Thi đua khen thưởng Thi đua khen thưởng

Lãnh đạo huyện Mỹ Đức tham dự Hội nghị thi đua cụm số IV và thăm quan một số mô hình chuyển đổi tại huyện Chương Mỹ
Ngày đăng 18/07/2016 | 14:25  | View count: 1371

Sáng 14/7, đồng chí Nguyễn Văn Hoạt, Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện và lãnh đạo Phòng Nội vụ huyện Mỹ Đức đã tham dự Hội nghị làm việc với Ban thi đua khen thưởng thành phố Hà Nội kiểm tra công tác thi đua khen thưởng năm 2016 Cụm thi đua số VI gồm các huyện Chương Mỹ, Mỹ Đức, Thanh Oai, Phú Xuyên, Ứng Hòa, Thường Tín và thăm quan mô hình chuyển đổi cây trồng, vật nuôi đem lại hiệu quả kinh tế cao sau dồn điền đổi thửa trên địa bàn huyện Chương Mỹ.

Dự hội nghị có đồng chí Đinh Việt Thắng, Phó trưởng Ban thi đua khen thưởng thành phố Hà Nội; đồng chí Nguyễn Văn Hoạt, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức - Cụm trưởng cụm thi đua số VI; các đồng chí lãnh đạo UBND, Phòng Nội vụ các huyện thuộc Cụm thi đua số VI  Trong buổi sáng làm việc, đoàn đã đi thăm quan mô hình trồng bưởi diễn tại xã Nam Phương Tiến. Mô hình này có tổng diện tích 50,6 ha, trong đó có một số diện tích lần đầu tiên áp dụng biện pháp thâm canh tổng hợp và thụ phấn nhân tạo để tăng năng suất, chất lượng vườn bưởi. Kết quả bước đầu cho thấy mỗi cây đạt từ 70 đến trên 100 quả bưởi.

Các đại biểu tham mô hình bưởi diễn

Trong công tác thi đua khen thưởng, thực hiện lời dạy của Bác "Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua", trong 6 tháng đầu năm 2016 các huyện trong Cụm thi đua số VI là Chương Mỹ, Mỹ Đức, Thanh Oai, Phú Xuyên, Ứng Hòa, Thường Tín đã tích cực thúc đẩy các phong trào thi đua trên tất cả các lĩnh vực, từ đó đã xuất hiện nhiều mô hình tiên tiến, nhiều gương người tốt, việc tốt. Đối với huyện Chương Mỹ, tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 11,9%, cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tăng về công nghiệp với 54,3%. Văn hóa xã hội có nhiều tiến bộ, quốc phòng được củng cố tăng cường, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Công tác thi đua khen thưởng đảm bảo nguyên tắc chính xác, công khai, công bằng, kịp thời.

Sau khi nghe các ý kiến phát biểu của các huyện trong Cụm, đồng chí Phó Trưởng Ban thi đua khen thưởng Thành phố đã nêu rõ cụm thi đua số VI dù còn nhiều khó khăn nhưng đã tích cực thi đua đạt được nhiều kết quả phấn khởi. Đồng chí mong rằng trong thời gian tới, Cụm sẽ tiếp tục đoàn kết, học hỏi các mô hình kinh tế mới, hiệu quả để áp dụng thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội, giữ vững ổn định an ninh, quốc phòng trên địa bàn Cụm. đồng chí mong muốn các huyện trong Cụm sẽ tiếp tục thi đua, phấn đấu để đạt được những kết quả nổi bật, góp phần xây dựng thủ đô Hà Nội ngàn năm văn hiến, văn minh, hiện đại.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại mô hình bưởi Diễn thuộc thôn Núi Bé xã Nam Phương Tiến

Qua chuyến thăm này, lãnh đạo huyện Mỹ Đức cũng đã học hỏi kinh nghiệm chuyển đổi của huyện Chương Mỹ để về triển khai có hiệu quả các mô hình chuyển đổi tại huyện Mỹ Đức, góp phần nâng cao giá trị thu nhập trên ha canh tác trên địa bàn huyện Mỹ Đức.

Hồng Đào - Nguyễn An