nội chính - an ninh quốc phòng nội chính - an ninh quốc phòng

Mỹ Đức tập huấn công tác khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự năm 2016
Ngày đăng 25/12/2015 | 10:54  | View count: 2330

Sáng ngày 25/12, Phòng Y tế huyện phối hợp với Ban CHQS huyện tổ chức hội nghị tập huấn hướng dẫn công tác khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự năm 2015 cho các thành viên Hội đồng khám tuyển sức khỏe nghĩa vụ quân sự

Tham dự tập huấn có các thành viên Hội đồng khám sức khỏe; cán bộ y, bác sĩ của Trung tâm Y tế huyện, Bệnh viện Đa khoa huyện và Ban Chỉ huy quân sự huyện Mỹ Đức.

 

Đ/c Trần Ngọc Tráng, Trưởng Phòng Y tế triển khai các văn bản khám sức khỏe NVQS

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe lãnh đạo Phòng Y tế huyện triển khai Kế hoạch, Quyết định thành lập Hội đồng khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự huyện năm 2016, phổ biến các văn bản hướng dẫn việc khám sức khỏe thực hiện nghĩa vụ quân sự. Các đại biểu còn được hướng dẫn các nội dung trong công tác khám tuyển sức khỏe nghĩa vụ quân sự gọi công dân nhập ngũ năm 2016 bao gồm: Khám thể lực: Chiều cao, cân nặng. Yêu cầu không mắc 1 trong 22 danh mục bệnh tật được miễn khám nghĩa vụ quân sự. Quy trình khám thực hiện theo Thông tư Liên tịch số 36 ngày 17/10/2011 của Bộ Y tế và Bộ Quốc phòng về việc hướng dẫn khám sức khoẻ thực hiện nghĩa vụ quân sự.

 

Rút kinh nghiệm của những năm trước, công tác khám tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2016, toàn bộ 640 thanh niên trong diện khám tuyển sẽ được khám trong 4 buổi sáng từ ngày 28- 31/12 ( không khám buổi chiều) tại 2 hội đồng khám tuyển NVQS là Bệnh viện Đa khoa huyện và Trung tâm Y tế huyện. Trong quá trình các xã, thị trấn đưa thanh niên đến khám tuyển, Ban CHQS huyện có thể thay đổi, điều chuyển liên tục thanh niên từ Bệnh viện Đa khoa huyện sang Trung tâm Y tế huyện và ngược lại để tránh xảy ra tiêu cực. Đồng thời, cũng sẽ mời các y, bác sỹ bệnh viện nơi khác đến khám như khám Thị lực, Răng- hàm- mặt; Tai- mũi - họng; các bệnh về Tâm thần kinh; các bệnh lý nội khoa, ngoại khoa; các bệnh về da liễu, hoa liễu.

Quang cảnh buổi tập huấn

Thông qua lớp tập huấn, nhằm nâng cao kỹ năng và kiến thức cho đội ngũ cán bộ làm công khám tuyển, đảm bảo đúng Luật Nghĩa vụ Quân sự, chuẩn bị cho nhiệm vụ tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2016.                                                       

Một số hình ảnh tại buổi tập huấn

 

 

Nguyễn Quyền- Nguyễn Cường: Đài truyền thanh