việc tốt” năm 2017
Ngày đăng 05/10/2017 | 08:11  | View count: 4921

Sáng ngày 04/10/2017, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện Mỹ Đức tổ chức tổng kết phong trào “ người tốt, việc tốt” cuộc thi viết, biểu dương gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt năm 2017 và phương hướng nhiệm vụ năm 2017.

Về dự Hội nghị có đồng chí Phùng Minh Sơn, Phó Giám đốc Sở Nội vụ Hà Nội - Phó Chủ tịch Hội đồng TĐKT Thành phố; đồng chí Bạch Liên Hương, Thành ủy viên - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND Huyện; đồng chí Nguyễn Văn Hoạt, Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND Huyện - Chủ tịch Hội đồng thi đua khen thưởng huyện Mỹ Đức; đồng chí Nguyễn Văn Hậu, Ủy viên BTV Huyện ủy - Phó Chủ tịch UBND Huyện - Phó Chủ tịch Hội đồng thi đua khen thưởng Huyện, cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy; Thường trực HĐND, UBND, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn, cùng các cá nhân điển hình tiên tiến, gương người tốt việc tốt trong toàn huyện.

Đại biểu dự hội nghị

Chín tháng qua, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện Mỹ Đức đã phát động phong trào thi đua yêu nước tới toàn thể cán bộ và nhân dân trong toàn huyện trên tất cả các lĩnh vực; triển khai có hiệu quả cuộc thi viết gương điển hình tiên tiến “người tốt, việc tốt” trong phong trào thi đua yêu nước. Phong trào đã có sức lan tỏa sâu rộng trong toàn huyện, xuất hiện nhiều tấm gương điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt trên tất cả các lĩnh vực kinh tế, văn hóa xã hội, an ninh quốc phòng, xây dựng Đảng, chính quyền, đoàn thể vững mạnh và phong trào người tốt việc tốt trong cộng đồng xã hội. Tiêu biểu nhất là Bà Dương Thị Thu Huệ - Giám đốc công ty TNHH Kinoko Thanh Cao tại xã Đốc Tín là nữ doanh nghiệp giỏi, đã đột phá trong ứng dụng khoa học công nghệ tạo ra các sản phẩm nấm ăn đạt tiêu chuẩn Châu Âu, có thể xuất khẩu trong nước và nước ngoài, tạo công ăn việc làm cho hơn 20 lao động có mức thu nhập bình quân 5 triệu đồng/người/tháng; Ông Đinh Văn Mí, xã Tuy Lai là một người tàn tật nhưng đã duy trì và phát triển được nghề thêu tay của địa phương, tạo việc làm cho hàng trăm lao động trong và ngoài xã có mức thu nhập bình quân 3 - 4 triệu đồng/người/tháng. Ông Nguyễn Hữu Sáng, xã Phù Lưu Tế; bà Nguyễn Thị Loan, xã Xuy Xá; ông Vũ Xuân Trường, xã Hợp Tiến; ông Nguyễn Văn Hởi, TB ¼ tổ dân phố Tế Tiêu, thị trấn Đại Nghĩa; ông Nguyễn Văn Quảng là những tấm gương tiêu biểu, mạnh dạn chuyển đổi từ đất kém hiệu quả sang mô hình chăn nuôi, trồng cây ăn quả tạo công ăn việc làm cho nhiều người lao động có thu nhập bình quân từ 3-5 triệu đồng/tháng cùng hàng trăm tấm gương khác đã vươn lên làm giàu trên mảnh đất quê hương. Trong lĩnh vực giáo dục có Thầy Đặng Bá Văn, Phó Hiệu trưởng trường THCS Hợp Tiến; thầy Nguyễn Thế Kỳ, Giáo viên trường THCS Tế Tiêu; thầy Kim Văn Tuân, Giáo viên trường Tiểu học Đồng Tâm là các nhà giáo mẫu mực, tấm gương tiêu biểu trong phong trào học và làm theo gương Bác, đã bồi dưỡng, phụ đạo được nhiều học sinh giỏi cấp Quốc gia, Thành phố và cấp huyện; trong lĩnh vực an ninh quốc phòng có đồng chí Đinh Hồng Hiệp, Cán bộ Đội CSGT, trật tự, cơ động Công an Huyện đã lập nhiều thành tích trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, xử lý gần 700 vụ vi phạm.

Đ/c Phan Văn Sự, Trưởng Phòng Nội nụ Huyện báo cáo tại Hội nghị

Trong các hoạt động xã hội và cộng đồng có Thầy giáo Phạm Thái Hòa dù đã nghỉ hưu nhưng vẫn tham gia dạy học miễn phí cho học sinh nghèo của xã Phúc Lâm; Sư thầy Thích Minh Đồng - trụ trì chùa Hưng Khánh - xã Phù Lưu Tế; Sư thầy Thích Minh Huyền, trụ trì chùa Bồ Đề xã Hồng Sơn; Sư thầy Thích Đàm Quy - trụ trì Chùa Tuyết Sơn là những tấm gương tiêu biểu trong hoạt động nhân đạo, từ thiện. Ông Dương Văn Phiến - Trưởng ban đoàn kết công giáo huyện và ông Nguyễn Văn Chi - Trưởng ban hành giáo xứ Thượng Lâm là những tấm gương có tinh thần trách nhiệm cao trong việc giáo dục nhân dân sống cho đạo đức có nhân cách, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân cùng nhiều tấm gương khác đã góp phần làm giàu cho quê hương Mỹ Đức. Cuộc thi phát hiện và viết về gương điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt huyện Mỹ Đức năm 2017 được đông đảo nhân dân trên địa bàn huyện tham gia. Toàn huyện đã nhận được 175 bài dự thi. Hội đồng TĐ-KT huyện đã chấm sơ khảo được 18 bài xếp loại A gửi 10 bài viết cho Ban tổ chức cuộc thi viết Thành phố như bài viết gương về ông Nguyễn Thế Lung, xã Đốc Tín phát triển nghề phụ, giải quyết việc làm cho 80 lao động, mỗi ngày cơ sở cho ra đời hàng trăm sản phẩm chiếu ngủ, thảm nằm, thảm ngồi hay đệm lót ô tô với nhiều mẫu mã, hoa văn đẹp mắt, gương chị Nguyễn Thị Loan - người phụ nữ vươn lên thoát nghèo bền vững, em Nguyễn Như Linh, lớp 1C, trường Tiểu học Thượng Lâm là học sinh giỏi của trường. Em sinh ra bị bẩm sinh không có đôi bàn tay, em đã luyện viết chữ và làm mọi việc bằng đôi chân rất thành thạo… Kết quả, 9 tháng qua, toàn huyện đã được Nhà nước truy tặng 13 Bà mẹ Việt nam anh hùng; có 04 tập thể được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen; UBND Thành phố tặng Bằng khen cho 07 tập thể, 08 cá nhân. UBND Huyện khen thưởng thường xuyên cho 343 lượt tập thể, 1.160 lượt cá nhân; khen đột xuất 05 tập thể, 10 cá nhân.

Đ/c Nguyễn Văn Hoạt, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Hoạt, Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND Huyện ghi nhận những đóng góp của các tấm gương điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt trên địa bàn toàn huyện đối với sự phát triển của quê hương Mỹ Đức và tiếp tục phát động phong trào gương người tốt việc tốt trong thời gian tới. Đồng chí mong muốn những cá nhân được biểu dương, khen thưởng hôm nay sẽ là hạt nhân, là động lực thúc đẩy mạnh mẽ cho phong trào thi đua năm 2018 và những năm tiếp theo để Huyện nhà ngày càng có nhiều gương người tốt việc tốt, góp phần xây dựng huyện Mỹ Đức ngày càng văn minh, giàu đẹp và phát triển.

Các cá nhân được biểu dương khen thưởng tại Hội nghị

Tại hội nghị, UBND Huyện đã khen thưởng 106 người tốt, việc tốt tiêu biểu năm 2017, 19 gương tiêu biểu được phát hiện qua cuộc thi viết về gương điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt năm 2017.

Nguyễn An - Nguyễn Quyền