nội chính - an ninh quốc phòng nội chính - an ninh quốc phòng

Mỹ Đức gặp mặt các đồng chí cán bộ Quân đội là sỹ quan cấp tá nghỉ hưu trên địa bàn qua các thời kỳ
Ngày đăng 13/12/2019 | 10:49  | View count: 1203

Sáng ngày 13/12, Huyện ủy - HĐND - UBND - Mặt trận Tổ quốc huyện Mỹ Đức tổ chức gặp mặt các đồng chí cán bộ Quân đội là sỹ quan cấp tá nghỉ hưu trên địa bàn qua các thời kỳ nhân kỷ niệm 30 năm Ngày hội quốc phòng toàn dân (22/12/1989- 22/12/2019), 75 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2019).

Dự hội nghị có đồng chí Đỗ Trung Hai - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Văn Hậu, UV BTV - Phó Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy; Các đồng chí Lãnh đạo Đảng ủy, cán bộ chiến sỹ Ban CHQS huyện; lãnh đạo các cơ quan ban ngành, đoàn thể trên địa bàn huyện; Mẹ Việt Nam anh hùng, anh hùng Lực lượng vũ trang cùng trên 200 cán bộ quân đội đang nghỉ hưu, nghỉ công tác trên địa bàn huyện…

Đ/c Đỗ Trung Hai - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy tặng hoa chúc mừng 

Tại hội nghị các đại biểu đã được ôn lại truyền thống 30 năm Ngày hội quốc phòng toàn dân, 75 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam bằng những hình ảnh minh chứng cụ thể thông qua phóng sự trình chiếu tại hội nghị. Cách đây 75 năm, ngày 22/12/1944 tại Châu Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng, đội Việt Nam tuyên truyền giải phóng quân, tiền thân của Quân đội nhân dân Việt Nam được thành lập theo Sác lệnh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, ngày đó hàng năm trở thành truyền thống của Quân đội nhân dân Việt Nam và cũng là ngày hội Quốc phòng toàn dân từ năm 1989. Trải qua 75 năm xây dựng, chiến đấu, trưởng thành, Quân đội nhân dân Việt Nam là một quân đội anh hùng của dân tộc anh hùng; làm tròn chức năng đội quân chiến đấu, đội quân công tác; hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ dân tộc và nhiệm vụ quốc tế, xứng đáng với lời khen ngợi của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Quân đội ta trung với Đảng, hiếu với Dân, sẵn sàng chiến đấu hi sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì chủ nghĩa xã hội. Nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng”.

Đại biểu tham dự buổi Gặp mặt

Trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ xâm lược và trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc nhân dân và LLVT huyện nhà đã phát huy truyền thống của QĐND anh hùng, cùng nhân dân cả nước đã mưu trí, dũng cảm, chiến đấu ngoan cường và lập nên những chiến công oanh liệt. Những trận đánh tiêu biểu như trận phục kích ngày 17/10/1951 của du kích xã Đồng Tâm đã tiêu diệt gọn 1 đại đội lính Âu - Phi; trận đánh ngày 7/2/1952 tại khu vực đồi Đình - Tuy Lai tiêu diệt 60 tên địch, thu 45 súng các loại. Đặc biệt, trong trận chiến đấu ngày 13/10/1953, du kích xã Đốc Tín đã đánh lui 1 đại đội lính Âu - Phi, tiêu diệt 71 tên, thu 66 súng các loại. Trong trận này, đội viên du kích Nghiêm Xuân Cường đã dùng súng trường bắn rơi 1 máy bay B26 của giặc Pháp. Thời kỳ kháng chiến, Đảng bộ cùng người dân huyện Mỹ Đức đã nêu cao tinh thần cách mạng với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, vì miền Nam ruột thịt". Đáp lời kêu gọi của Đảng, hàng chục nghìn thanh niên Mỹ Đức đã hăng hái lên đường tòng quân giết giặc, chi viện sức người, sức của cho tiền tuyến. Chúng ta rất đỗi tự hào với những tên tuổi người con anh hùng của quê hương Mỹ Đức như anh hùng Vũ Trung Nho xã Bột Xuyên, anh hùng Nguyễn Văn Nghiêm xã Hương Sơn, anh hùng Vũ Trung Thướng xã An Mỹ, anh hùng Đinh Công Tiếu xã Tuy Lai và biết bao Liệt sỹ, thương binh, bệnh binh, các CCB, các bà mẹ VNAH đã không tiếc tuổi thanh xuân, xương máu hi sinh vì độc lập dân tộc thống nhất đất nước. LLVT huyện Mỹ Đức luôn gắn liền với sự nghiệp đấu tranh giành và giữ độc lập dân tộc; các thế hệ cán bộ, chiến sỹ đã lập nên những chiến công oanh liệt, viết nên những trang sử hào hùng, góp phần quan trọng vào thắng lợi vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Sự hy sinh, cống hiến cùng những chiến công của các thế hệ đã hun đúc nên giá trị tiêu biểu cùng những phần thưởng cao quý mà Đảng, Nhà nước, Quân đội đã trao tặng như: 01 Huân chương bảo vệ Tổ quốc; 01 Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 01 Bằng khen của Bộ Quốc phòng; 03 Bằng khen của thành phố Hà Nội; 02 danh hiệu đơn vị Quyết thắng và 01 Danh hiệu đơn vị vững mạnh toàn diện của Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội; 30 Danh hiệu Chiến sĩ thi đua, 05 Giấy khen của UBND huyện; 05 Giấy khen của Đảng bộ huyện; 05 danh hiệu “Người tốt, việc tốt” và hàng trăm tập thể, cá nhân thuộc LLVT huyện được tặng thưởng Bằng khen, Giấy khen.

Đ/c Đỗ Trung Hai - Phó B í thư T hường trực Huyện ủy phát biểu tại buổi Gặp mặt

Tại hội nghị đồng chí Đỗ Trung Hai - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đã phát biểu và gửi lời chúc tới các thế hệ cán bộ đã và đang công tác trong Quân đội nhân dân Việt Nam lời kính chức sức khoẻ, hạnh phúc và mong rằng trên cương vị của mình các đồng chí tiếp tục quan tâm, công hiến nhiều hơn nữa cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa trong tình hình mới. Tích cực tham gia giáo dục truyền thống yêu nước, truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ; thực hiện tốt quy chế dân chủ, tham gia giải quyết có hiệu quả các mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân, nâng cao cảnh giác, phòng chống làm thất bại chiến lược “ diễn biến hòa bình”, bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch, tích cực xây dựng, củng cố nền quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân, giữ vững ổn định chính trị địa bàn, tạo môi trường thuận lợi phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương, thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp trong thời gian tới.

Thúy Huyền - Hữu khánh